Hội thao khu vực IV: Sân chơi bổ ích cho người lao động

CSVN – Hội thao khu vực IV – Miền núi phía Bắc đã thành công ngoài mong đợi của rất nhiều người, để lại nhiều ấn tượng đẹp cho hơn 250 vận động viên (VĐV) đến từ 9 đơn vị tham gia tranh tài. Hội thao đã thật sự tạo được sân chơi thực chất, bổ ích cho toàn thể NLĐ các công ty trực thuộc VRG tại khu vực Miền núi phía Bắc.

Ban tổ chức hội thao trao giải toàn đoàn.
Sôi nổi, hào hứng

Theo đánh giá của Ban tổ chức (BTC), Hội thao khu vực IV diễn ra trong tình hình các đơn vị trong khu vực còn gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên các công ty đã nỗ lực, tích cực tìm kiếm, tuyển chọn VĐV tiêu biểu tập luyện và tham gia thi đấu. Nhiều đơn vị đã đăng ký tham gia gần như đầy đủ các bộ môn. Đây là một nỗ lực lớn, đáng được ghi nhận, góp phần vào sự thành công chung của Hội thao CNVC LĐ VRG năm 2024. Hội thao đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo VĐV là CNLĐ đồng bào dân tộc thiểu số (có 62 VĐV là NLĐ đồng bào các dân tộc thiểu số) cho đến những VĐV đang giữ chức TGĐ, Phó TGĐ tại các công ty.

Ngay sau khi giành chiến thắng ở nội dung cầu lông đôi nam trên 45 tuổi, VĐV Nguyễn Ngọc Hoàn – TGĐ Cao su Mường Nhé – Điện Biên, cho biết: “Bản thân tôi rất yêu thích các môn thể thao, mặc dù công ty còn rất nhiều khó khăn nhưng ban lãnh đạo đã cố gắng hết sức để anh chị em công ty được tham gia hội thao lần này. Dù tuổi đã khá cao (sinh năm 1967) nhưng với trách nhiệm nêu gương, tôi quyết tâm tham gia hội thao để cổ vũ tinh thần cho toàn thể CB.CNV LĐ công ty tham gia để cùng giao lưu, học hỏi và thể hiện khả năng, năng khiếu của mình ở các môn thể thao mà mình yêu thích. Đoàn VĐV của công ty chúng tôi tham gia hầu hết các môn thi đấu, với mong muốn đạt thành tích cao tại hội thao. Cùng với các đoàn của công ty bạn góp phần tạo lên không khí vui tươi lành mạnh bổ ích tại hội thao khu vực này nói riêng và toàn ngành nói chung. Qua đây, tôi cũng mong muốn anh chị em công ty tiếp tục duy trì tập luyện thể dục, thể thao hàng ngày để rèn luyện sức khỏe, tái tạo sức lao động, tiếp tục gắn bó trong công tác SXKD của đơn vị”.

Nhận thấy bộ môn bóng chuyền hơi gần đây được đông đảo CB.CNV LĐ các công ty cao su miền núi phía Bắc lựa chọn là môn thể thao để rèn luyện sức khỏe vì dễ chơi và phù hợp với nhiều đối tượng, nhất là nữ giới. Theo đề nghị của các công ty, BTC đã cân nhắc, mang bộ môn này vào thi đấu tại hội thao. Bộ môn này đã thu hút đông đảo cổ động viên đến tham gia cổ vũ, tạo nên một bầu không khí sôi động, hào hứng.

Ở môn cầu lông cũng đã thu hút rất đông các VĐV ở hầu hết các đơn vị tham gia thi đấu. Các đoàn VĐV thi đấu đầy đủ ở các nội dung đơn nam, đôi nam, đơn nữ, đôi nam nữ trên và dưới 45 tuổi. Được tập trung thi đấu tại nhà thi đấu đa năng nên các VĐV cũng đồng thời là cổ động viên, cổ vũ rất nhiệt tình cho đồng đội thi đấu, góp phần lan tỏa không khí của ngày hội thể thao. Ngay sau khi giành chiến thắng ở nội dung cầu lông đơn nữ dưới 45 tuổi, VĐV Phùng Thị Quỳnh – Công nhân NT Châu Thổ, Cao su Lai Châu, chia sẻ: “Em rất vui khi lần thứ 2 giành huy chương vàng về cho đội nhà, qua đây em xin gửi lời cảm ơn đến BTC, lãnh đạo công ty, NT đã tạo điều kiện để cho em được tham gia thi đấu tại hội thao lần này. Em cảm nhận không khí của hội thao rất sôi động, hào hứng, các anh chị VĐV thi đấu rất hăng say, nhiệt huyết, đoàn kết. Môn cầu lông là bộ môn mà em rất yêu thích, em mong rằng hội thao sẽ ngày càng lớn mạnh, tổ chức thường xuyên hơn để tạo sân chơi cho những công nhân như em được giao lưu, học hỏi, làm quen với nhiều bạn mới trong ngành”.

