Công ty CP KCN Nam Tân Uyên: Linh hoạt giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động

CSVN – Nền kinh tế toàn cầu đang hồi phục sau đại dịch Covid-19 và bước vào giai đoạn phát triển mới, việc nâng cao hiệu quả hoạt động của các KCN trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Với nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động, trong những năm qua, Công ty CP KCN Nam Tân Uyên (NTC) có tỷ suất lợi nhuận và mức chi trả cổ tức luôn ở mức cao.

KCN Nam Tân Uyên luôn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí phát triển bền vững
Đa dạng hóa các sản phẩm kinh doanh

NTC đang quản lý và khai thác 966,5 ha đất KCN, bao gồm 3 dự án: NTC1 thành lập năm 2005 có diện tích 332 ha, NTC2 thành lập năm 2010 có diện tích 288,5 ha và NTC3 thành lập năm 2018 có diện tích 346 ha. Hiện các dự án NTC1 và NTC2 đều đã được lấp đầy diện tích đất công nghiệp và dịch vụ theo quy hoạch.

Ông Trần Văn Bính – Phó TGĐ NTC, cho biết: “KCN đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động. Tăng cường hợp tác với các đối tác chiến lược đối với các dịch vụ gia tăng. Tận dụng nguồn vốn từ các nhà đầu tư chuyên môn thông qua mô hình hợp tác trong việc triển khai đầu tư hạ tầng điện, nước, viễn thông, nhà máy xử lý nước thải, xử lý rác thải công nghiệp, logistics. Hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông hàng đầu để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất và giá cả cạnh tranh. Đây là mảng kinh doanh lâu dài và ổn định, có giá trị gia tăng theo suốt dòng đời một dự án, cần tập trung khai thác để tăng hiệu quả và lợi nhuận”.

Bên cạnh đó, NTC đẩy mạnh đầu tư và kinh doanh nhà xưởng cho thuê, hợp tác đầu tư kho logistics nhằm tạo nguồn doanh thu định kỳ hàng năm, đa dạng hóa ngành nghề phát triển sau khi KCN đã hết quỹ đất công nghiệp cho thuê. Có chính sách ưu đãi cho các khách hàng thuê đất dịch vụ phát triển hạ tầng tiện ích dịch vụ cho KCN như: trường học, bệnh viện, phòng khám y tế, bãi đậu xe, siêu thị, nhà hàng, căn hộ cho chuyên gia thuê… Điều này tạo sự phát triển toàn diện cho KCN cả về hoạt động sản xuất lẫn dịch vụ tiện ích nội khu, đảm bảo điều kiện sống và làm việc tốt nhất.

Đa dạng hóa chính sách giá thuê đất

Đa dạng hóa chính sách giá thuê đất trở thành yếu tố then chốt giúp KCN thu hút đầu tư, duy trì và phát triển bền vững. Việc xây dựng và triển khai các chính sách phù hợp không chỉ giúp tăng cường lợi thế cạnh tranh mà còn giúp chủ đầu tư hoạt động hiệu quả. NTC áp dụng mức giá thuê đất linh hoạt tùy thuộc vào vị trí, loại hình doanh nghiệp, ngành nghề sản xuất và diện tích thuê. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp công nghệ cao và doanh nghiệp thân thiện với môi trường sẽ được hưởng mức giá ưu đãi. Cung cấp các gói thuê đất dài hạn với mức giá ổn định, kèm theo các cam kết đầu tư cơ sở hạ tầng, giúp doanh nghiệp yên tâm đầu tư dài hạn. Áp dụng các chương trình chiết khấu giá thuê đất cho các doanh nghiệp thanh toán tiền thuê trước hạn hoặc các doanh nghiệp đầu tư vào các dự án chiến lược, hoặc mở rộng sản xuất, đầu tư vào công nghệ cao.

“NTC thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại, hội thảo với doanh nghiệp để lắng nghe ý kiến, đề xuất về dịch vụ chăm sóc khách hàng, cơ sở hạ tầng và dịch vụ tiện ích… Từ đó nhanh chóng điều chỉnh phù hợp và ghi nhận đóng góp lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Xây dựng các mối quan hệ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn đa quốc gia để thu hút đầu tư và tạo ra sức lan tỏa cho KCN. Kết nối, mời gọi các doanh nghiệp có các ngành nghề liên kết, hỗ trợ, các chuỗi cung ứng, trao đổi, tái chế sử dụng lại sản phẩm của nhau” – ông Trần Văn Bính, chia sẻ.

BÌNH MINH