Công đoàn Cao su Sa Thầy sôi nổi nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động

CSVNO – Chiều ngày 17/7, Công đoàn Công ty CP Cao su Sa Thầy tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVC LĐ 6 tháng đầu năm 2024; khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Thực hiện tốt công tác phòng chống cháy mùa khô năm 2023 – 2024”.

Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn Cao su Sa Thầy khen thưởng phong trào thi đua PCC mùa khô năm 2023 – 2024

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm; báo cáo tóm tắt công tác kiểm tra, giám sát của UBKT Công đoàn Công ty. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Công ty đã thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ); hoạt động chăm lo đời sống của ĐV, NLĐ đã được Công đoàn chú trọng, kịp thời động viên hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật trong đoàn viên; tuyên truyền, quán triệt các Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, Công đoàn cấp trên… Công đoàn đã cụ thể hóa cá nội dung Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và xây dựng Chương trình, Kế hoạch triển khai đến ĐV, NLĐ trong toàn Công ty.

Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn Cao su Sa Thầy trao quà người lao động

 Một số chỉ tiêu đạt được trong 6 tháng đầu năm như: Tiền lương bình quân 7.027.000 đồng/người/tháng; hỗ trợ 91 nữ lao động may áo dài, số tiền 45,5 triệu đồng; hỗ trợ như yếu phẩm cho 170 công nhân mới ký HĐLĐ với số tiền 85 triệu đồng; tặng quà cho 30 công nhân khó khăn, số tiền 01 triệu đồng/cá nhân; kết nạp 67 NLĐ vào tổ chức Công đoàn Việt Nam đạt 168% chỉ tiêu được giao…

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, ông Bùi Minh Phú – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Kiểm soát Công ty đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn Công ty đã thực hiện được trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt là công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức các phong trào VHVN-TDTT, phong trào thi đua “Thực hiện tốt công tác PCC mùa khô năm 2023 – 2024”… Ông cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới Công đoàn cần tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam, chú trọng hơn nữa về công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐV, NLĐ, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ và tổ chức các phong trào thi đua, công tác bồi dưỡng và phát triển đảng viên, quan tâm chăm lo đời sống, tinh thần, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên.

Ông Bùi Minh Phú – Phó Bí thư Đảng ủy Cao su Sa Thầy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Sau khi lắng nghe những ý kiến phát biểu chỉ đạo của Đảng ủy Công ty và các ý kiến đóng góp của các đại biểu dự Hội nghị. Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn Công ty, Chủ trì Hội nghị đã kết luận và đề ra 20 nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024 của Công đoàn Công ty.

Được sự ủy quyền của Công đoàn Cao su Việt Nam, Công đoàn Công ty đã trao 8 bằng khen và 13 giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2023.

Nhằm ghi nhận những công lao đóng góp của các tập thể và cá nhân trong phong trào thi đua “Thực hiện tốt công tác PCC mùa khô năm 2023 – 2024”. Ban Thường vụ Công đoàn Công ty khen thưởng cho 12 tập thể và 10 cá nhân, tổng số tiền khen thưởng là 10 triệu đồng.

MINH TUẤN