Cao su Chư Sê Kampong Thom hưởng ứng Tháng công nhân

CSVNO – Ngày 18 – 19/5, Công ty CP Cao su Chư Sê Kampong Thom đã tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2024. Trong Tháng công nhân, Công đoàn Cao su Chư Sê Kampong Thom cũng tổ chức trao 300 suất quà cho học sinh con em NLĐ, trị giá 35 triệu đồng.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – TGĐ Cao su Chư Sê Kampong Thom trao quà cho các em học sinh

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày với sự tham gia của 154 CB.CNV LĐ công ty, đội ngũ giảng viên chuyên ngành đến từ Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su. Nội dung tập huấn ATVSLĐ cho văn phòng, nông trường, nhà máy chế biến và PCCC trong toàn công ty.

Lễ khai giảng lớp huấn luyện ATVSLĐ và PCCC

Theo đó, điểm nhấn trong đợt tập huấn là nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về công tác ATVSLĐ và PCCC cho tất cả CB.CNV LĐ tại công ty. Các nguyên nhân rủi ro gây tai nạn lao động và các biện pháp phòng ngừa. Hiểu biết được tính năng, tác dụng và sử dụng thành thạo các công cụ, dụng cụ và phương tiện phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Quang cảnh buổi huấn luyện

Học viên tham gia huấn luyện được nâng cao kiến thức về ATVSLĐ và PCCC. Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động, NLĐ; chính sách, chế độ về ATVSLĐ đối với NLĐ; kiến thức cơ bản về yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc và phương pháp cải thiện điều kiện lao động; sử dụng các thiết bị an toàn, phương tiện bảo vệ cá nhân, nghiệp vụ, kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp. Huấn luyện trực tiếp tại nơi làm việc về quy trình làm việc và yêu cầu cụ thể về ATVSLĐ tại nơi làm việc.

Giảng viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su

Ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất những vụ cháy nổ xảy ra, phát hiện những nguyên nhân làm cháy nổ, giúp tránh những trường hợp xấu xảy ra làm thiệt hại người và tài sản công ty cũng như cá nhân NLĐ.

Trao quà cho các em học sinh ở Trường tiểu học CRCK nằm trong dự án

Công ty hết sức quan tâm chăm lo đến đời sống NLĐ, trong dịp lễ tết vừa qua công ty tổ chức nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ như phát quà, tổ chức vui chơi cho NLĐ ở chùa trong dự án. Công ty có trạm y tế với tổng chi phí xây dựng gần 700 triệu đồng, đầy đủ dụng cụ y tế và thuốc để khám chữa bệnh thông thường. Trường hợp xảy ra tai nạn, bệnh cần sơ cứu, nếu nặng công ty bố trí phương tiện chuyển lên cơ sở y tế địa phương để điều trị.

Trao quà cho các em học sinh ở Trường tiểu học xã Popok và xã Sakream
CTV