Hiệp hội các nhà sản xuất găng tay cao su Ấn Độ: Kêu gọi Chính phủ cấm nhập khẩu găng tay có clo

CSVN – Hiệp hội các nhà sản xuất găng tay cao su Ấn Độ (IRGMA) đã kêu gọi Chính phủ cấm nhập khẩu găng tay có clo để bảo vệ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và bệnh nhân. Họ khuyến nghị mua găng tay được BIS chấp thuận thông qua chợ điện tử của Chính phủ cho các bệnh viện công. Nhiều quốc gia đã cấm Găng tay Nitrile phủ bột. “Đã đến lúc phải hạn chế nhập khẩu hàng giả và sử dụng găng tay có clo, gây hại cho sức khỏe của cả nhân viên chăm sóc sức khỏe và bệnh nhân. Cần có hành động kiên quyết để ngăn chặn việc lưu thông và nhập khẩu những chiếc găng tay có hại này”, chủ tịch IRGMA Sunil Patwari tuyên bố.

Patwari nhấn mạnh những rủi ro nghiêm trọng về an toàn và sức khỏe từ việc tiếp tục nhập khẩu găng tay khám kém chất lượng. Ông lưu ý rằng một số quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ và các quốc gia ở Châu Âu, đã cấm Găng tay Nitrile phủ bột.

Ông nói thêm: “Găng tay được BIS chấp thuận có sẵn và có thể dễ dàng mua được vì nhiều công ty được chứng nhận có khả năng cung cấp các sản phẩm chất lượng cho nhân viên bệnh viện”.

P.V (theo rubberworld.com)

Tái chế lốp xe bằng quy trình nhiệt phân
Lốp xe phế thải.

Lốp xe thải bỏ gây ra những rủi ro đáng kể về môi trường và sức khỏe, tích tụ trong các bãi chôn lấp và gây ô nhiễm hệ sinh thái bằng các chất độc hại. Quy mô rác thải lốp xe hiện tại vượt quá phạm vi của các nỗ lực tái chế hiện có, với hơn một nửa rác thải của châu Âu đang được đốt hoặc được xuất khẩu sang châu Á và châu Phi để xử lý gây hại cho môi trường, cho thấy nhu cầu cấp thiết về các giải pháp sáng tạo trong quản lý rác thải lốp xe. Hơn nữa, việc áp dụng ngày càng nhiều xe điện sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề rác thải lốp xe vì lốp xe được sử dụng cho xe điện mòn nhanh hơn.

CIRCTEC, một công ty công nghệ có trụ sở chính tại Vương quốc Anh, đã phát triển một công nghệ độc quyền để phân hủy lốp xe cũ thông qua nhiệt phân (một quá trình biến đổi chất thải thành vật liệu tuần hoàn có giá trị thông qua quá trình phân hủy nhiệt trong môi trường không có oxy) và để nâng cấp các sản phẩm thành hóa chất tái chế chất lượng cao và nhiên liệu tái tạo. Với số tiền tài trợ được huy động, CIRCTEC sẽ xây dựng cơ sở tái chế nhiệt phân lốp xe hết vòng đời lớn nhất châu Âu tại Delfzijl, Hà Lan. Khi hoạt động hết công suất, nhà máy Delfzijl sẽ có thể xử lý khoảng 5% trong số 3,6 triệu tấn lốp xe hết vòng đời được tạo ra ở châu Âu hàng năm. Công nghệ của CIRCTEC cung cấp giải pháp có thể mở rộng quy mô cho vấn đề chất thải lốp xe toàn cầu bằng cách áp dụng tính tuần hoàn và giảm phát thải khí nhà kính, với nhà máy Delfzijl mới được thiết lập để có khả năng giảm lượng khí thải tương đương với khoảng 3% lượng khí thải nhà kính của toàn bộ ngành công nghiệp hóa chất của Hà Lan.

Trong quá trình nhiệt phân, CIRCTEC sản xuất nhiên liệu biển bền vững độc quyền HUPATM, tuần hoàn cho nhựa, polyme và hóa chất có nguồn gốc có trách nhiệm và carbon đen thu hồi chất lượng cao để sử dụng lại trong sản xuất lốp xe, cao su và nhựa.

CIRCTEC trước đây đã công bố các thỏa thuận mua bán dài hạn với BP cho các sản phẩm nhiên liệu hàng hải bền vững và naphta tuần hoàn, và với một trong những nhà sản xuất carbon đen lớn nhất toàn cầu, Birla Carbon, cho carbon đen thu hồi. Điều này có nghĩa là toàn bộ sản lượng của nhà máy mới đang được xây dựng tại Delfzijl đã được bán hết.

Q.A

(theo rubberworld.com)