Hội thao khu vực III: Lan tỏa tinh thần thể thao không giới hạn

CSVN – Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, Hội thao CNVC LĐ VRG năm 2024 khu vực Đông Nam bộ khép lại với nhiều cảm xúc, khoảnh khắc đáng nhớ, lan tỏa đoàn kết, yêu thương và tinh thần thể thao không giới hạn.

Các đội đoạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo VRG
Sự kiện quy mô, chất lượng

Hội thao CNVC LĐ VRG năm 2024 khu vực III – Đông Nam bộ diễn ra từ ngày 20-23/5, với sự tham gia của gần 400 VĐV, tranh tài ở 7 bộ môn gồm: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, quần vợt, cờ tướng, kéo co. Đây là hoạt động truyền thống, được VRG liên tịch. Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức định kỳ hai năm một lần, là dịp để CNVC LĐ Tập đoàn tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị.

Theo ông Lê Văn Thắng – Phó Chánh văn phòng VRG, Phó Ban tổ chức hội thao, xuyên suốt kỳ hội thao, Ban tổ chức không ghi nhận trường hợp nào vi phạm quy chế. VĐV được đánh giá thi đấu nhiệt tình, sôi nổi, chấp hành đúng thời gian, quy chế. VĐV khu vực III được đánh giá có chất lượng thi đấu tốt, kỹ thuật chuyên môn đồng đều nhất. Sự kiện năm nay còn được đánh giá cao ở công tác tổ chức, quy mô và cơ cấu giải thưởng. Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức hội thao cho rằng, Hội thao VRG năm 2024 là phong trào thể dục thể thao truyền thống, nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu trao đổi, học hỏi giữa CB.CNV LĐ ở các đơn vị thành viên. Đặc biệt, năm 2024, Tập đoàn hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống ngành cao su (28/10/1929 – 28/10/2024), sự kiện càng mang nhiều ý nghĩa.

Những chiến thắng đầy cảm xúc

Theo đại diện Ban tổ chức, hội thao năm nay có nhiều con số đặc biệt. Như sự kiện lần này có sự tham gia của hơn 20 VĐV là người dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, hội thao còn quy tụ VĐV có độ tuổi dàn trải, từ những người trẻ đến sắp nghỉ hưu, ai cũng hăng hái, sôi nổi thi đấu. Là công nhân cao su đồng bào dân tộc thiểu số, anh Điểu Bi (thuộc đoàn Cao su Bình Long) được đánh giá là có nhiều tố chất trong bộ môn bóng đá. Trong xuyên suốt mùa giải, nam cầu thủ phá lưới tổng cộng 4 bàn thắng. Sáng ngày 22/5, anh và đồng đội chiến thắng trận chung kết với đội Cao su Tây Ninh. Chia sẻ về hội thao năm nay, anh Điểu Bi cho biết đây là lần đầu tham gia sự kiện này. Sau hai ngày thi đấu và giành chiến thắng, nam cầu thủ nói vui, nhiều điều lạ vì chưa từng tham gia sự kiện thể thao quy mô lớn nào trước đó. “Lần đầu thi đấu lại giành chiến thắng cho công ty, tôi vỡ òa cảm xúc, hy vọng Tập đoàn, công ty tổ chức thật nhiều giải để đồng nghiệp chúng tôi sát cánh tranh tài” – Nam công nhân chia sẻ.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Lê Ngọc – VĐV thuộc Cao su Bình Long cho biết tham gia hội thao từ mùa đầu tiên, từ khi Tập đoàn mở hội thao ngành. Chị Ngọc tâm sự rất thích bộ môn quần vợt, biết chơi từ khi còn trẻ. Mỗi kỳ hội thao, nữ cán bộ đều đăng ký tham gia tranh tài bộ môn này. “Ở các mùa giải trước tôi cũng đạt giải nhưng không phải vô địch, may mắn năm nay giành luôn huy chương vàng. Đặc biệt hơn, năm sau tôi sẽ về hưu, không còn dịp tham gia hội thao nữa, vì vậy chiến thắng hôm nay mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Sau này, tôi chắc chắn sẽ nhớ rất nhiều đến chiến thắng hôm nay, và cả những kỳ hội thao mình từng tham gia” – nữ VĐV tâm sự.

Ông Trần Đình Cảnh – Bác sĩ Bệnh viện Cao su Bình Long cho biết, ông là VĐV lớn tuổi nhất tham gia kỳ hội thao này. Giành huy chương bạc môn bóng bàn, ông Cảnh phấn khởi, đồng thời gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo VRG vì tổ chức sân chơi bổ ích cho CB.CNV LĐ. “Tôi đã 60 tuổi, nhưng với sự quan tâm và tạo điều kiện của ban lãnh đạo công ty, tôi cùng đồng nghiệp cùng nhau luyện tập tại cơ quan mỗi ngày, nhờ vậy mới có kết quả như hôm nay. Chiến thắng tạo sự phấn chấn về tinh thần và là động lực rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe” – ông Cảnh nói thêm.

Đại diện Cao su Bình Long nhận cờ giải nhất toàn đoàn
Lan tỏa tinh thần thể thao

Giành chiến thắng cao nhất ở bộ môn cờ tướng, hạng mục nữ, chị Phạm Thị Xuân Hiền – VĐV thuộc Cao su Bình Long cho biết, đây là lần thứ hai chị tham gia hội thao và không ngờ giành chức vô địch. Nữ VĐV chia sẻ, hội thao là sân chơi bổ ích, vừa rèn luyện sức khỏe, trí tuệ, vừa gắn kết các thành viên trong công ty cũng như với các đơn vị khác. Chị quan niệm rằng, tại sự kiện này, thứ hạng là quan trọng, nhưng không có thứ hạng cũng không sao, cốt yếu là phát huy tinh thần thể thao, đoàn kết, hữu nghị.

Chị Lê Thị Kim Loan – VĐV đoàn Cao su Đồng Nai cho biết, bản thân tham gia hội thao ngành 7 lần và từng được huy chương vàng. Ở lần sự kiện này, chị tiếp tục giành chiến thắng cao nhất ở bộ môn cầu lông đôi nam nữ trên 45 tuổi. “Mình rất là vui. Chiến thắng không chỉ đem lại vinh dự cho bản thân mà còn vì tập thể. Hội thao năm nay diễn ra vượt cả mong đợi, tạo sự gắn kết giữa các anh chị đồng nghiệp không chỉ cùng công ty mà còn với giữa đơn vị khác. Đặc biệt, sự kiện giúp cho người yêu thể thao có dịp thể hiện thế mạnh, bản lĩnh” – chị Loan tâm sự.

Ông Nguyễn Đức Tiến – Trưởng Phòng Tuyên giáo thi đua văn thể, Phó đoàn Cao su Bình Long cho biết, xác định hội thao ngành là đỉnh cao phong trào CNLĐ, đơn vị rất quan tâm và mong muốn là làm sao ngoài sản xuất, NLĐ còn thông qua hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe.

“Chúng tôi cho rằng, sức khỏe của người lao động thể hiện sức khỏe của công ty, vì vậy hàng năm Cao su Bình Long đều chú trọng quan tâm, chăm lo công tác thể thao. Định kỳ chúng tôi đều tổ chức các sự kiện thể thao thi đấu giữa các đơn vị công ty, từ đó chọn ra các VĐV tiêu biểu để tham gia hội thao ngành. Giành được vị trí cao nhất ở mùa hội thao năm nay, chúng tôi rất vui, tự hào, tạo phấn khởi để thi đua SXKD trong thời gian tới” – ông Tiến chia sẻ.

HOÀNG KHẢI