Cao su Chư Sê xứng danh “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới

CSVNO – Đó là đánh giá của ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG tại Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Cao su Chư sê, được tổ chức vào ngày 16/8. Tham dự buổi lễ có ông Trần Công Kha – Chủ tịch HĐQT VRG, lãnh đạo địa phương cùng gần 100 đại biểu tiêu biểu là NLĐ trong công ty.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy Gia Lai tặng hoa chúc mừng công ty

Tại buổi lễ, ông Bùi Duy Đốc – Phó TGĐ công ty đã ôn lại truyền thống của công ty qua 40 năm. Theo đó, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc chuyển hướng phát triển cao su từ miền Đông Nam bộ lên Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung, với mục tiêu xây dựng kinh tế kết hợp an ninh quốc phòng, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số; phủ xanh đất trống đồi núi trọc. 40 năm trước, theo phương thức “Gà mẹ đẻ gà con”, đoàn cán bộ 19 người từ Công ty Cao su Dầu Tiếng lên thành lập Công ty Cao su Chư Sê, theo quyết định số 71/TCCB-QĐ ngày 17/8/1984 của Tổng Cục Cao su (nay là VRG).

Lãnh đạo VRG tặng hoa chúc mừng nhân dịp công ty kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Nhiệm vụ của công ty là khai hoang, trồng mới, khai thác và chế biến cao su trên địa bàn huyện Chư Sê, qua đó tạo công ăn, việc làm cho nhân dân địa phương, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Từng bước nâng cao đời sống cho NLĐ, giải quyết an sinh xã hội, góp phần cùng với địa phương giữ vững an ninh, quốc phòng.

Đại diện lãnh đạo huyện ủy Chư Sê tặng bức trướng cho đại diện lãnh đạo công ty

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển với bao thăng trầm cùng sự đóng góp của các thế hệ cán bộ công nhân viên, đến nay, Công ty Cao Su Chư Sê đang quản lý 7.535ha cao su với 977 cán bộ và NLĐ. Trong đó, lao động là người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 62,7%; Công ty có 8 đơn vị phụ thuộc, gồm: 5 Nông trường cao su; Xí nghiệp Cơ khí – Chế biến; Trung tâm Y tế và một Khu công nghiệp, đầu tư góp vốn vào Công ty Cổ phần cao su Chư Sê – Kampong Thom; Công ty Cổ phần VRG Bảo Lộc.

Lãnh đạo VRG trao tặng bức trướng cho công ty

Với những thành tích đã đạt được, cán bộ công nhân viên công ty đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều Huân chương các loại và nhiều phần thưởng cao quý gồm: Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng III; Huân chương Lao động hạng I, II, III, Huân chương Chiến công hạng III; Bằng khen của Chính phủ; Cờ luân lưu của Chính phủ cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch CĐ CSVN tặng bước trướng cho Công đoàn công ty

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, những đóng góp của các thế hệ cán bộ, NLĐ của Công ty Cao su Chư Sê vào sự nghiệp xây dựng, đổi mới và phát triển chung của Tập đoàn trong thời gian qua.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG tặng bằng khen cho các tập thể

Ông Lê Thanh Hưng nhấn mạnh: “Có thể khẳng định, từ khi thành lập đến nay, công ty đã thực hiện rất tốt công tác trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến mủ cao su tại địa phương, các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, nhân viên, NLĐ của công ty đã luôn gắn bó, vượt qua rất nhiều gian khó để xây dựng vững mạnh công ty như ngày hôm nay. Đặc biệt, Công ty đã tham gia góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Cao su Chư Sê – Kampong Thom”.

Lãnh đạo VRG trao thưởng cho đại diện lãnh đạo công ty

Để hoàn thành các mục tiêu đề ra trong thời gian tới, ông Lê Thanh Hưng đã đưa ra định hướng với 7 nội dung để cán bộ, công nhân viên, NLĐ công ty thực hiện như: Tiếp tục tiết giảm giá thành, nâng cao hiểu quả sản xuất kinh doanh; sắp xếp bộ máy hoạt động theo hướng tinh giản, gọn nhẹ; Tiếp tục xây dựng tốt mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền các địa phương nơi các nông trường, xí nghiệp đứng chân; Có nhiều giải pháp phù hợp, sáng tạo, tăng cường công tác thu mua, đảm bảo sản phẩm chế biến đạt yêu cầu chất lượng…

Đại diện lãnh đạo VRG trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất

“Nhiệm vụ trong chặng đường sắp tới của công ty rất nặng nề nhưng tôi tin tưởng rằng với tinh thần năng động, sáng tạo, đoàn kết và trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, NLĐ, Công ty Cao su Chư Sê sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tiếp tục có những đóng góp quan trọng, thiết thực hơn nữa vào sự phát triển chung của VRG và địa phương trong thời gian tới”- ông Lê Thanh Hưng chia sẻ.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG phát biểu tại buổi lễ

Tại lễ kỷ niệm, Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp, VRG, CĐ CSVN, huyện ủy Chư Sê đã tặng bức trướng và nhiều bằng khen và danh hiệu cao quý khác cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và đóng góp cho sự phát triển của công ty.

Anh hùng Lao động Hồ Văn Ngừng – Nguyên Giám đốc Cao su Chư Sê phát biểu tại buổi lễ
Lãnh đạo Cao su Dầu Tiếng tặng quà cho công ty nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập
Lãnh đạo qua các thời kỳ chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo VRG, Cao su Chư Sê
Các đại biểu về tham dự buổi lễ
Ông Phan Thanh Hà – Chủ tịch HĐTV Cao su Chư Sê phát biểu đáp từ, cảm ơn
GIA LINH