234 thiếu nhi tham gia trại hè ngành cao su năm 2024

CSVNO – Ngày 10/7, 234 em học sinh đến từ 30 đơn vị cao su miền Đông Nam bộ, TP.HCM và Tây Nguyên tập trung tại thành phố biển Vũng Tàu, tham dự lễ khai mạc trại hè thiếu nhi ngành cao su lần thứ XXV – năm 2024.

Tham dự sự kiện, về lãnh đạo địa phương có ông Nguyễn Văn Cường – Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo và nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Về phía VRG, Công đoàn Cao su Việt Nam có ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam; ông Lê Văn Thủy và ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam.

Ông Lê Văn Thuỷ – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc trại hè

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam cho biết, trại hè thiếu nhi là chương trình thường niên được tổ chức từ năm 1988 của Công đoàn Cao su Việt Nam, dành cho các cháu thiếu nhi con ngoan, trò giỏi, có thành tích xuất sắc trong học tập là con của CB.CNV LĐ trong Tập đoàn. Trại hè thiếu nhi năm nay tổ chức tại hai khu vực. Khu vực Đông Nam bộ – TP.HCM – Tây Nguyên được tổ chức từ ngày 10-13/7, tại thành phố biển Vũng Tàu, với sự tham gia của 234 cháu, đến từ 30 đơn vị. Khu vực Duyên hải miền Trung – miền núi phía Bắc được tổ chức từ ngày 17-20/7 tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, với sự tham gia của 128 cháu đến từ 17 đơn vị.

Toàn cảnh lễ khai mạc trại hè thiếu nhi ngành cao su

Theo ông Thủy, tại sự kiện lần này, các cháu sẽ tham gia nhiều hoạt động, qua đó rèn luyện kỹ năng sống, sinh hoạt tập thể, làm việc nhóm, khám phá và hoàn thiện bản thân, phát triển tư duy. Các bài học huấn luyện kỹ năng đều mang tính giáo dục và thực tế với cuộc sống phù hợp từng độ tuổi. Bên cạnh đó, các em còn có dịp tham quan các địa danh nổi tiếng của thành phố Vũng Tàu và tắm biển. 

234 thiếu nhi, đến từ 30 đơn vị cao su miền Đông, TP.HCM và Tây Nguyên tham gia trại hè năm 2024, diễn ra từ ngày 10-13/7

“Đây là những hoạt động ý nghĩa giúp các cháu thư giãn sau một năm học tập căng thẳng, nhằm rèn luyện sức khỏe thể chức và tinh thần chuẩn bị tốt cho năm học mới, mong rằng các cháu sẽ hết mình tham gia để có những ngày hè thật vui tươi, bổ ích” – ông Thủy đánh giá.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam phát biểu khai mạc trại hè thiếu nhi ngành cao su năm 2024

Khai mạc trại hè, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam nhấn mạnh trại hè thiếu nhi ngành cao su năm 2024 có ý nghĩa quan trọng, là sân chơi để con em giải trí lành mạnh, thư giãn sau một năm học tập căng thẳng. Ông Nhựt mong muốn, đến với trại hè này, các cháu sẽ hết mình tham gia vui chơi, rèn luyện các kỹ năng sống để những ngày trại lần này là những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời các cháu. Chủ tịch công đoàn ngành yêu cầu các thầy cô, người phụ trách đảm bảo an toàn cho các em trong suốt sự kiện. 

Trại hè thiếu nhi ngành cao su năm 2024 khu vực Đông Nam bộ – TP.HCM – Tây Nguyên diễn ra từ ngày 10-13/7. Tại sự kiện, các em sẽ tham gia nhiều hoạt động rèn luyện thể chất, trí tuệ, được huấn luyện các kỹ năng như chống đuối nước, an toàn giao thông, bảo vệ bản thân…

Ông Huỳnh Kim Nhựt trao quà lưu niệm cho đại diện 234 em học sinh tại lễ khai mạc trại hè

Tổ chức lần đầu năm 1988, trại hè thiếu nhi ngành cao su trở thành sân chơi lành mạnh cho các em học sinh mỗi dịp hè. Từ năm 2012 đến 2019, trại hè được tổ chức tập trung tại 3 khu vực theo vùng miền nhằm tạo điều kiện cho các cháu thiếu nhi tham gia đầy đủ nhất. 

Ông Huỳnh Kim Nhựt trao cờ cho các em thiếu nhi, chính thức khai mạc trại hè
Ông Lê Văn Thủy trao cờ cho đại diện các đội tại lễ khai trại hè
Ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam trao cờ cho các đội tại lễ khai mạc trại hè
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, VRG, Công đoàn Cao su Việt Nam, đại diện các đơn vị cao su chụp ảnh lưu niệm cùng các em thiếu nhi tại lễ khai mạc trại hè

HOÀNG KHẢI