Cao su Kon Tum tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày thành lập công ty

CSVNO – Ngày 15/8, Cao su Kon Tum đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập công ty. Tham dự có ông Trần Công Kha – Chủ tịch HĐQT VRG, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG, ông Dương Văn Trang – Bí thư tỉnh ủy Kon Tum, ông Nguyễn Hữu Tháp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum và nhiều đồng chí lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN, các công ty trên địa bàn Tây Nguyên cùng gần 100 đại biểu là NLĐ tiêu biểu trong công ty.

Lãnh đạo VRG trao bức trướng cho đại diện lãnh đạo công ty

Tại buổi lễ, ông Ngô Văn Mân – Phó TGĐ công ty đã ôn lại truyền thống hào hùng của công ty trong suốt 40 năm xây dựng và phát triển. Theo đó, cách đây 40 năm, thực hiện Nghị quyết V của BCH TW Đảng khoá V về việc phát triển cao su từ Miền đông Nam bộ lên Tây Nguyên và Duyên hải Miền trung, Tổng cục Cao su Việt Nam giao cho Công ty Cao su Phước Hoà xây dựng bộ khung công ty mới và cử đồng chí Vũ Ngọc An – Phó Giám đốc Công ty Cao su Phước Hoà làm trưởng đoàn, cùng 38 cán bộ đến Thị xã Kon Tum xây dựng tiền đề cho việc hình thành một công ty cao su tại tỉnh Kon Tum.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN trao tặng bức trướng cho đại diện công đoàn Công ty nhân dịp công ty kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Đến nay, sau 40 năm xây dựng, công ty đã định hình cho mình một vùng cao su rộng lớn với trên 9.357 ha cao su, giải quyết việc làm cho 5.507 lao động, trong đó, hộ nhận khoán là 2.650 người, hộ liên kết là 1.514 hộ, NLĐ công ty 1.343 người; công nhân là đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 61%.

Lãnh đạo VRG, CĐ CSVN và đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Kon Tum trao kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ cho ông Lê Đức Hân

Năng suất vườn cây của công ty luôn đứng đầu khu vực Tây Nguyên, bình quân trên 1,8 tấn/ha, 12 năm liên tiếp là thành viên CLB 2 tấn/ha của Tập đoàn (2012 – 2023). Công ty nhiều năm liền thực hiện vượt mức kế hoạch sản lượng khai thác, về đích trước thời gian từ 20 – 50 ngày. Thu nhập của NLĐ ổn định và ở mức cao so với mặt bằng chung của tỉnh Kon Tum, đạt trên 8 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, năm 2023 thu nhập bình quân của NLĐ đạt trên 9 triệu đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Hữu Tháp – Phó Chủ tịch tỉnh Kon Tum tặng bằng khen cho các tập thể

Công tác chăm lo đời sống cho NLĐ luôn được đảm bảo, các chế độ liên quan đến NLĐ như BHXH, BHYT, bảo hộ lao động và các chế độ khác như: ăn ca, bồi dưỡng nặng nhọc độc hại được thực hiện đầy đủ, ngay cả trong những năm khó khăn nhất. Bên cạnh đó, công ty thường xuyên thực hiện khám sức khoẻ định kỳ cho NLĐ, tổ chức cho NLĐ đi nghỉ dưỡng, tham quan, du lịch trong và ngoài nước. Công ty duy trì quỹ phúc lợi hỗ trợ xây nhà ởcho công nhân, đến nay đã cơ bản hoàn thành việc xóa nhà tạm, nhà tranh tre cho NLĐ, nhà ở của công nhân đều được xây dựng từ cấp 4 trở lên.

Ông Trần Công Kha – Chủ tịch HĐQT VRG trao tặng bằng khen của Ủy ban QLVNN tại Doanh nghiệp cho các cá nhân

Qua 40 năm xây dựng và phát triển, với những thành tích đã đạt được, cán bộ công nhân viên công ty đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều Huân chương các loại và nhiều phần thưởng cao quý khác, bao gồm: Huân chương Lao động hạng I, II, III, Huân chương chiến công hạng III; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng III; có 11 đơn vị và 14 cá nhân trong công ty đã được tặng Huân chương lao động hạng II và hạng III.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG tặng hoa chúc mừng các cá nhân

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG đánh giá: “Có thể khẳng định, từ khi thành lập đến nay, công ty đã thực hiện rất tốt vai trò đầu tàu, chuyển giao kỹ thuật về công tác trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến mủ cao su tại địa phương. Trong 40 năm qua, các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, nhân viên, NLĐ của công ty đã luôn gắn bó, vượt qua nhiều gian khó để xây dựng vững mạnh công ty như ngày hôm nay”.

Nhân dịp công ty tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, VRG, Công đoàn CSVN, tỉnh Kon Tum đã trao tặng bức trướng và nhiều danh hiệu cao quý khác cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và đóng góp cho sự phát triển của công ty, Tập đoàn và tỉnh Kon Tum.

Lãnh đạo VRG tặng bằng khen cho các cá nhân có sự đóng góp lớn trong 40 năm hình thành và phát triển của công ty
Lãnh đạo VRG tặng hoa chúc mừng lãnh đạo công ty
Ông Dương Văn Trang – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum tặng hoa chúc mừng lãnh đạo công ty nhân dịp kỷ niệm 40 năm
Ông Vũ Ngọc An – Nguyên Giám đốc Cao su Kon Tum đầu tiên phát biểu ý kiến
Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG phát biểu tại buổi lễ
Ông Lê Đức Hân – Phụ trách HĐTV Cao su Kon Tum phát biểu đáp từ
VĂN VĨNH