ANRPC công bố Báo cáo tháng 5/2024: Dự báo nhu cầu sẽ tăng 3,1%

CSVN – Hiệp hội các nước sản xuất cao su tự nhiên (ANRPC) công bố Báo cáo thống kê cao su thiên nhiên tháng 5 năm 2024. Theo đó, ANRPC đã điều chỉnh triển vọng toàn cầu về cao su thiên nhiên vào năm 2024, dự báo nhu cầu sẽ tăng 3,1%, tương đối nhanh hơn mức tăng 1,1% trong sản xuất.

Công nhân chế biến cao su

Sự điều chỉnh tăng nhu cầu toàn cầu và điều chỉnh giảm nguồn cung toàn cầu phần lớn là do cập nhật hiệu suất năm ngoái từ các thành viên không phải ANRPC. Do nguồn cung toàn cầu giảm, sự quan tâm của nông dân trồng cao su đối với việc thu hoạch giảm tiếp tục làm chậm tốc độ tăng trưởng sản xuất, đặc biệt là ở các nước sản xuất cao su truyền thống như Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Ngoài ra, những thách thức như điều kiện khí hậu bất lợi, bệnh lá và giá cao su liên tục thấp cũng ảnh hưởng đáng kể đến sản xuất của nông dân.

P.V (theo ANRPC)

Sản lượng cao su thiên nhiên Malaysia giảm 20%

Sản lượng cao su tự nhiên của Malaysia giảm 20,9% trong tháng 4 xuống 21.325 tấn so với 26.966 tấn trong tháng 3, dữ liệu chính thức cho biết. Cục Thống kê Malaysia cho biết so sánh so với cùng kỳ năm trước cho thấy sản lượng cao su tự nhiên giảm 9,1% so với 23.460 tấn một năm trước.

Tổng tồn kho cao su thiên nhiên trong tháng 4 giảm 5,1% xuống 211.119 tấn so với 222.455 tấn trong tháng 3. Xuất khẩu cao su tự nhiên của Malaysia đạt 47.796 tấn trong tháng 4 năm 2024, giảm 18,9% so với 58.965 tấn trong tháng 3.

Trung Quốc vẫn là điểm đến chính của xuất khẩu cao su tự nhiên, chiếm 44,8% tổng xuất khẩu trong tháng 4. Tiếp theo là Ấn Độ (11,4%), Đức (8%), các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (4,3%) và Pakistan (3,9%). Kết quả xuất khẩu được đóng góp bởi các sản phẩm làm từ cao su tự nhiên như găng tay, lốp xe, săm và chỉ cao su.

NGUYỄN ANH NGHĨA

(theo rubberworld.com)

Viện Nghiên cứu Cao su Philippine thành lập cơ sở nghiên cứu mới

Viện Nghiên cứu Cao su Philippines (PRRI) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOA) với Bộ Nông nghiệp Philippines theo đó trụ sở nghiên cứu và phát triển, trạm thí nghiệm và vườn ươm nhân giống của PRRI sẽ được thành lập trên một khu đất rộng 7 ha trong Trung tâm Tích hợp Dịch vụ Nghiên cứu và Khuyến nông Zamboanga Sibugay (IZRES) thuộc Bộ Nông nghiệp.

Các cơ sở sắp phát triển ở Zamboanga Sibugay, nơi được xem là “Thủ đô cao su của Philippines” với diện tích 80.000 ha cao su, sẽ đóng vai trò quan trọng trong nghiên cứu, phát triển và khuyến nông của PRRI cũng như việc áp dụng các tiến bộ kỹ thuật của mình cho ngành cao su Philippines.

PRRI được thành lập theo Đạo luật Cộng hòa số 10089 chủ yếu nhằm tuyên truyền và quảng bá cây cao su Philippines để sản xuất mủ cao su và nguyên liệu thô, tạo năng lực cho nông dân và nhà chế biến cao su địa phương tăng năng suất và lợi nhuận, đồng thời khởi động các dự án nghiên cứu và phát triển (R&D) về cao su, cùng nhiều dự án khác. Hiện tại, tổ chức này đang giải quyết các mối đe dọa do sự xuất hiện của sâu bệnh hại cây cao su, đảm bảo giá cao su tăng ổn định và khuyến khích thêm nhiều người Philippines tham gia trồng và chế biến cao su thông qua việc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, thúc đẩy công nghệ hiện đại và cơ sở vật chất để sản xuất cao su hiệu quả hơn trong nước.

Bộ trưởng Nông nghiệp Francisco Tiu Laurel, Jr. thừa nhận PRRI là một tổ chức quan trọng trong sự phát triển của ngành cao su Philippines và hỗ trợ sinh kế cho hơn 700.000 người trồng cao su trong nước. Ông khẳng định “Bộ Nông nghiệp cam kết tiếp tục hợp tác để tạo ra một ngành cao su phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi đổi mới cam kết của mình nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ công chính xác, hiệu suất và hiệu quả trong ngành nông nghiệp”.

NGUYỄN ANH NGHĨA

(theo RubberWorld)