Rộn ràng ngày hội giao lưu văn hóa NT Cẩm Đường, TCT Cao su Đồng Nai

CSVNO – Công đoàn và Đoàn thanh niên NT Cẩm Đường, TCT Cao su Đồng Nai đã kết hợp tổ chức chương trình Ngày hội giao lưu văn hoá công nhân cao su NT Cẩm Đường, vào ngày 5/8.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng công nhân các tỉnh miền núi Phía Bắc

Ngày hội nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Công nhân năm 2024, nhằm tôn vinh nét đẹp truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam và vai trò quan trọng của giai cấp công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Qua đó góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tăng cường tinh thần đoàn kết trong tập thể cán bộ, công nhân viên, nâng cao nhận thức về vai trò và trách nhiệm của tổ chức Công đoàn và mỗi đoàn viên trong việc bảo vệ quyền lợi người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu tại ngày hội

Theo báo cáo tại ngày hội, thời gian qua NT Cẩm Đường đã thực hiện tốt các chính sách chăm lo đời sống cho người lao động bằng nhiều việc làm cụ thể. Phối hợp với Ban giám đốc NT tìm kiếm và đào tạo nguồn lao động từ các tỉnh miền núi  phía Bắc cho đơn vị thu tuyển được 216 người, đến nay lao động của đơn vị đã đạt 98% kế hoạch; Tổ chức trao tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn: 24 suất, công nhân bệnh hiểm nghèo: 2 suất, công nhân bị tai nạn lao động 2 suất; Trao tặng quà cho công nhân mới thu tuyển 216 người; Khen thưởng 2 cá nhân và 2 tập thể đã hoàn thành xuất sắc trong sản xuất và hoạt động công đoàn.

Giao lưu văn nghệ tại ngày hội

Ngoài ra, NT đã xét và đề nghị xây nhà mái ấm công đoàn, đề nghị sửa chữa chữa nhà ở cho đoàn viên với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng; Xây dựng các thiết chế văn hoá công đoàn nhằm phục vụ cho người lao động như: Lắp đặt 4 bảng thông tin, nhằm tuyên truyền các chế độ chính sách cho CNLĐ tại các khu nhà ở công nhân, sửa chữa và trang bị 4 sân bóng chuyền tại các khu nhà ở công nhân ngoại tỉnh. Tổ chức chăm lo chỗ ở, hỗ trợ nhu yếu phẩm ban đầu cho công nhân mới, cho ứng tiền mua xe và tiêu dùng sinh hoạt khi người lao động chưa có lương.

Các gian hàng tại ngày hội được trang trí đẹp mắt
Nhiều món ăn ngon, đặc trưng được trình bày trong phần thi ẩm thực tại ngày hội

Nhân kỉ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/1929 – 28/7/2024, Công đoàn cơ sở tổ chức làm 95 thùng chứa rác thải sinh hoạt, trang cấp cho các nhà ở tiền chế để công nhân sử dụng và cải tạo 3 vườn rau sạch tại các khu nhà ở công nhân ngoại tỉnh để công nhân tự trồng rau sạch cải thiện đời sống; Hàng tháng cùng BGĐ và các ban ngành đoàn thể, xét thi đua cho đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xét bộ máng mái chắn mưa theo kế hoạch,…

Chương trình “Ngày hội giao lưu văn hoá công nhân cao su NT Cẩm đường” diễn ra với nhiều hoạt động như: khen thưởng tháng công nhân, tặng 71 suất quà cho công nhân mới, 24 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thi thời trang, thi ẩm thực,.. Các hoạt động này nhằm tôn vinh, ghi nhận đóng góp của công nhân, tạo sân chơi lành mạnh, gắn kết tập thể, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

Phần thi thời trang tạo không khí sôi động cho ngày hội

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Chủ tịch Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai chia sẻ: “Tôi rất hoan nghênh sự sáng tạo của NT Cẩm Đường đã tổ chức hoạt động có sự lồng ghép ngày hội văn hóa và bữa cơm công đoàn. Việc kết hợp này đã tạo ra một không gian ấm cúng, thân mật, góp phần xây dựng mối quan hệ gắn bó, đoàn kết giữa các thành viên trong tập thể. Đây không chỉ là dịp để công nhân các tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mà còn là cơ hội để họ hiểu rõ hơn về văn hóa, lối sống của nhau, từ đó tăng thêm sự gắn kết, tin tưởng và hợp tác trong công việc”.

Chị Vương Thị Liều – CN dân tộc tỉnh Hà Giang, tổ 4, NT Cẩm Đường cho biết: “Tôi rất vui khi tham dự chương trình lần này. Ở đây có nhiều gian hàng trình bày những món ăn ngon đặc trưng của dân tộc chúng tôi. Bên cạnh đó chúng tôi được giao lưu, vui chơi với nhiều anh chị em công nhân, tôi cảm thấy gần gũi và thân thiết với mọi người hơn sau ngày hội hôm nay”.

Tặng quà cho công nhân tại ngày hội

Việc chăm lo đời sống cho đoàn viên và công nhân lao động được xem là nhiệm vụ trọng tâm và chủ yếu của Công đoàn cơ sở NT Cẩm Đường. BCH công đoàn cơ sở sẽ tiếp tục duy trì những thành quả đã đạt được và tin tưởng rằng, công đoàn cơ sở sẽ sát cánh cùng NT, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024 mà cấp trên đã giao.

HẰNG NY