VRG và Báo Người Lao Động đồng hành tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa

CSVNO – Chiều ngày 1/8, VRG và Báo Người Lao Động đã tổ chức chương trình tổng kết giai đoạn 2021 – 2023 và ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024 – 2026. Thời gian qua, VRG và Báo Người Lao Động đã đồng hành tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Lãnh đạo VRG và Báo Người Lao Động ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024 – 2026

Tham dự buổi lễ có ông Dương Vũ Thông – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP.HCM. Về phía Báo Người Lao Động có ông Tô Đình Tuân – Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập; ông Bùi Thanh Liêm – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập; ông Dương Văn Quang – Phó Tổng Biên tập; ông Lê Cao Cường – Phó Tổng Biên tập, Tổng Thư ký Tòa soạn; cùng Thư ký toàn soạn, Trưởng – Phó các Phòng Ban chuyên môn, Biên tập viên, Phóng viên, Cộng tác viên Báo Người Lao Động.

Lãnh đạo VRG trao Kỷ niệm chương Cao su Việt Nam cho lãnh đạo Báo Người Lao Động

Về phía VRG có ông Lê Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, TV HĐQT, TGĐ Tập đoàn; ông Đỗ Hữu Phước – UV BTV Đảng ủy, TV HĐQT, Phó TGĐ Tập đoàn; ông Huỳnh Kim Nhựt – UV BCH Tổng Liên đoàn Lao động VN, UV BTV Đảng ủy, Phó TGĐ Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN; ông Trương Minh Trung – UV BTV Đảng ủy, Phó TGĐ Tập đoàn; ông Trần Thanh Phụng – UV BTV Đảng ủy, Phó TGĐ Tập đoàn; ông Lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ Tập đoàn; ông Phạm Hải Dương – Phó TGĐ Tập đoàn; ông Phạm Văn Hỏi Em – Trưởng Ban Kiểm soát Tập đoàn; cùng BTV Đảng ủy, HĐQT, Ban TGĐ, Ban Kiểm soát, đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng, Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Công đoàn Cao su Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị thành viên khu vực Đông Nam bộ và Tạp chí Cao su VN.

Lãnh đạo Báo Người Lao Động trao Kỷ niệm chương Chương trình “Tự hào Cờ Tổ quốc” cho lãnh đạo VRG

Vào tháng 4/2021, VRG và Báo Người Lao Động đã ký kết đồng hành hợp phần “Cờ Tổ quốc biên cương” giai đoạn 1 từ năm 2021-2023 với 100.000 lá cờ có tổng trị giá 5 tỷ đồng và được hai bên tích cực triển khai ngay sau đó. Đây cũng là thời điểm đại dịch Covid-19 hoành hành, cả nước căng mình chống dịch nên hai bên gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo VRG và Ban Biên tập Báo Người Lao Động cùng đội ngũ thực hiện chương trình, hai bên đã sát cánh cùng nhau tìm nhiều cách làm sáng tạo để tổ chức đưa cờ Tổ quốc đến vùng biên cương khắp cả nước.

Ông Lê Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, TV HĐQT, TGĐ Tập đoàn tặng logo VRG cho ông Tô Đình Tuân – Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động

Song song đó, Tập đoàn đã tham gia ủng hộ chương trình “Học bổng hỗ trợ học sinh sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” do đồng chí Trương Hòa Bình – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ sáng lập, Báo Người Lao Động quản lý. Nhằm chung tay thực hiện những hoạt động vì cộng đồng, chia sẻ với các đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em học sinh có thêm động lực, cố gắng vươn lên trong học và trở thành người có ích cho xã hội, với tổng số tiền là 400 triệu đồng.

