Nông trường An Viễng giải Nhất Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ Tổng Công ty cao su Đồng Nai

CSVN – Từ ngày 11-12/7, Tổng Công ty Cao su Đồng Nai tổ chức Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2024 tại Lô 168 – 169, Nông trường (NT) An Viễng. Có 60 thí sinh của 10 NT trực thuộc và Công ty CPCS Bảo Lâm, Công ty CPCS Đồng Nai – Kratie về tham dự. Kết quả NT An Viễng giành giải Nhất.

Lãnh đạo VRG và Tổng Công ty trao thưởng giải Nhất cá nhân cho thí sinh Đỗ Văn Hùng – NT An Viễng
Quyết tâm mang vinh quang về cho đơn vị và cá nhân

Chúng tôi có mặt tại Lô 168 – 169, nơi diễn ra phần thi thực hành để cảm nhận đầy đủ niềm vui xen sự căng thẳng hồi hộp trên từng khuôn mặt của 60 thí sinh về tranh tài tại hội thi (có 22 thí sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó 7 thí sinh là người đồng bào dân tộc các tỉnh Miền núi phía Bắc).

Trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn, sức nóng của tinh thần khát khao chiến thắng lan tỏa đến từng thí sinh. Thí sinh Horn Vorleak – Công ty CPCS Đồng Nai – Kratie hào hứng: “Mình vào làm công nhân được 8 năm rồi, mình rất vui, tự hào khi được chọn về Đồng Nai tham gia dự thi với các bạn thí sinh. Mình mong muốn đat giải cao trong kỳ thi này”.

Thay mặt 60 thí sinh về tranh tài, thí sinh Nguyễn Thị Hạnh – NT Túc Trưng hạ quyết tâm: “Đến với hội thi, tôi tin rằng tôi cũng như tất cả các thí sinh tham gia tranh tài đều có sự quyết tâm cao, nỗ lực hết mình và phấn đấu đạt thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho đơn vị và cho cá nhân mỗi người…”.

Không giấu được sự hồi hộp, tại phần cây dự thi, thí sinh người dân tộc thiểu số Thào A Quân (sinh năm 2002) – NT Thái Hiệp Thành cho hay: “Lần đầu tham gia hội thi cấp công ty em cũng áp lực, nhưng được sự động viên và chỉ dạy tận tình của ban lãnh đạo, cán bộ kỹ thuật NT, em sẽ cố gắng hoàn thành tốt phần thi của mình, góp phần vào thành tích chung của đội thi”.

Động lực nâng cao tay nghề, lan tỏa tình yêu lao động

Vừa dặn dò, động viên thí sinh, anh Nguyễn Đình Thành – phụ trách kỹ thuật NT Thái Hiệp Thành chia sẻ: “Sau khi tổ chức hội thi cấp NT, chúng tôi lựa chọn những thí sinh ưu tú, có kế hoạch tập luyện trên vườn cây. Đến tham dự hội thi, với mục tiêu giao lưu học hỏi, tạo hứng khởi cho NLĐ hăng say trong công việc, hy vọng đội sẽ đạt giải cao để tuyển chọn “Bàn tay vàng” dự thi cấp ngành tháng 12 tới”.

Sau những phút giây nỗ lực để bứt phá về đích, thí sinh Đỗ Văn Hùng – Nông trường An Viễng xuất sắc vượt qua 60 thí sinh, đạt 100 điểm, giành giải Nhất, nhận tiền thưởng 30 triệu đồng. Với số điểm 383/400, NT An Viễng đạt giải Nhất tập thể, NT Thái Hiệp Thành và NT Ông Quế đạt giải Nhì; giải Ba thuộc về NT Cẩm Mỹ; NT Túc Trưng và Long Thành đạt giải Khuyến khích.

Vinh dự và tự hào, Bàn tay vàng Đỗ Văn Hùng chia sẻ: “Tôi vô cùng sung sướng khi hoàn thành nhiệm vụ của mình. Phần thưởng cao quý này sẽ là động lực không chỉ cá nhân mà khích lệ công nhân NT hăng say trong công việc, nâng cao tay nghề, lan tỏa tình yêu lao động. Những kinh nghiệm tích lũy tại hội thi sẽ là hành trang quý báu để chúng tôi tích cực chắt chiu dòng nhựa trắng, ý thức trách nhiệm trong rèn luyện tay nghề với phương châm Giỏi lý thuyết – Vững thực hành, chung tay cùng NT, Tổng Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Được biết, định kỳ 2 năm/lần, Tổng Công ty tổ chức Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ, hội thi đã trở thành một ngày hội truyền thống của công nhân cao su, thúc đẩy phong trào thi đua Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi, giúp nâng cao năng suất vườn cây, năng suất lao động và cải thiện thu nhập cho người lao động. Qua đó,Tổng Công ty sẽ tuyển chọn được những thí sinh xuất sắc tham dự Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su cấp Tập đoàn.

NGUYỄN LÝ