Bị gái xinh sành nghề…“đào mỏ”

Chú Đức Trung kính mến!

Ba má chỉ sinh được duy nhất một mình cháu, vì vậy ngay từ nhỏ, cháu đã được ba má nuôi dưỡng, cho học hành đến nơi, đến chốn. Rồi cho đến khi cháu tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa, vì muốn làm việc gần nhà để tiện phụng dưỡng ba má, cháu xin về công tác tại nhà máy chế biến cao su của một công ty cao su ở tỉnh nhà.

Ba má cháu ngoài làm chủ một cửa hàng buôn bán đồ gia dụng đắt khách trong chợ huyện, còn có thêm nghề thu mua nông sản của bà con lối xóm để bán cho thương lái trên phố, nên gia đình cháu được xếp vào loại có của ăn, của để.

Làm việc ở nhà máy, cháu có nhiều sáng kiến cải tiến, vì vậy ngoài tiền lương, cháu có tiền thưởng, nên thu nhập của cháu rất tốt. Thế nên sau 5 năm gắn bó với nhà máy cháu đã có một số tiền để sở hữu một căn nhà ở phố tỉnh, không rộng lắm nhưng đầy đủ tiện nghi để cháu và ba mẹ yên tâm.

Tuy nhiên, khi thấy cháu đã 29 tuổi mà chưa có bạn gái để đưa về ra mắt ba má, nên ba má tỏ ý mong và giục giã chuyện vợ con. Khi còn là sinh viên đến khi đi làm, dù cháu cũng đã trải qua vài ba mối tình mà cuối cùng cứ lần lượt những cô người yêu bé nhỏ, trẻ trung, xinh đẹp chia tay cháu để lên xe hoa lấy chồng.

Vừa rồi, trong một dịp công tác dài ngày, tại một nhà khách của một tỉnh miền Trung cháu gặp một cô gái trẻ, cô làm ở bộ phận lễ tân, có chất giọng nhẹ nhàng, cuốn hút với vẻ đẹp của khuôn mặt thanh tú, đôi mắt bồ câu cùng nụ cười duyên dáng, khiến cháu không ngại buông lời xuýt xoa, ngưỡng mộ, làm quen…

Và rồi, cuối cùng N.H, tên cô gái đẹp kém cháu 8 tuổi, đã dành tình cảm cho cháu. Thú thật mỗi lần N.H ngoan hiền, e ấp đi bên cháu, cháu ngỡ mình là người may mắn và hạnh phúc nhất trên đời này…

Bịn rịn chia tay cô ấy sau 1 tuần gặp gỡ, cháu trở về công ty mà con tim không lúc nào không nhớ em. Hàng ngày chúng cháu điện thoại cho nhau không biết bao nhiêu lần chỉ để nói lời thương, lời nhớ…

Cháu chưa kịp thu xếp công việc để ra thăm người yêu thì một ngày nghỉ bất ngờ N.H đến thăm cháu. Không kìm nén được cháu và em đã “cháy hết mình” trong căn nhà của riêng cháu, chỉ sau chưa đầy hai tháng N.H nhận lời yêu cháu. Sau đó, cháu đã không tiếc tiền khi rót vào tài khoản của em để em đổi xe mới, mua sắm thời trang hợp mốt và chi dùng tạm vì “Lương thưởng của nhà khách không được nhiêu”.

Cách đây một tháng, trong lần nồng ấm bên nhau, cô ấy thỏ thẻ muốn vay cháu khoản tiền “để bố mẹ em sửa sang lại căn nhà ở quê, trước khi đón nhà trai ra gặp mặt bàn chuyện cưới xin”. Vỡ òa trong niềm vui, cháu tự nguyện rút hết tiền dành dụm bấy lâu nay của mình để đưa cho cô ấy và còn khẳng định “em không phải nợ anh vì chúng ta sắp là con một nhà!”

Vậy mà N.H một đi không trở lại, cháu tìm đến nhà khách hỏi chuyện của em thì được biết em chỉ là nhân viên hợp đồng, em đã nghỉ việc cách đây cả tháng rồi… Vậy là xong! Cháu tốn công dã tràng mà vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt vì sự nông nổi dại khờ của mình. Giờ cháu phải làm sao, thưa chú Đức Trung?

CHÁU TRAI

Ảnh minh họa
Cháu trai thân mến!

Tuổi 30 của một người đàn ông thì theo ông bà ta ngày xưa đánh giá đã vào ngưỡng “tam thập nhi lập”, đã thừa sức để tiến thân lập nghiệp rồi đấy cháu ạ.

Thế  nên, chuyện  cháu  bị  “gái đào mỏ”, và, cháu cho rằng mình do nông nổi, dại khờ mới mắc vào bẫy lừa của gái đẹp, đến mất cả vốn liếng dành dụm bấy lâu nay là khó để tìm được sự cảm thông của mọi người.

Chú Đức Trung thành thật khuyên cháu hãy bình tĩnh, không vì bức xúc, tiếc tiền mà cố công tìm cho ra “cô người yêu” xinh đẹp, cao tay, sành sỏi trong việc moi tiền. Bởi cháu tự nguyện cho cô ấy, chứ không có ai bắt ép hay dẫn dụ cháu. Vả lại chuyện vì tình mà cho tiền gái thì chỉ có “bắc thang lên hỏi ông trời…” mới mong đòi lại được. Nếu cháu nhờ đến pháp luật, kiện cô ấy vì tội lừa đảo, cũng rất mất công sức, thời gian, mà chứng cứ cũng rất ít thuyết phục. “Được vạ thì má đã sưng!”.

Thôi cháu ạ! Dại khôn thì ở đây cũng đã có hồi kết, thay vì tiếc nuối, day dứt, buồn khổ cháu hãy chấp nhận sự thật, rút cho mình bài học kinh nghiệm, để lần sau không phải ân hận khi trao trái tim cho đối tác nữa.

Cháu còn trẻ, cháu có học, có nghị lực, có công việc, có thu nhập tốt, bên cháu còn có ba má, mạnh mẽ lên, tin chắc rằng một ngày không xa cháu sẽ tìm được hạnh phúc xứng đáng với tình cảm chân thành của mình. Chúc cháu may mắn.

CHÚ ĐỨC TRUNG