Cao su Việt Lào: Đơn vị tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

CSVN – Ngày 11/6, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện kết luận số 01- KL/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Công ty CP Cao su Việt – Lào vinh dự  được  tham  gia tham luận.

Ông Ngô Quyền (thứ 4 từ phải sang) – TGĐ công ty đại diện công ty đón nhận bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW
Nhiều khó khăn khi hoạt động ở nước ngoài

Tại Hội nghị, ông Ngô Quyền – TGĐ công ty đã trình bày những khó khăn và thuận lợi của công ty trong hoạt động SXKD, nhất là việc thực hiện theo kết luận 01 – KL/TW của Bộ Chính trị của một đơn vị đang hoạt động ở nước ngoài. Ngoài những khó khăn mà công ty phải đối mặt như các đơn vị trong ngành là giá bán mủ thấp, thời tiết bất thường, lao động thiếu ổn định… công ty còn có những khó khăn riêng, cụ thể: Có tổ chức cơ sở Đảng ở nước ngoài, đa số nhân sự là lao động người Lào, làm việc và sinh sống tại Lào. Lao động người Việt Nam chỉ chiếm 10%, hoàn cảnh gia đình NLĐ, độ tuổi, học vấn và điều kiện đi học ở Lào còn khó khăn, do đó việc xây dựng nguồn nhân sự để tổ chức phát triển còn chậm.

Tuy nhiên, trong thời gian qua Đảng bộ công ty đã làm tốt công tác đào tạo và phát triển đảng viên mới để bổ sung cho lực lượng kế thừa và tạo cho đội ngũ đảng viên ngày càng mạnh mẽ, vững chắc để lãnh đạo đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Hiện nay, Đảng bộ Cao su Việt Lào có 3 Chi bộ trực thuộc với tổng số 65 đảng viên. Trong đó, 57 đảng viên chính thức và 8 dự bị.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Để vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao, những năm qua công ty đã đề ra nhiều giải pháp quản lý, sáng tạo và linh hoạt trong điều hành sản xuất, qua đó nhiều năm liền đều vượt kế hoạch đề ra, các phong trào được duy trì và đẩy mạnh, nhất là việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Ông Quyền cho rằng, để đạt được những kết quả này, công ty đã làm tốt 5 nhiệm vụ: “Đảng bộ công ty đã thực hiện tốt công tác dân vận; ổn định lao động địa phương; tăng cường công tác quản lý quy trình kỹ thuật khai thác và sử dụng thuốc kích thích; giữ vững an ninh trật tự trong vùng dự án; tạo thương hiệu và uy tín đối với khách hàng”.

Giải thích điều này, ông Quyền cho hay: “Khi công ty mới thành lập, người dân Lào chưa biết về cây cao su nên việc bám sát địa bàn, tuyên truyền cho người dân hiểu về cây cao su đã mang lại hiệu quả to lớn trong công tác xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế địa phương. Công ty đã cụ thể hóa giữa lời nói và việc làm, minh chứng là tiền lương, thu nhập của người dân được cải thiện rõ rệt. Khi chưa có dự án, thu nhập của người dân mỗi tháng từ 5 – 7 triệu đồng/người, khi có dự án đã tăng lên 7-10 triệu đồng/ người. Nên NLĐ gắn bó lâu dài với công ty”.

Ngoài ra, Đảng bộ công ty còn thường xuyên tổ chức triển khai tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và NLĐ. Được Đảng bộ VRG giới thiệu Đảng bộ Cao su Việt Lào và cá nhân ông Ngô Hồng Sơn – Bí thư Chi bộ 2, GĐ Nông trường Ba Chiang 2 là tập thể và cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm, Đảng bộ công ty thường xuyên tham gia viết bài dự thi giải Búa liềm vàng”, đặc biệt năm 2022 chị Hồ Thị Thủy – UV BCH Đảng bộ công ty đạt giải khuyến khích. Trong giai đoạn từ 2015 – 2024, Đảng bộ công ty liên tục giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

VĂN VĨNH