Vào mùa!

Hòa chung không khí tươi vui, phấn khởi của cả dân tộc chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, chúng tôi những công nhân khai thác cao su cũng có những niềm vui riêng, ai cũng chung tâm trạng nôn nao, hào hứng khi giá mủ đang cao và mùa cạo mới đã đến rất gần.

Ảnh: Hoàng Khải

Háo hức vào mùa! Đó là tâm trạng chung của hơn 80 ngàn lao động trong toàn ngành khi bước vào mùa khai thác mới. Năm 2024 – năm đánh dấu với nhiều sự kiện trọng đại: Với chuỗi hoạt động ý nghĩa hướng đến Kỷ niệm 95 năm truyền thống ngành cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2024). Trong đó, Hội thao CNVC LĐ VRG – sân chơi nhiều ý nghĩa nâng cao đời sống tinh thần của NLĐ trong ngành với 5 khu vực khởi tranh đang được các đơn vị trực thuộc hưởng ứng tham gia. Các VĐV không chuyên tham gia tập luyện “nước rút” với mong muốn đem về nhiều huy chương cho đội nhà; đó còn là Phong trào “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi” của VRG phát động – môi trường rèn luyện kỹ năng làm việc, nâng cao tay nghề “Vững lý thuyết, giỏi thực hành” để chọn ra những “chiến binh ưu tú nhất” trong lĩnh vực khai thác mủ tham gia Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành vào tháng 12…

Càng về gần cuối tháng tư, nắng nóng gay gắt vẫn hoành hành và bủa vây các vùng miền. Mặc cho thời tiết khắc nghiệt, những cánh rừng cao su vẫn xanh ngắt đầy sức sống. Điều mà ai cũng có thể nhận thấy trên các vườn cây khai thác không khí lao động thật khẩn trương của người thợ: Tiếng cười nói rộn ràng của tốp công nhân mới được tuyển dụng đang tập trung cao độ “luyện tay dao” theo hướng dẫn cán bộ kỹ thuật nông trường; là từng tốp công nhân miệt mài bên phần cây của mình chuẩn bị vật tư: kiềng, chén, máng cho mùa cạo mới… Tất cả trong tâm thế sẵn sàng, chờ cơn mưa đầu mùa trút xuống, bước vào mùa “tận hiến”, hứa hẹn cho một năm nhiều khởi sắc khi giá mủ đang lên!

Hòa trong không khí phấn chấn xen lẫn tự hào của những ngày tháng tư lịch sử, bất cứ NLĐ nào cũng cảm thấy phấn khởi khi được sống trong môi trường lao động sáng tạo và khát khao cống hiến. Các thế hệ lao động trong ngành cảm nhận đầy đủ và sâu sắc giá trị truyền thống tốt đẹp có bề dày gần 1 thế kỷ xây dựng và phát triển, kiến tạo ngành cao su VN phát triển bền vững. “Cao su – Dòng chảy cuộc sống” trở thành điểm tựa tinh thần, tạo động lực lao động, lan tỏa không khí thi đua sôi nổi trên các vườn cây, công trường và nhà máy…

Đi dưới cờ hoa phấp phới trong niềm vui mừng ngày độc lập, trong tâm khảm của NLĐ trong ngành như được tiếp thêm sinh lực của hào khí cách mạng – năng lượng của tinh thần “Phú Riềng Đỏ” hào hùng. Tin rằng với bề dày 95 năm truyền thống vẻ vang của ngành sẽ là mạch ngầm lan tỏa khí phách anh hùng trong lao động của những thế hệ “lớp cha trước, lớp con sau” vì sự phát triển bền vững của ngành cao su Việt Nam.

Một mùa vui đang đến, tin tưởng vụ mùa bội thu về năng suất và sản lượng. Giá mủ cải thiện đồng nghĩa với đời sống của người lao động cũng nâng cao. Tất cả tạo nên sự hưng phấn, phấn chấn trong lao động sản xuất, khơi gợi tinh thần “lăn xả” trong công việc với khát vọng “Công nhân giàu – Công ty mạnh” của NLĐ. Đi trong thanh âm ngân vang của ngày hội lớn “Lớp lớp công nhân đắp xây truyền thống/Từng dòng nhựa trắng tô thắm cờ hồng/Bao năm xa xưa đất pha màu máu/ Vùng lên chiến đấu gian khổ bên nhau” như tiếp thêm xung lực, thôi thúc nhiệt huyết hăng say lao động, quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch 445.200 tấn mủ năm 2024 của VRG.

MINH NGUYÊN

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments