Hội thao CNVC LĐ VRG năm 2024: Sân chơi gắn kết, hữu nghị

CSVN – Qua 2 tháng thi đấu sôi nổi tại 5 khu vực, với tinh thần giao lưu đoàn kết, Hội thao CNVC LĐ Tập đoàn năm 2024 thực sự là sân chơi bổ ích, cổ vũ phong trào rèn luyện thể dục thể thao của NLĐ, là cơ hội để các đơn vị giao lưu học hỏi lẫn nhau. Từ đó nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của NLĐ, thúc đẩy sản xuất và phát triển kinh doanh.

Ông Chea Van Chan – Phó Tỉnh trưởng Kampong Thom tặng quà kỷ niệm cho ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN và ông Nguyễn Tiến Dũng -TGĐ Cao su Chư Sê Kampong Thom. Ông Nhựt cho biết, Hội thao khu vực V diễn ra trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 57 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam -Campuchia, 95 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam và 15 năm thành lập Cao su Chư Sê Kampong Thom. Ảnh: Hoàng Khải
Tổng tiền thưởng 751,5 triệu đồng

Hội thao CNVC LĐ Tập đoàn năm 2024 tổ chức thành công ở 5 khu vực, cụ thể: Khu vực 1: Tây Nguyên – Duyên hải miền Trung – Lào, tổ chức từ ngày 7 – 10/5 tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Khu vực 2: TP.HCM tổ chức từ ngày 14 – 16/5 tại Quận 1, TP.HCM. Khu vực 3: Miền Đông Nam bộ tổ chức từ ngày 20 – 23/5 tại Thành phố Mới, tỉnh Bình Dương. Khu vực 4: Miền núi phía Bắc tổ chức từ ngày 28 – 30/5 tại tỉnh Điện Biên. Khu vực 5: Campuchia tổ chức từ ngày 24 – 26/6 tại tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia.

Hội thao có sự tham gia của 78 đơn vị, với 1.819 vận động viên (VĐV) thi đấu 8 bộ môn ở 22 nội dung: bóng đá mini nam; bóng chuyền nam – nữ; cầu lông, bóng bàn, quần vợt, kéo co nam nữ, cờ tướng nam – nữ và bi sắt. Kết quả, Ban Tổ chức (BTC) đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt các thứ hạng cao, gồm: Giải toàn đoàn (5 giải nhất; 11 giải nhì, tăng 1 giải so với kế hoạch; 6 giải ba, tăng 1 giải so với kế hoạch; 27 giải khuyến khích, tăng 7 giải so với kế hoạch). Giải tập thể và cá nhân: 12 cúp, 10 biểu trưng, 90 cờ và 405 bộ huy chương của 8 bộ môn, 22 nội dung thi đấu với tổng tiền thưởng 751,5 triệu đồng.

Ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN, Phó Trưởng Ban thường trực BTC hội thao, nhận định, qua kiểm tra hồ sơ và quan sát các VĐV thi đấu cho thấy các đơn vị đã tuân thủ theo đúng điều lệ của hội thao và không có tình trạng thuê mướn VĐV tại các khu vực. VĐV thi đấu nhiệt huyết, sôi nổi, chấp hành đúng thời gian, điều lệ thi đấu và sự điều hành của tổ trọng tài. Bộ phận giám sát theo dõi sát các môn và làm tốt vai trò của giám sát các VĐV trong thi đấu. Đội ngũ trọng tài điều hành vô tư, khách quan và chính xác góp phần thành công chung của hội thao. BTC hội thao đã phối hợp Tạp chí Cao su Việt Nam đưa tin đến các báo đài tại địa phương và các báo đài có ký kết truyền thông với Tập đoàn, kịp thời đưa tin đến bạn đọc và CNVC LĐ trong toàn Tập đoàn. Tạp chí Cao su Việt Nam đã tổ chức livestream lễ khai mạc, lễ bế mạc và những trận thi đấu sôi nổi tại các khu vực.

Cổ động viên hào hứng xem, cổ vũ trận bóng giữa Cao su Chư Sê Kampong Thom và Cao su Đồng Phú Kratie dưới trời mưa, chiều ngày 25/6. Ảnh: Hoàng Khải
Phát triển lớn mạnh phong trào TDTT ở các cấp cơ sở

Ông Lê Văn Thủy, cho biết, trình độ chuyên môn của các VĐV qua thi đấu ở các bộ môn cầu lông, bóng đá mini nam, bóng chuyền và quần vợt có sự tiến bộ vượt bậc. Với kết quả đã đạt được của các đơn vị tại Hội thao CNVC LĐ Tập đoàn năm 2024 tại 5 khu vực lần này đã phần nào đánh giá đúng kết quả rèn luyện thể lực và sự phát triển lớn mạnh của phong trào TDTT ở các cấp cơ sở.

Hội thao năm nay đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện về cơ sở vật chất và tinh thần của lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Gia Lai, TP.HCM, Bình Dương, Điện Biên, tỉnh Kampong Thom – Vương quốc Campuchia và Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch của các địa phương. Trong đó có sự hỗ trợ nhiệt tình về chuyên môn nghiệp vụ, đội ngũ trọng tài và cơ sở vật chất phục vụ thi đấu của các Trung tâm TDTT các tỉnh và Câu lạc bộ TDTT Tao Đàn – TP.HCM. Đặc biệt là sự hỗ trợ của đội ngũ trọng tài Sở Giáo dục, Thanh niên và Thể thao tỉnh Kampong Thom đã góp phần rất lớn trong việc tổ chức thành công hội thao năm 2024.

BTC Hội thao cũng nhận được sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, con người của lãnh đạo đơn vị đăng cai: Cao su Chư Păh, Dầu Tiếng, Điện Biên. Đặc biệt là ban lãnh đạo và tập thể CB.CNV LĐ Công ty CP Cao su Chư Sê Kampong Thom nỗ lực hết mình cố gắng xây dựng các sân thi đấu, hoàn thiện cơ sở vật chất và phối hợp tốt với BTC hoàn thành tốt các yêu cầu đề ra.

Sự hưởng ứng và tham gia Hội thao CNVCLĐ Tập đoàn năm 2024 tích cực của các đơn vị đã và cho thấy các cấp lãnh đạo trong từng đơn vị rất quan tâm, đầu tư, tạo điều kiện cho phong trào TDTT tại đơn vị. Các VĐV tham gia hội thao cấp ngành được tuyển chọn qua phong trào TDTT từ các cấp cơ sở. Từ kết quả thi đấu cho thấy đơn vị nào có sự đầu tư, có chuẩn bị chu đáo thì kết quả gặt hái thành công cao hơn.

Kết quả hội thao đã có những tập thể, cá nhân đạt được thứ hạng cao, những tập thể, cá nhân đạt kết quả chưa cao, thậm chí không có giải. Nhưng kết quả đó chưa thể phản ánh hết toàn bộ phong trào TDTT của các đơn vị. Song thông qua hội thao năm nay đã cho thấy sự lớn mạnh của phong trào, những tập thể, cá nhân đạt được thứ hạng cao sẽ là nhân tố tích cực thúc đẩy phong trào TDTT tại đơn vị.

Với sự thành công của hội thao năm 2024 đã khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị đối với NLĐ. Tạo sân chơi để CB.CNV LĐ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của các đơn vị.

BẢO NAM