Nông trường An Viễng giải nhất Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ Tổng Công ty Cao su Đồng Nai

CSVNO – Từ ngày 11-12/7, Tổng Công ty Cao su Đồng Nai tổ chức Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2024 tại Lô 168 – 169, Nông trường An Viễng. Có 60 thí sinh của 10 nông trường trực thuộc và Công ty CPCS Bảo Lâm, Công ty CPCS Đồng Nai – Kratie về tham dự. Kết quả Nông trường An Viễng giành giải nhất tập thể.

Lãnh đạo VRG, Công đoàn Cao su VN và Tổng Công ty trao thưởng cho các tập thể đạt giải tại Hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ Tổng công ty cho rằng, Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ là dịp để đánh giá, kiểm tra trình độ tay nghề của công nhân khai thác mủ và phát hiện những công nhân “Vững lý thuyết – Giỏi thực hành”để tiếp tục bồi dưỡng, nhân rộng điển hình, trở thành những hạt nhân trong lĩnh vực khai thác mủ tại cơ sở. Từ đó, thúc đẩy phong trào thi đua “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi”, giúp nâng cao năng suất vườn cây, năng suất lao động và cải thiện thu nhập cho người lao động. Đồng thời, Tổng Công ty sẽ tuyển chọn được những thí sinh xuất sắc tham dự Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su cấp Tập đoàn.

Lãnh đạo VRG và Tổng Công ty trao thưởng cho thí sinh Đỗ Văn Hùng – Nông trường An Viễng đạt giải nhất Hội thi

 Được biết, xây dựng đội ngũ CB.CNV LĐ có trình độ chuyên môn, năng động, sáng tạo và trách nhiệm với công việc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển của Tổng Công ty. Đặc biệt, trình độ tay nghề của đội ngũ công nhân lao động trực tiếp đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, năng suất vườn cây. Định kỳ 2 năm/lần, Tổng Công ty tổ chức Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su, Hội thi đã trở thành một ngày hội truyền thống của công nhân cao su. Đặc biệt trong 60 thí sinh về tranh tài có 22 thí sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số (trong đó 7 thí sinh là người đồng bào dân tộc các tỉnh Miền núi phía Bắc).

Lãnh đạo Tổng Công ty trao thưởng cho các thí sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số tham dự Hội thi

Phát biểu tại Hội thi, ông Phạm Hải Dương – Phó TGĐ VRG biểu dương và chúc mừng những kết quả nổi bật mà Tổng Công ty đã đạt được trong những năm qua. Trong đó Hội thi Bàn tay vàng sẽ tiếp thêm niềm tin, động lực để người lao động TCT tiếp tục thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, phấn đấu khai thác hơn 29.000 tấn mủ, vượt kế hoạch sản lượng Tập đoàn giao.

Lãnh đạo VRG, tỉnh Đồng Nai, Tổng Công ty và Nông trường cắt băng khai mạc Hội thi

“Tổng Công ty đã khơi dậy tinh thần thi đua, cống hiến cho đơn vị từ công nhân lao động, nhất là lao động trực tiếp trên vườn cây thông qua các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi. Chính đôi bàn tay công nhân lao động cần mẫn trong từng đường cạo, chắt chiu từng giọt mủ góp phần tạo nên những tấn sản phẩm mủ vượt và gặt hái nhiều thành tích cho Tổng Công ty…” – ông Dương nhấn mạnh.

Các thí sinh thi lý thuyết tại Hội thi

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao thưởng giải cá nhân: 1 giải nhất (Thí sinh Đỗ Văn Hùng – Nông trường An Viễng xuất sắc đạt giải nhất, nhận tiền thưởng 30 triệu đồng), 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Về giải tập thể: Nông trường An Viễng đạt giải Nhất; Nông trường Thái Hiệp Thành và NT Ông Quế đạt giải nhì; giải ba thuộc về Nông trường Cẩm Mỹ; Nông trường Túc Trưng và Long Thành đạt giải khuyến khích; cùng nhiều giải thưởng khác cho các cá nhân và tập thể.

NGUYỄN LÝ