Môn bóng chuyền hơi nữ là bộ môn lần đầu tiên được mang vào thi đấu nhưng đã thu hút đông đảo VĐV tham gia tranh tài, mang lại không khí sôi nổi, hào hứng cho hội thao.
Sân chơi thực chất của NLĐ

Tiêu chí của Hội thao CNVC LĐ VRG là tạo sân chơi thực chất cho NLĐ tại các công ty trực thuộc Tập đoàn. BTC hội thao đã cùng với đơn vị đăng cai, liên hệ, phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa TDTT TP. Điện Biên Phủ và các sở ban ngành liên quan tại địa phương cùng hỗ trợ cho hội thao về công tác tổ chức, địa điểm thi đấu, an ninh trận tự… được chuẩn bị chu đáo đảm bảo cho hội thao được diễn ra thành công.

Với cơ sở vật chất, địa điểm thi đấu chuyên nghiệp (Nhà thi đấu đa năng tỉnh Điện Biên nơi diễn ra hầu hết các môn thi đấu của hội thao), đội ngũ trọng tài, giám sát trách nhiệm, công tâm. Hội thao Khu vực IV đã diễn ra thành công, tạo được sự tin tưởng, đánh giá rất cao của các đoàn VĐV tham gia hội thao. VĐV Nguyễn Ngọc Hoàn cho biết thêm: “Tôi đánh giá cao công tác tổ chức của hội thao, BTC đã phối hợp rất chặt chẽ với đơn vị đăng cai là Cao su Điện Biên, cùng với các sở ban ngành trong tỉnh hỗ trợ rất tốt từ nơi ăn chốn ở, địa điểm thi đấu, di chuyển… đều rất thuận lợi. Công tác kiểm tra, giám sát rất chặt chẽ, đội ngũ trọng tài chuyên nghiệp, công tâm tạo sự yên tâm cho các VĐV tham gia thi đấu tại hội thao. Tôi mong rằng hội thao sẽ ngày càng lớn mạnh hơn nữa để tạo sân chơi bổ ích cho NLĐ trong ngành”.

Cùng cảm nhận về hội thao, anh Doãn Văn Thông – VĐV môn cờ tướng của Cao su Dầu Tiếng – Lai Châu, cho biết: “Năm nay là kỳ hội thao thứ 2 liên tiếp tôi tham gia thi đấu ở môn cờ tướng và giành được huy chương vàng ở cả 2 kỳ hội thao gần nhất. Bản thân tôi rất vui vì đã góp phần mang về thành tích cho đoàn VĐV của đơn vị mình. Tôi nhận thấy, mặc dù là sân chơi phong trào nhưng cách thức tổ chức rất chuyên nghiệp, đảm bảo sự công bằng, trung thực trong thi đấu, giúp các VĐV không chuyên như chúng tôi thêm phần hào hứng”.

Anh Vừ A Cú – Công nhân đồng bào dân tộc H’Mông thuộc NT Điện Biên, Cao su Điện Biên, VĐV môn kéo co, tâm sự: “Tôi rất vui khi là một trong những VĐV đồng bào dân tộc thiểu số được tham gia hội thao cấp ngành lần này. Tôi cảm nhận hội thao năm nay được tổ chức hoành tráng hơn, chuyên nghiệp hơn so với những kỳ hội thao trước kia. Hội thao đã thu hút được đông đảo các VĐV là người đồng bào dân tộc thiểu số như tôi về tham gia. Tôi hy vọng hội thao sẽ tiếp tục duy trì, phát triển hơn nữa để chúng tôi có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống”.

Điều đặc biệt của hội thao khu vực này là đã thu hút được 62 VĐV là NLĐ dân tộc thiểu số tham gia thi đấu ở các bộ môn. Điều này chứng tỏ hội thao đã là sân chơi, là ngày hội của toàn thể NLĐ VRG, góp phần lan tỏa tinh thần thể thao, rèn luyện thể chất, đảm bảo sức khỏe để tiếp tục lao động, cống hiến, gắn bó với ngành với nghề.

VŨ PHONG