Đoàn Thanh niên Cao su Phước Hòa nhiều dấu ấn trong công tác quốc tế thanh niên

CSVNO – Tổ chức các hoạt động tình nguyện mang tính xuyên suốt, hiệu quả, gắn liền với công tác quốc tế thanh niên là một trong những nội dung trọng tâm được BTV ĐTN Công ty CP Cao su Phước Hòa tổ chức hiệu quả với nhiều mô hình sáng tạo, được thực hiện liên tục trong năm 2024.

Khám chữa bệnh – cấp phát thuốc – chăm sóc sức khỏe cho CNLĐ

Tăng cường các hoạt động trong công tác quốc tế thanh niên là một trong những giải pháp tạo sự đoàn kết thống nhất giữa ĐVTN đang công tác tại dự án Công ty CP Cao su Phước Hòa – KampongThom và lực lượng thanh niên Campuchia tại huyện Santuk, tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia. Đây là tiền đề quan trọng để ổn định đời sống cho CNLĐ, trong đó có ĐVTN đến từ Việt Nam và thanh niên nước sở tại Campuchia. Từ đó góp phần để dự án phát triển cao su Phước Hòa – KampongThom đạt hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tặng quà cho CNLĐ, người dân Campuchia

Trước tình hình dự án đang cần nguồn lao động lớn, ổn định, lâu dài, việc chăm lo và giữ chân người lao động, phát triển kinh tế – xã hội tại các địa phương ở Campuchia là việc làm rất cấp thiết. Để giải quyết vấn đề trên, BTV ĐTN Cao su Phước Hòa đã tổ chức 3 chiến dịch, 3 chương trình, 2 công trình tình nguyện quốc tế tại tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia.

Tặng quà các em thiếu nhi Campuchia

Ngay từ đầu năm, việc tổ chức thực hiện chương trình công tác Đoàn với chủ đề “Tuổi trẻ Cao su Phước Hòa – Tình nguyện xây dựng và phát triển đơn vị”, công tác quốc tế thanh niên được BTV ĐTN công ty cụ thể hóa thành 3 chiến dịch: “Tình nguyện quốc tế”; “Mùa hè xanh”; “Kỳ nghỉ hồng”, 3 chương trình: “Tình nguyện vì cuộc sống công nhân lao động”; “Hành trình tình nguyện vì nụ cười trẻ thơ”; “Chắp cánh ước mơ tuổi thơ vùng dự án”; 2 công trình tình nguyện quốc tế: “Thắp sáng những nông trường”; “Nâng cấp – sửa chữa lớp học tình thương – thực hiện sân chơi cho các em thiếu nhi”.

Thăm, tặng quà cho CNLĐ, người dân và thiếu nhi Campuchia

Thông qua việc triển khai thực hiện các chiến dịch – chương trình – công trình tình nguyện quốc tế một cách thường xuyên, liên tục, hàng ngàn CNLĐ được chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh định kỳ; hàng trăm thanh niên là người Campuchia được đào tạo nghề và hỗ trợ ổn định cuộc sống và việc làm; các em thiếu niên nhi đồng được chăm lo học tập, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng thường xuyên, liên tục thông qua các hoạt động: khám chữa bệnh – cấp phát thuốc – hớt tóc miễn phí; trao tặng học bổng và các phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; thăm –  tặng quà, trao đèn cạo cho  cho CNLĐ, người dân Campuchia tại vùng dự án; các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao thường xuyên được tổ chức nhằm nâng cao giá trị đời sống tinh thần, tạo mối quan hệ bền vững giao thoa văn hóa giữa thanh niên và người dân 2 nước Việt Nam – Campuchia.

Thực hiện Công trình “Thắp sáng những nông trường”

Thông qua các hoạt động được triển khai, mối quan hệ giữa thanh niên 2 nước không ngừng được thắt chặt, đời sống văn hóa – tinh thần của người dân và thanh niên vùng dự án không ngừng được nâng cao. Từ đó, góp phần ổn định lực lượng lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của dự án phát triển Cao su Phước Hòa – KampongThom.

Chương trình hớt tóc miễn phí
Tặng quà cho CNLĐ, người dân Campuchia
Tặng quà các em thiếu nhi Campuchia
PHƯƠNG TRANG