Cao su Dầu Tiếng Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm

CSVNO – Ngày 20/6, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty lần thứ 21 (mở rộng); Sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2024 và Sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng và Sơ kết thực hiện Kết luận số 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy Công ty Cao su Dầu Tiếng đã chỉ đạo các cấp ủy cơ sở, các tổ chức Đoàn thể tổ chức triển khai kịp thời, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh và thực hiện tốt công tác tuyên truyền các nội dung gắn với việc thực hiện nhiệm vụ SXKD; triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kết quả có 18/18 Chi, Đảng bộ đã tổ chức triển khai cho 4.079 cán bộ, đảng viên, CNLĐ tham gia học tập. Các cấp ủy Đảng đã phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân lao động; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình công nhân lao động khó khăn.

Lãnh đạo công ty trao thưởng các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Tính đến tháng 5/2024, tiền lương bình quân gần 7 triệu đồng/người, thu nhập bình quân hơn 9 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, Công ty giải quyết đúng, đủ, kịp thời chế độ chính sách, lương thưởng cho người lao động.

Bên cạnh đó, Công ty đã chi hỗ trợ hơn 1,177 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội, hỗ trợ các hoạt động của địa phương và trong ngành; thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình CNLĐ khó khăn.

Công tác kiểm tra giám sát theo từng chuyên đề trong toàn Đảng bộ công ty được thực hiện xuyên suốt theo từng cấp; nghiêm túc thực hiện và xử lý nghiêm theo qui định nếu có dấu hiệu tiêu cực, sai phạm trong quá trình kiểm tra giám sát.

Đ/c Nguyễn Minh Thủy – UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Dương trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các các nhân

Song song đó, Đảng ủy công ty đã sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo TTĐĐPC Hồ Chí Minh năm 2023 – 2024.

Theo đó, các tổ chức Đoàn thể Công ty và các Chi, Đảng bộ cơ sở kết hợp việc tổ chức triển khai học tập và làm theo TTĐĐPC Hồ Chí Minh với việc triển khai các nhiệm vụ chính trị của đơn vị; phát động nhiều phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo Bác như: phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, phong trào “Hoàn thành kế hoạch sản lượng trước thời gian quy định”, “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, phong trào thi đua 4 nhất. Kết quả đã có 73 tập thể và 3.842 cá nhân được khen thưởng với tổng kinh phí hơn 6,34 tỷ đồng.

VIỆT QUANG