VRG cảnh báo về việc các website, facebook giả mạo thông tin Tập đoàn

CSVNO – VRG đã có văn bản số 1669/CSVN-VP ngày 29/5 gửi các đơn vị thành viên về việc các website, facebook giả mạo thông tin Tập đoàn, nhằm phòng chống các hành vi lừa đảo, trục lợi.

Tập đoàn chỉ có 2 tên miền chính thức là: vnrubbergroup.com và rubbergroup.vn

Theo chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn ngày 27/5 về việc phát hiện website, facebook giả mạo thông tin Tập đoàn và báo cáo của Ban Quản lý Tòa nhà trụ sở VRG ngày 15/5 về việc khách nhận được thông tin giả mạo Tập đoàn mời tham gia phòng vấn, khảo sát để nhận 100.000 đồng; Văn phòng Tập đoàn đã thông báo đến các ban chuyên môn và các đơn vị thành viên để nắm rõ thông tin.

Hiện nay, Tập đoàn chỉ có 2 tên miền (domain) chính thức là: vnrubbergroup.com và rubbergroup.vn. Tập đoàn không có trang facebook Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Tập đoàn không có tuyển dụng nhân sự và đóng tiền trên môi trường mạng, Văn phòng Tập đoàn đã phát hiện có các đối tượng tổ chức giả mạo thông tin Tập đoàn nhằm lừa đảo, trục lợi (như: https://vnrubber-group.com/; https://www.facebook.com/people/Tập-đoàn-Công-nghiệp-Cao-su-Việt-Nam…).

Để phòng chống các hành vi giả mạo, gây nhầm lẫn, VRG đề nghị các Ban chuyên môn, đơn vị thành viên phối hợp tuyên truyền, cảnh báo đến CB.CNV LĐ, đối tác, khách hàng về các nội dung trên. Đồng thời, cần thận trọng, xác minh kỹ thông tin trên môi trường mạng và nâng cao ý thức về an toàn mạng.

PV