Ông Trần Công Kha – Chủ tịch HĐQT VRG: “Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp hoàn thành nhiệm vụ”

CSVN – Kết quả SXKD 5 tháng đầu năm 2024 của VRG rất khả quan và tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, 5 tháng đầu năm doanh thu hợp nhất hơn 7.100 tỷ đồng (đạt 28,5% kế hoạch năm); lợi nhuận 1.108 tỷ đồng (đạt hơn 32% so với kế hoạch năm). Đối với lĩnh vực đóng góp doanh thu chính là mủ cao su đã tiêu thụ được 150.000 tấn (đạt 29% kế hoạch năm), với giá bán bình quân 38,4 triệu đồng/tấn, cao hơn 6 triệu đồng/tấn so với cùng kỳ năm 2023.

Ông Trần Công Kha – Chủ tịch HĐQT VRG báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông thường niên VRG năm 2024, ngày 17/6. Ảnh: Hoàng Khải

Tập đoàn và các đơn vị thành viên sẽ tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, khai thác đảm bảo đạt và vượt kế hoạch năm 2024; theo dõi sát tình hình thực hiện kế hoạch sản lượng để kịp thời có phương án phù hợp; đồng thời, tăng cường công tác thu mua để tăng doanh thu, phát huy công suất các nhà máy chế biến, giảm giá thành và tăng việc làm, thu nhập cho NLĐ.

Bên cạnh đó, Tập đoàn sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của thị trường để điều hành giá sàn phù hợp, kịp thời nhằm mang lại hiệu quả và quản trị hàng tồn kho của toàn Tập đoàn ở mức phù hợp; đẩy mạnh tiếp thị, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ mủ cao su và các sản phẩm của Tập đoàn. Chủ động rà soát tình hình hoạt động của các công ty gỗ để có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo hoạt động SXKD lĩnh vực gỗ ổn định và phát triển trong thời gian tới. Bảo đảm khả năng cung ứng nguyên liệu cao su, gỗ cao su của Tập đoàn cho ngành công nghiệp cao su, ngành chế biến gỗ trong nước và xuất khẩu.

VRG cũng đầu tư, khai thác có hiệu quả quỹ đất đủ điều kiện để phát triển các khu công nghiệp, chuỗi công nghiệp và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nhằm tạo động lực tăng trưởng mới cho Tập đoàn, phấn đấu là doanh nghiệp hàng đầu cả nước trong lĩnh vực này, nâng cao hiệu quả và giá trị vốn hóa của Tập đoàn. Tăng cường tiếp thị, thu hút các nhà đầu tư vào các khu công nghiệp, chuỗi công nghiệp, đổi mới mô hình quản lý, quản trị hiện đại trong công tác đầu tư, tổ chức và hoạt động kinh doanh các khu công nghiệp, chuỗi công nghiệp đầu tư mới của Công ty mẹ VRG và các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Tập đoàn đẩy mạnh nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, đầu tư nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, kỹ thuật hiện đại, sử dụng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường vào SXKD và quản lý. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, quản lý, điều hành để nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD.

Tiếp tục phát triển Tập đoàn bền vững trên nền tảng 3 trụ cột: Phát triển kinh tế – Bảo vệ môi trường – Trách nhiệm xã hội. Tiếp tục thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh và phát triển bền vững của Tập đoàn năm 2023 – 2030, tầm nhìn 2050. Tiếp tục nâng cao vai trò của Tập đoàn trong quá trình phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, đồng bào dân tộc thiểu số; kết hợp hài hòa phát triển kinh tế với nhiệm vụ đảm bảo chính trị, quốc phòng, an ninh, ngoại giao trong phạm vi tổ chức sản xuất của Tập đoàn. Triển khai thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu, xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu VRG trong toàn Tập đoàn nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh và định vị thương hiệu của Tập đoàn trên thị trường trong nước và quốc tế, nghiên cứu xây dựng nền tảng thương mại điện tử, tiếp thị trên môi trường điện tử số để tăng tính quảng bá, tiếp thị về các sản phẩm của Tập đoàn.

Phát huy kết quả đạt được trong năm 2023 và giá trị truyền thống 95 năm ngành cao su Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm và sự đồng tình ủng hộ của quý cổ đông, nhà đầu tư, tập thể HĐQT và Ban TGĐ Tập đoàn sẽ làm hết sức mình để đạt được thành quả tốt nhất trong năm 2024 theo đúng Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông.

MINH TRÍ (ghi)