Cao su Bình Thuận kỷ niệm 40 năm thành lập

CSVNO – Ngày 6/8, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày thành lập. Trong suốt 40 năm qua, công ty không ngừng phát triển, hoạt động sản xuất kinh doanh đạt được nhiều kết quả tích cực, thương hiệu sản phẩm đã tạo được vị thế vững chắc trên thị trường.

Lãnh đạo VRG tặng bức trướng cho Cao su Bình Thuận

Buổi họp mặt là dịp để nhìn lại chặng đường 40 đầy khó khăn, thách thức nhưng cũng thành công và phát triển của Cao su Bình Thuận. Đồng thời đây cũng là dịp để tôn vinh những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển công ty. Tạo cơ hội để các thế hệ CB.CNV LĐ, từ những người có nhiều năm gắn bó với công ty đến những người mới gia nhập, cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt
Quang cảnh buổi họp mặt

Từ những ngày đầu mới thành lập, công ty hoạt động với rất nhiều khó khăn, nhưng bằng nghị lực và tâm huyết, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của CB.CNV LĐ qua các thời kỳ, Cao su Bình Thuận đã đạt được nhiều dấu ấn quan trọng. Trong suốt 40 năm, công ty không ngừng phát triển, hoạt động SXKD đạt được nhiều kết quả tích cực, thương hiệu sản phẩm đã tạo được vị thế vững chắc trên thị trường.

Sự phát triển của công ty đã góp phần tích cực thay đổi diện mạo kinh tế – văn hóa – xã hội tại địa phương. Hàng trăm km đường giao thông các loại được công ty xây dựng nối liền các xã, thị trấn trên 2 huyện Đức Linh, Tánh Linh không chỉ phục vụ hoạt động SXKD của công ty mà còn phục vụ hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp và đời sống của nhân dân địa phương. Vườn cao su của công ty cùng với hàng ngàn ha của các doanh nghiệp, hộ tiểu điền trải rộng trên địa bàn 2 huyện đã góp phần ổn định môi trường sinh thái, điều hòa khí hậu, chống xói mòn, sạt lỡ, biến đổi khí hậu…

Lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam tặng bức trướng cho Cao su Bình Thuận

Hàng năm, công ty đã thu mua một lượng lớn mủ cao su nguyên liệu tiểu điền với giá cả hợp lý, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, bảo vệ người sản xuất không bị thương lái ép giá. Công ty đã giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, tổng nộp ngân sách nhà nước hàng trăm tỷ đồng. Công ty cũng tham gia tích cực các hoạt động xã hội – từ thiện do địa phương phát động như: chăm sóc gia đình có công, phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng, đóng góp quỹ phòng chống thiên tai, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ nhân đạo nghĩa thiện, xây dựng hàng chục căn nhà tình nghĩa, tình thương…

Ông Bùi Ngọc Quan – Nguyên Chủ tịch HĐQT Cao su Bình Thuận phát biểu tại buổi họp mặt

Ông Bùi Ngọc Quan – Nguyên Chủ tịch HĐQT Cao su Bình Thuận cho biết: “Những hoạt động và việc làm trách nhiệm của Cao su Bình Thuận đã đóng góp hiệu quả vào công cuộc xây dựng nông thôn mới. Sự phát triển của công ty cũng đã đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Đó là những thành quả rất đáng tự hào của các thế hệ lãnh đạo và CB,CNV công ty”.

Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục theo đuổi những sứ mệnh và chiến lược đã xác định. Mạnh dạn đổi mới phương pháp quản lý, phương án kinh doanh, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đoàn kết và tăng cường hợp tác. Những thành quả đã đạt được trong 40 năm qua chính là nền tảng, là cơ sở vững chắc để công ty thực hiện tốt định hướng đó.

Ông Trần Công Kha – Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Công Kha – Chủ tịch HĐQT VRG cho biết: “Cao su Bình Thuận đã thực hiện tốt vai trò là đầu tàu chuyển giao kỹ thuật, trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến mủ cao su tại địa phương. Trong 40 năm xây dựng và phát triển từ 30 ha ban đầu đến nay công ty đã quản lý hơn 4.500 ha và 2 nhà máy chế biến, công suất là 6.500 tấn/năm. Giải quyết việc làm cho hơn 1.000 lao động với thu nhập bình quân 8,5 triệu/người/tháng. Với những thành tích quan trọng đã đạt được trong nhiều năm qua, Cao su Bình Thuận đã được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. Tôi trân trọng bày tỏ lòng biết ơn đối với những nỗ lực đóng góp của các thế hệ cán bộ, người lao động công ty vào sự nghiệp xây dựng và đổi mới của ngành cao su Việt Nam”.

Tặng bằng khen cho các cá nhân, đơn vị có thành tích cao

Với truyền thống 95 năm vẻ vang của công nhân Cao su Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cùng truyền thống 40 năm lao động cần cù, sáng tạo, dũng cảm, hy sinh của các thế hệ đi trước, đội ngũ CB.CNV LĐ Cao su Bình Thuận quyết tâm tiếp bước cha anh, phát huy những thành quả đã đạt được, nắm bắt thời cơ, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, phấn đấu xây dựng công ty ngày càng vững mạnh.

HẰNG NY – HOÀNG KHẢI