Công đoàn Cao su Kon Tum: Phát động nhiều phong trào thi đua hướng đến kỷ niệm 40 năm ngày thành lập công ty

CSVN – Năm 2024, Cao su Kon Tum sẽ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, với ý nghĩa đó, CĐ công ty đã phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, lập thành tích cao nhất chào mừng sự kiện quan trọng của công ty. Qua các phong trào cũng chính là cách để chăm lo đời sống cho NLĐ cả về vật chất lẫn tinh thần.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Kon Tum và ông Ngô Văn Mân (thứ 6 từ phải sang – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong buổi lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024
Phát động phong trào thi đua để lên “dây cót” tinh thần

Ông Ngô Văn Mân – Phó TGĐ, Chủ tịch CĐ công ty cho biết: “Vào tháng 8 tới, công ty sẽ tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày thành lập. Do vậy, Công đoàn công ty đã phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất để đoàn viên, NLĐ nỗ lực phấn đấu, lập thành tích cao nhất chào mừng sự kiện quan trọng của công ty. Đó cũng là cách mà CĐ công ty chăm lo đời sống tinh thần NLĐ”.

Để thực hiện mục tiêu đó, CĐ công ty đã phát động các phong trào thi đua lao động, nòng cốt là phong trào thi đua “Lao động giỏi – lao động sáng tạo”; phong trào “Thi đua nước rút 3 tháng cuối năm”; phong trào “Xanh – sạch – đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xây dựng đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, “Phát triển kinh tế gia đình”, “Xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở”… Qua đó tạo động lực để NLĐ quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Chị Y Dịu – Công nhân tổ 3, NT Plei Kần có hoàn cảnh khó khăn với 4 đứa con nhỏ, trong khi chồng không có việc làm ổn định, chị chia sẻ với chúng tôi trong ngày CĐ phát động Tháng Công nhân năm 2024: “Mình biết, cuộc sống gia đình mình rất khó khăn, nên luôn phấn đấu và tham gia tích cực các phong trào của công ty phát động, qua các phong trào mình hoàn thành xuất sắc sẽ được thưởng, đó cũng là cách tăng thêm thu nhập giúp mình bớt khó khăn”.

Ngoài ra, theo ông Mân: “CĐ cũng sẽ tổ chức có hiệu quả hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo công ty và NLĐ, kịp thời giải quyết những vấn đề công nhân quan tâm, trong đó tập trung vào các tồn tại nhiều năm như chất lượng vật tư khai thác, việc cung ứng vật tư khai thác, bảo hộ lao động, điều kiện lao động, chế độ chính sách liên quan đến NLĐ…”.

Chăm lo đời sống NLĐ bằng những việc làm cụ thể

Ông Mân cho biết: “Chúng tôi sẽ quyết tâm, nỗ lực cùng hành động để đưa Nghị quyết Đại hội CĐ các cấp vào cuộc sống, thi đua lập thành tích hướng tới chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập công ty và 95 năm ngày truyền thống ngành cao su. Đồng thời, khơi dậy trong đoàn viên, NLĐ trong toàn công ty tinh thần đổi mới sáng tạo, khát khao cống hiến, tự tin, tự giác, tự hào khi được đóng góp trí tuệ, nhiệt huyết của mình cho sự phát triển của công ty. Biểu dương, khen thưởng kịp thời NLĐ, những tập thể có sáng kiến hiệu quả, thành tích nổi bật, mang lại lợi ích cho công ty, cùng công ty phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch SXKD năm 2024”.

Trên tinh thần đó, CĐ công ty dự kiến sẽ tiếp tục trao tặng, bàn giao một số nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn. Thăm hỏi, động viên và tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn… nhằm tạo khí thế, động lực và niềm tin để NLĐ nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, yên tâm công tác, gắn bó với công ty.

GIA LINH