Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình thiện nguyện “Gắn kết trái tim – Lan tỏa yêu thương”

CSVNO – Ngày 29/6, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tỉnh Gia Lai, Hội Nhân đạo Thiện Tâm phối hợp cùng UBND huyện Đak Đoa và Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức chương trình thiện nguyện “Gắn kết trái tim – Lan tỏa yêu thương” tại huyện Đak Đoa.

Tặng sách vở cho các em học sinh khó khăn tại xã Đăk Sơ Mei, huyện Đăk Đoa.

Với mong muốn hỗ trợ giáo viên và học sinh có nguồn nước hợp vệ sinh để nâng cao chất lượng nguồn nước sinh hoạt, đảm bảo sức khỏe khi đến trường, giảm nguy mắc các bệnh do sử dụng nguồn nước kém vệ sinh gây ra. Đoàn đã tổ chức khánh thành 2 công trình giếng nước sạch cho Trường tiểu học Đak Sơ Mei và Trường tiểu học & THCS Phạm Hồng Thái thuộc các xã khó khăn Đak Sơ Mei, xã Hải Yang.

Nhà Báo Phạm Thị Hồng Điệp (TTXVN) – Phó chi hội Hội Nhà báo các Báo thường trú tỉnh Gia Lai trao quà cho các hộ gia đình nghèo

Bên cạnh đó, đoàn cũng thăm và trao tặng đồ dùng học tập, 100 thùng sữa và 700 bộ trang phục thể thao học sinh, giày, dép, mũ tặng cho các em thiếu nhi khó khăn; Tặng 300 phần quà cho bà con dân tộc thiểu số khó khăn tại xã Hải Yang và xã Đắk Sơ Mei với tổng trị giá hơn 350 triệu đồng.

Đoàn thiện nguyện tặng đồ dùng học tập cho các em học sinh

Cùng ngày, Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Lan tỏa yêu thương” với sự tham gia của Quán quân Vietnam Got Talent Trần Hữu Kiên, diễn giả – ca sĩ – MC Phan Phúc Thắng, ca sĩ – nhạc sĩ Cáp Anh Tài, MC Đình Sơn, MC Thu Tâm, Rapper Phúc Chiến cùng Ban nhạc Hát Mộc Gia Lai với kinh phí 250 triệu đồng thu hút hàng trăm người dân, thanh thiếu nhi tham gia, thưởng thức.

Bàn giao giếng nước sạch cho người dân

Xã Đắk Sơ Mei và xã Hải Yang là các xã có đông người đồng bào dân tộc thiểu số và đời sống kinh tế – xã hội còn nhiều khó khăn. Những phần quà các đơn vị tài trợ trao tặng thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự chia sẻ với cộng đồng. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng góp phần chăm lo cho trẻ em học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Gia Lai hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

tặng sách vợ cho các em học sinh ở xã Hải Yang

Tại chương trình, ông Phạm Ngọc Hai – Trưởng phòng Giáo dục huyện Đăk Đoa đã gửi lời cảm ơn đến đoàn thiện nguyện đã quan tâm, hỗ trợ kịp thời trong việc góp phần cùng với chính quyền địa phương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hộ nghèo vùng sâu, vùng xa, nhằm san sẻ phần nào những khó khăn đối với những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực giúp các hộ vươn lên trong cuộc sống và góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng nước uống cho tập thể học sinh và giáo viên tại các trường học trên địa bàn huyện.

Ban tổ chức trao quà cho người nghèo tại xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa
VĂN VĨNH