VRG đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện

CSVNO – Sáng ngày 18/6, VRG kết hợp Công ty tư vấn đầu tư và công nghệ IVT tổ chức hội thảo chuyển đổi số. Đây là dịp để Tập đoàn và các đơn vị thành viên lắng nghe chia sẻ về kiến thức, quy trình, những lưu ý trong chuyển đổi số tại doanh nghiệp bối cảnh hiện nay.

Tham dự sự kiện, về phía VRG có ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ; ông Lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ; đại diện lãnh đạo các ban Tập đoàn. Chia sẻ những nội dung, kiến thức về chuyển đổi số tại sự kiện là ông Nguyễn Đăng Hậu – Giám đốc Công ty tư vấn IVT. Hội thảo tổ chức theo hình thức trực tiếp lẫn trực tuyến, kết nối 86 đầu cầu là đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Hội thảo chuyển đổi số VRG kết nối 86 điểm cầu

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ VRG cho biết, chuyển đổi số là xu hướng, nhu cầu tất yếu đối với mọi doanh nghiệp, trong đó có VRG. Thời gian qua, Tập đoàn từng bước triển khai quá trình này trong quản lý, vận hành, sản xuất và đạt được kết quả nhất định. Tuy vậy, quá trình chuyển đổi số không dễ, đòi hỏi thời gian, các đơn vị đối mặt nhiều thách thức như về khả năng tiếp cận công nghệ, đào tạo nhân lực, văn hoá tổ chức… 

Theo ông Trí, để hiểu rõ hơn về những trở ngại và tìm giải pháp, hội thảo hôm nay là dịp để Ban chỉ đạo chuyển đổi số Tập đoàn, các đơn vị thành viên gặp gỡ chuyên gia để bổ sung, cập nhật kiến thức, tìm hướng đi phù hợp cho quá trình này tại mỗi doanh nghiệp. 

Ông Lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ VRG phát biểu tại hội thảo

Theo ông Nguyễn Đăng Hậu – Giám đốc Công ty tư vấn IVT, với vai trò là đơn vị tư vấn xây dựng kế hoạch chuyển đổi số tại VRG, IVT đặt quyết tâm phối hợp Tập đoàn xây dựng định hướng, thực hiện quá trình chuyển đổi số, góp phần hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh của VRG. Đối với các đơn vị thành viên, IVT dự kiến đến khảo sát tình hình chuyển đổi số tại các công ty, từ đó đề ra kế hoạch, giải pháp để thúc đẩy nhanh xu hướng này.

Đánh giá về chuyển đổi số tại VRG, ông Hậu cho biết, bên cạnh những ưu điểm thì quá trình này tại Tập đoàn còn nhiều bất cập, như về cơ sở, nền tảng dữ liệu chưa lớn… vì vậy cần tiến hành khảo sát, xây dựng kế hoạch cụ thể.

Ông Nguyễn Đăng Hậu – Giám đốc Công ty tư vấn IVT chia sẻ kiến thức chuyển đổi số tại hội thảo

Tại hội thảo, ông Hậu chia sẻ về tính cấp bách của chuyển đổi số doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay, cung cấp kiến thức khái quát về cách thực hiện quá trình này tại đơn vị. Đơn vị thành viên tại các đầu cầu trực tuyến cũng chia sẻ về tình hình chuyển đổi số, đặt ra các thắc mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải và nhờ chuyên gia giải đáp.

Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Chánh văn phòng VRG phát biểu tại hội thảo

Phát biểu bế mạc hội thảo, ông Lê Đình Bửu Trí đánh giá cao nội dung, kiến thức về chuyển đổi số mà đơn vị tư vấn truyền tải. Theo lãnh đạo Tập đoàn, thời gian tới, VRG kết hợp IVT xây dựng kịch bản chuyển đổi số. Trước mắt, đơn vị tư vấn sẽ khảo sát trực tiếp các Ban chuyên môn tại Tập đoàn và tại một số công ty thành viên. Vì vậy, các Ban và đơn vị phải chuẩn bị cụ thể nội dung làm việc, đặc biệt là những bất cập trong chuyển đổi số tại doanh nghiệp để bên tư vấn hỗ trợ giải pháp.

HOÀNG KHẢI