Công đoàn Cao su Mang Yang: Thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa trong Tháng Công nhân

CSVN – Với chủ đề “Đoàn kết công nhân – Triển khai  Nghị  quyết”, trong Tháng Công nhân (TCN) năm nay Công đoàn (CĐ) Cao su Mang Yang sẽ thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực cho NLĐ còn nhiều khó khăn.

Ông Lê Huy Phu – Phó TGĐ, Chủ tịch CĐ công ty trao tặng những phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Luôn đồng hành cùng đoàn viên khó khăn

Vui mừng sau khi đón nhận phần quà từ tay lãnh đạo công ty, chị H’yunh – Công nhân tổ 6, NT Bờ Ngoong bày tỏ: “Mình rất biết ơn lãnh đạo, CĐ công ty vì món quà này. Những ngày tháng nghỉ cạo thật sự khó khăn với gia đình mình, vì thế món quà nhỏ này có ý nghĩa với mình lắm”.

Ông Lê Huy Phu – Phó TGĐ, Chủ tịch CĐ công ty cho hay: “Chúng tôi xác định, tháng nào cũng là TCN, song tháng được chọn làm TCN là để chúng tôi chú trọng hơn trong việc chăm lo đời sống NLĐ, nhất là lao động khó khăn, lao động đồng bào dân tộc thiểu số. Trong thời điểm nghỉ cạo, nhiều công nhân bị giảm nguồn thu. Vì vậy, chúng tôi đã hỗ trợ nhiều phần quà, mong giúp NLĐ bớt phần khó khăn, yên tâm bước vào vụ thu hoạch mới”. Bước vào vụ sản xuất năm nay, những tín hiệu ban đầu cho thấy giá cao su đã có sự khởi sắc, kinh tế gia đình NLĐ được củng cố sau khi giá các mặt hàng nông sản tăng cao, đời sống NLĐ được cải thiện đáng kể. Những điều kiện ấy giúp lãnh đạo công ty tin tưởng vào một vụ thu hoạch thắng lợi, như lời ông Trương Văn Hội – TGĐ công ty: “Lãnh đạo công ty tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết, vượt khó, CB.CNV LĐ trong toàn công ty sẽ phát huy dân chủ, sáng tạo, hiến kế, đề ra các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, quyết tâm phấn đấu khai thác vượt mức kế hoạch 7.230 tấn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra”.

Nhiều phần việc ý nghĩa sẽ được thực hiện

Ông Phu cho biết thêm, CĐ công ty sẽ triển khai thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực nhằm chăm lo đời sống NLĐ tốt hơn nữa, tạo niềm tin, động lực cho NLĐ hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trước mắt, CĐ công ty trao tặng 3 căn nhà “Mái ấm CĐ” cho công nhân khó khăn về nhà ở, cùng 40 phần quà trị giá 500.000 đồng/phần. Bên cạnh đó, với kết quả SXKD khả quan trong năm 2023, kết quả xuất sắc tại Hội thao khu vực I, lãnh đạo công ty sẽ dành một phần kinh phí để tổ chức nhiều sân chơi vào các dịp lễ, Tết, xây dựng thêm thiết chế văn hóa phục vụ đời sống tinh thần NLĐ.

Theo bà Phạm Thị Mến – Phó Chủ tịch CĐ công ty: “Ngay sau lễ phát động này, chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát các hộ gia đình đoàn viên còn khó khăn về nhà ở, nhất là lao động đồng bào dân tộc thiểu số để có kế hoạch hỗ trợ duy tu, sửa chữa nhà ở để công nhân yên tâm trước khi mùa mưa đến. Ngoài ra, CĐ công ty sẽ trang bị và xây dựng một số thiết chế văn hóa ở các tổ sản xuất để NLĐ được hưởng thụ những giá trị về tinh thần”.

Chị Chĩm – Công nhân NT Đoàn Kết phấn khởi sau khi nhận 70 triệu đồng xây dựng nhà “Mái ấm CĐ”: “Với số tiền này, mình sẽ có được căn nhà mới, kiên cố hơn, an toàn hơn trong mùa mưa bão sắp tới. Đây là phần quà ý nghĩa, là nguồn động viên kịp thời và lớn lao đối với gia đình mình”.

Không chỉ quan tâm, chăm lo đời sống NLĐ, CĐ Cao su Mang Yang luôn chia sẻ với những lao động khó khăn đang công tác ở nước ngoài, vì thế tại lễ phát động TCN, CĐ công ty đã trao tặng 50 triệu đồng cho đoàn viên Cao su Hoàng Anh – Mang Yang K để xây dựng thiết chế văn hóa. Qua đó, giúp NLĐ đang làm việc xa quê có điều kiện được hưởng thụ các hoạt động về tinh thần sau những giờ lao động vất vả.

VĂN VĨNH