Lãnh đạo Báo Người Lao Động trao Kỷ niệm chương Chương trình “Tự hào Cờ Tổ quốc” cho các cá nhân VRG

Trong 3 năm qua, Báo Người Lao Động đã cử các phóng viên tham gia các đoàn báo chí thăm, làm việc và viết bài về ngành cao su tại các khu vực có các công ty trực thuộc VRG đang hoạt động trong và ngoài nước. Qua các chuyến đi thực tế, các phóng viên nắm được những yếu tố đặc thù của ngành cao su khi không chỉ thực hiện nhiệm vụ kinh tế mà còn môi trường, xã hội, góp phần bảo vệ an ninh biên cương. Những năm qua, dù giá cao su ở mức thấp nhưng các công ty thành viên VRG vẫn nỗ lực vượt khó, hoàn thành các chỉ tiêu và bảo đảm việc làm ổn định cho hơn 81.000 người lao động.

Lãnh đạo VRG trao bằng khen Tập đoàn cho tập thể Báo Người Lao Động

Trong giai đoạn 2021-2023, đã có hơn 100 bài phản ánh, chùm ảnh, phóng sự viết về ngành cao su đăng tải trên các nền tảng của Báo Người Lao Động. Chất lượng của các tác phẩm đã được khẳng định khi giành được 4 giải thưởng gồm 1 giải B, 1 giải C và 2 giải khuyến khích viết về ngành cao su do VRG phối hợp Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức.

Lãnh đạo VRG trao bằng khen Tập đoàn cho phóng viên Báo Người Lao Động

Quan trọng hơn, các bài viết này đã góp phần đem lại những thông tin chính xác, đầy đủ về bề dày truyền thống xây dựng và phát triển của ngành, ghi được những hình ảnh đẹp về ngành, về công nhân cao su. Từ đó, giúp công chúng hiểu sâu và rộng hơn về các ngành nghề mà VRG đang thực hiện và phát triển; chia sẻ những khó khăn, hiểu và cảm nhận nhiều hơn về tâm tư, tình cảm và đời sống của công nhân cao su, những người đang hoạt động trong một ngành kinh tế quan trọng. 

Lãnh đạo VRG trao bằng khen Tập đoàn cho phóng viên Báo Người Lao Động

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Đình Tuân – Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động nhận định: “Những kết quả đạt được trong giai đoạn 2021-2023 là minh chứng rõ nét cho sự hợp tác hiệu quả và bền vững giữa Báo Người Lao Động và VRG. Chúng tôi tin tưởng rằng, với nền tảng vững chắc này, sự hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục phát triển và mang lại nhiều thành tựu hơn nữa trong thời gian tới”.

Ông Tô Đình Tuân – Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động phát biểu tại buổi lễ

“Ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2026 giữa Báo Người Lao Động và VRG là bước tiếp nối quan trọng, hứa hẹn mang lại những thành công mới, mở rộng và phát triển mối quan hệ hợp tác toàn diện hơn nữa. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tập đoàn trong các chương trình ý nghĩa và thiết thực, đồng thời tăng cường các hoạt động truyền thông, hỗ trợ và phát triển ngành cao su Việt Nam” – ông Tô Đình Tuân, nhấn mạnh.

Lãnh đạo Báo Người Lao Động tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo VRG

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, TV HĐQT, TGĐ Tập đoàn cho biết, thời gian qua, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo TP.HCM cùng các cơ quan báo chí nói chung và Báo Người Lao Động nói riêng đã hỗ trợ rất lớn đối với sự phát triển của ngành cao su. Trong kết quả chung mà Tập đoàn đạt được những năm qua, có sự đồng hành, hỗ trợ, đóng góp đầy trách nhiệm của các cơ quan báo chí.

Ông Lê Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, TV HĐQT, TGĐ Tập đoàn phát biểu tại buổi lễ

“Trong thời gian tới, Lãnh đạo Tập đoàn và Báo Người Lao Động tiếp tục xây dựng kế hoạch hợp tác phát triển cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn và nhiệm vụ của hai đơn vị, tạo cho hoạt động hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu, đạt nhiều kết quả thiết thực. Tiếp nối truyền thống hào hùng 95 năm của ngành cao su Việt Nam và 49 năm của Báo Người Lao Động” – ông Lê Thanh Hưng, nhấn mạnh.

Lãnh đạo VRG tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo Báo Người Lao Động
Quang cảnh buổi lễ
TUỆ LINH – ĐÀO PHONG