Hội thao khu vực II: Giao lưu học hỏi và đoàn kết

CSVN – Hội thao CNVCLĐ VRG năm 2024 khu vực II – TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị thương mại dịch vụ đã khép lại với nhiều giải thưởng dành cho các đội, các vận động viên “cây nhà lá vườn”. Đây là một kỳ hội thao ý nghĩa với tinh thần giao lưu học hỏi, thi đấu trung thực, cố gắng nỗ lực của NLĐ VRG.

Lãnh đạo VRG chụp hình lưu niệm với các đội đạt giải. Ảnh: Vũ Phong
Phong trào thể dục thể thao sôi nổi

Hội thao khu vực II đã diễn ra từ ngày 14 – 16/5. Hội thao lần này quy tụ 19 đơn vị với gần 300 vận động viên tham gia tranh tài ở 6 môn thi đấu: bóng đá, bóng bàn, cầu lông, quần vợt, cờ tướng, kéo co. Trong nhiều năm qua, ở Tập đoàn và các đơn vị thành viên, phong trào tham gia tập luyện TDTT ngày càng sôi nổi. Các hoạt động thi đấu TDTT thường xuyên được tổ chức tại các đơn vị. Điều này đánh dấu cho sự phát triển của phong trào TDTT trong CNVC LĐ của Tập đoàn.

Phó TGĐ VRG Trương Minh Trung chia sẻ, mặc dù tình hình SXKD của Tập đoàn và các đơn vị thành viên còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với truyền thống và mục tiêu chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho NLĐ, lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn CSVN vẫn duy trì phong trào TDTT. Hội thao có ý nghĩa tinh thần, nhằm tạo không khí sôi nổi, tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi của toàn thể NLĐ toàn Tập đoàn. Đồng thời thông qua Hội thao đẩy mạnh phong trào TDTT, rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu suất công việc, hoàn thành tốt công tác SXKD của các đơn vị, góp phần đưa Tập đoàn ngày càng phát triển.

Chị Đỗ Thị Thu Sương – Ở đoàn VĐV Công ty CP Cơ khí Cao su chia sẻ, hội thao diễn ra trong thời điểm công ty vào vụ sản xuất, tập trung mọi nguồn lực nhằm đáp ứng tiến độ theo yêu cầu của khách hàng. Tuy vậy, lãnh đạo công ty vẫn cố gắng sắp xếp, tạo điều kiện, động viên anh chị em tham gia thi đấu. Chúng tôi đã cố gắng tập luyện và nỗ lực hết sức mình để đạt kết quả cao nhất.

Là thành viên của đội bóng đá Công ty CP Khu công nghiệp An Điền, anh Trần Văn Nam cho biết, tất cả anh em trong đội ai cũng đề cao tinh thần TDTT, khỏe để lao động, làm việc. Vì vậy, sau giờ làm, mọi người tranh thủ sắp xếp tập luyện. Chúng tôi đến hội thao với tinh thần cao nhất, cùng với mong muốn giao lưu, học hỏi. Toàn đội nỗ lực qua từng trận đấu để mang về thành tích tốt cho công ty. Cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn thể VĐV các đội, Ban tổ chức Hội thao luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các đội về dự giải. Với các đơn vị ở xa, Ban Tổ chức đã sớm tìm hiểu, giới thiệu các địa điểm ăn, nghỉ thuận tiện nhất, đảm bảo sức khỏe, thể lực để các VĐV tham gia thi đấu với thể trạng cao nhất. Với các môn thi đấu đối kháng, trên sân luôn có sự hỗ trợ, săn sóc của đội ngũ y bác sỹ Trung tâm Y tế Cao su. Điều này tạo tâm lý tốt để các VĐV có thể thi đấu hết mình, giành kết quả cao nhất về cho đơn vị.

Kết quả xứng đáng

Sau ba ngày tranh tài sôi nổi, Hội thao khu vực II đã khép lại với những giải thưởng xứng đáng cho các VĐV và các đoàn tham dự. Các VĐV đã cống hiến cho hội thao những đường cầu hay, những pha bóng đẹp, những cuộc tranh đua quyết liệt và không kém phần kịch tính. Đặt biệt, VĐV, cổ động viên luôn giữ được tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị. Những hành động đẹp này góp phần vào thành công chung của hội thao khu vực II. Các VĐV đã nỗ lực và thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của đơn vị. Các VĐV dù đạt hoặc không đạt thành tích cao đều là người chiến thắng vì đã trung thực trong thi đấu, cống hiến hết mình và vì tinh thần đoàn kết nghĩa tình của VRG.

Anh Trần Minh Hoàng– VĐV đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc hào hứng chia sẻ: “Tôi đã tập luyện nghiêm túc mỗi ngày, tham gia thi đấu với tinh thần cao nhất. Cùng với sự hỗ trợ của đồng đội, tôi rất vui vì mình được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất với nhiều bàn thắng nhất. Đội bóng Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG cũng đạt giải ba. Đây là động lực giúp tôi tiếp tục rèn luyện TDTT và kêu gọi mọi người cùng tập luyện nâng cao sức khỏe, đẩy mạnh tinh thần TDTT trong toàn đơn vị”.

Còn với chị Trần Thị Hồng – VĐV cầu lông của Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su, sau một thời gian nghỉ tập luyện, ít hoạt động TDTT, tuy vừa mới tập luyện trở lại, nhưng với tinh thần và thái độ nghiêm túc, chị đã giành giải cao nhất môn cầu lông đơn nữ. Đó là thành quả xứng đáng cho quá trình rèn luyện hăng say. Chị Hồng cho biết: “Tôi rất vui và xúc động khi đạt Huy chương vàng. Thời gian tới tôi sẽ tiếp tục tập luyện để nâng cao sức khỏe và tiếp tục tranh tài ở những hội thao khác của Tập đoàn, Công đoàn và của khối thi đua để làm dày thêm bảng thành tích cho đơn vị”.

Phát biểu tại lễ bế mạc Hội thao khu vực II, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội thao đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể VĐV và các đơn vị. Đồng thời gởi lời cảm ơn đến toàn thể các VĐV, khán giả, Ban Tổ chức đã tạo nên một kỳ hội thao thành công tốt đẹp trên tinh thần giao lưu học hỏi, đoàn kết, trung thực, khách quan. Sau hội thao, ông Nhựt mong muốn các VĐV tiếp tục rèn luyện nâng cao sức khỏe, mong muốn các đơn vị tiếp tục chăm lo hơn nữa đời sống vật chất tinh thần cho NLĐ, tiếp tục bồi dưỡng phong trào TDTT để tiến đến các kỳ hội thao tiếp theo.

Hội thao khu vực II đã khép lại với nhiều niềm vui cũng như sự tiếc nuối. Với những VĐV đạt giải, đó là sự ghi nhận để họ tiếp tục phấn đấu trong những kỳ hội thao tiếp theo. Và những VĐV tiếc nuối vì chưa đạt giải, đó là động lực để họ phấn đấu hơn nữa, tập luyện nhiều hơn nữa để tiếp tục tham gia tranh tài và giành được những giải thưởng cao trong các kỳ hội thao tiếp theo.

ĐÀO PHONG