Bà Trần Thị Thanh Hà – Ủy viên Đoàn Chủ tịch,Trưởng Ban Quan hệ Lao động Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: “Công đoàn Cao su Việt Nam luôn giữ vai trò quan trọng trong hoạt động của Tổng Liên đoàn”

CSVN – Trải qua 95 năm hình thành và phát triển, ngành cao su đã được Chính phủ xác định là một trong những ngành mũi nhọn góp phần phát triển kinh tế của đất nước, tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 81.000 lao động trong và ngoài nước với thu nhập trung bình 6,79 triệu đồng/người/tháng, tiếp tục phát triển bền vững vì lợi ích cộng đồng.

Bà Trần Thị Thanh Hà phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết công tác Đảng, hoạt động SXKD, công tác Công đoàn và Đoàn Thanh niên 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 được VRG tổ chức chiều ngày 19/7. Ảnh: Hoàng Khải

Nhận rõ trách nhiệm của mình, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tập đoàn, các cấp ủy Đảng, đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thuộc VRG đã cùng với giai cấp công nhân cả nước không ngừng phấn đấu về mọi mặt, giữ vững và phát huy truyền thống của ngành, luôn thể hiện rõ tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất. Tập đoàn liên tục phát triển về quy mô, mở rộng diện tích trồng cao su tại các khu vực trong và ngoài nước đã giúp cho NLĐ đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập nhất là đối với lao động là người đồng bào dân tộc, góp phần nâng cao đời sống cho người dân vùng sâu, vùng xa (trong đó, có 21.910 lao động dân tộc thiểu số, trên 20.688 lao động là người Lào – Campuchia). Đặc biệt, VRG làm tốt trong công tác an ninh quốc phòng, an sinh xã hội trong và ngoài nước. Trong những năm qua, dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm của tập thể người lao động cùng những giải pháp điều hành linh hoạt, CĐ CSVN đã đồng hành cùng chuyên môn, làm tốt vai trò, nhiệm vụ của tổ chức chính trị – xã hội trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; tổ chức tốt các phong trào thi đua vận động NLĐ trong toàn Tập đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Tôi đánh giá cao kết quả của phong trào công nhân, hoạt động CĐ ngành cao su trong những năm qua cũng như trong 6 tháng đầu năm 2024, kết quả này đã được thể hiện trong báo cáo của CĐ CSVN đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và NLĐ, đẩy mạnh các hoạt động Công đoàn với nhiều nội dung, hình thức phù hợp và là một đơn vị hoạt động nổi bật trong Khối thi đua các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn.

Để tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, chức năng và nhiệm vụ của CĐ trong công tác chăm lo bảo vệ lợi ích của NLĐ cũng như tăng cường vị thế của tổ chức CĐ trong tình hình hiện nay, CĐ CSVN tập trung đưa Nghị quyết đại hội CĐ các cấp vào cuộc sống; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam. Chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Chủ động phối hợp cùng lãnh đạo chuyên môn cùng cấp, chăm lo xây dựng, hoàn thiện và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ trong toàn Tập đoàn. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước đối với đoàn viên, NLĐ.

CĐ CSVN với những hoạt động nổi bật, luôn giữ vai trò quan trọng trong hoạt động của 8 CĐ Tổng Công ty, Tập đoàn trực thuộc Tổng Liên đoàn nhờ vào sự nỗ lực của các cấp CĐ. Với truyền thống 95 năm Phú Riềng Đỏ, tôi tin rằng đội ngũ cán bộ CĐ của CĐ CSVN tiếp tục thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo cho đời sống của NLĐ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

PHƯƠNG NGHI (ghi)