Đội Dlie Yang xuất sắc giành giải nhất Hội thi Bàn tay vàng Cao su Ea H’leo

CSVNO – Sáng ngày 19/9, tại lô 15, Đội Cao su Ea Khal, Cao su Ea H’leo đã tổ chức Hội thi “Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su” năm 2024, với 36 thí sinh của 6 đơn vị đến từ các nông trường, đội sản xuất cao su, đại diện cho gần 1.300 công nhân trong toàn công ty. Đội Cao su Dlie Yang xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn, với tổng điểm 470.

Đội Cao su Dlie Yang nhận giải nhất đồng đội

Tham gia Hội thi, các thí sinh phải trải qua 3 phần thi, gồm phần thi lý thuyết trong thời gian 30 phút với 60 câu hỏi trắc nghiệm, dụng cụ và thực hành trên 100 cây cạo trong 25 phút.

Đại diện lãnh đạo công ty trao giải nhì cho đơn vị Ea Ral – Ea Khal

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao tổng số 17 giải thưởng các loại, trong đó có 3 giải tập thể, 14 giải cá nhân. Với sự xuất sắc của thí sinh Nguyễn Thị Hằng và các đồng đội, Đội Cao su Dlie Yang đã vượt qua 25 thí sinh khác để giành giải nhất toàn đoàn tại Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2024, với tổng điểm 470.

Lãnh đạo Cao su Ea H’leo trao giải ba cho Đội Ea Wy

Giải nhì được trao cho đội “liên quân” là Đội Cao su Ea Ral và Ea Khal, đây cũng là đơn vị đăng cai Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ năm 2024 và Giải ba đã thuộc về Đội Cao su Ea Wy.

Lãnh đạo Công đoàn công ty trao thưởng cho các thì sinh đạt giải

Đối với nội dung cá nhân, thí sinh Nguyễn Thị Hằng của đơn vị Dlie Yang đã xuất sắc vượt qua 29 thí sinh khác, với tổng điểm 98 để giành giải nhất. 2 giải nhì thuộc về các thí sinh Phan Thành Dũng của Đội Cao su Dlie Yang và Lê Văn Hải của Nông trường Ea Hiao.

Lãnh đạo VRG và công ty chụp hình lưu niệm với các thì sinh đạt giải

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các thí sinh. Đồng thời, trao thêm 4 giải phụ cho thí sinh lớn tuổi, nhỏ tuổi nhất và giải thí sinh người dân tộc thiểu số có điểm số cao nhất; giải thí sinh nữ có số điểm cao nhất.

Trao giải phụ cho các thì sinh

Hội thi còn là dịp để công nhân trong toàn công ty gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm kỹ thuật trong việc khai thác mủ cao su, chăm sóc vườn cây. Đồng thời khích lệ tinh thần thi đua lao động sản xuất, luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong công nhân khai thác mủ.

Một thí sinh đang rất tập trung cho phần thi

Thông qua hội thi, góp phần thúc đẩy phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong lực lượng công nhân của công ty. Là dịp để công nhân lao động nâng cao trình độ, học hỏi kinh nghiệm, lựa chọn các thao tác hợp lý trong quá trình di chuyển và cạo mủ đạt hiệu quả cao nhất. Nhằm tăng năng suất, sản lượng mủ khai thác, tăng thu nhập cho NLĐ; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu công việc trong thời kỳ mới. Đồng thời, qua hội thi công ty đã lựa chọn được những công nhân xuất sắc nhất chuẩn bị tham gia Hội thi cấp ngành vào tháng 12 tới.

Do điều kiện thời tiết mưa bão nên phần khai mạc phải tổ chức trong hội trường công ty
VĂN VĨNH