Đa dạng hoạt động chăm lo đời sống người lao động tại TCT Cao su Đồng Nai

CSVNO – Công đoàn Tổng Công ty Cao su Đồng Nai đã triển khai nhiều mô hình đa dạng để chăm lo đời sống NLĐ. Những hoạt động này đã tăng cường gắn kết của NLĐ với đơn vị, đồng thời cũng khuyến khích họ cố gắng hơn trong công việc.

Lãnh đạo Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai trao quà cho công nhân tại “Ngày hội giao lưu văn hóa công nhân cao su NT Cẩm Đường”
Ấm áp “Bữa cơm Công đoàn” ở NT Hàng Gòn

Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” là một hoạt động phúc lợi quan trọng, được các Công đoàn cơ sở TCT thực hiện thường xuyên. Ngày 5/8, Ban lãnh đạo cùng với Công đoàn và Đoàn Thanh niên NT Hàng Gòn đã tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” cho hơn 100 công nhân đang làm việc tại đây.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch CĐ Cao su Việt Nam cho biết: “Đây là dịp để anh em công nhân có thể ngồi lại bên nhau sau những giờ làm việc mệt mỏi, đồng thời qua chương trình tôi mong muốn toàn thể CB.CNV- LĐ NT Hàng Gòn sẽ tiếp tục đoàn kết thực hiện tốt các phong trào thi đua của NT, của TCT và Tập đoàn đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2024”.

Niềm vui thể hiện rõ trên từng nét mặt, nụ cười khi người lao động khi được chia sẻ, quan tâm bằng những việc làm thiết thực, bao mệt mỏi lo toan trong công việc và cuộc sống cũng tạm quên đi. Chị Hồ Thị Ngọc Thùy – Công nhân Tổ 1, NT Hàng Gòn chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo các cấp đã tổ chức Chương trình Bữa cơm Công đoàn này, cảm ơn ban lãnh đạo đã tạo ra chương trình ý nghĩa cho anh em công nhân chúng tôi. Với sự quyết tâm cao, tôi cùng toàn thể CNLĐ NT Hàng Gòn sẽ tiếp tục đẩy mạnh thi đua lao động, quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng được giao năm 2024”.

Rộn ràng ngày hội giao lưu văn hóa NT Cẩm Đường

Chương trình “Ngày hội giao lưu văn hóa công nhân cao su NT Cẩm đường” diễn ra với nhiều hoạt động như: khen thưởng Tháng công nhân, tặng 71 suất quà cho công nhân mới, 24 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thi thời trang, thi ẩm thực… Các hoạt động này nhằm tôn vinh, ghi nhận đóng góp của công nhân, tạo sân chơi lành mạnh, gắn kết tập thể, nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Chủ tịch CĐ TCT Cao su Đồng Nai cho biết: “Tôi rất hoan nghênh sự sáng tạo của NT Cẩm Đường đã tổ chức hoạt động có sự lồng ghép ngày hội văn hóa và bữa cơm Công đoàn. Việc kết hợp này đã tạo ra một không gian ấm cúng, thân mật, góp phần xây dựng mối quan hệ gắn bó, đoàn kết giữa các thành viên trong tập thể. Đây không chỉ là dịp để công nhân các tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mà còn là cơ hội để họ hiểu rõ hơn về văn hóa, lối sống của nhau, từ đó tăng thêm sự gắn kết, tin tưởng và hợp tác trong công việc”. Chị Vương Thị Liều – Công nhân đồng bào dân tộc tỉnh Hà Giang, Tổ 4, NT Cẩm Đường chia sẻ: “Tôi rất vui khi tham dự chương trình lần này. Ở đây có nhiều gian hàng trình bày những món ăn ngon đặc trưng của dân tộc chúng tôi. Bên cạnh đó chúng tôi được giao lưu, vui chơi với nhiều anh chị em công nhân, tôi cảm thấy gần gũi và thân thiết với mọi người hơn sau ngày hội hôm nay”.

Thông qua những mô hình đa dạng trong chăm lo đời sống NLĐ TCT Cao su Đồng Nai đã góp phần cải thiện đáng kể điều kiện sống, chăm lo sức khỏe, giáo dục và nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân, đảm bảo sự gắn kết, hài lòng và ổn định của đội ngũ lao động tại đơn vị.

HẰNG NY