Cao su Sa Thầy phát động Tháng công nhân

CSVNO – Công đoàn Công ty CP Cao su Sa Thầy đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, vào ngày 11/5.

4 cá nhân nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Tại lễ phát động, ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn Cao su Sa Thầy nhấn mạnh, Tháng công nhân được phát động nhằm tuyên truyền sâu rộng tới người lao động trong toàn công ty về vị trí, vai trò và sự đóng góp của CNVC LĐ trong sự nghiệp cách mạng, đặc biệt là trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đồng thời phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của CNVC LĐ trong thực hiện nhiệm vụ SXKD của công ty.

Ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch CĐCS VN trao hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn”

Triển khai các hoạt động Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và các chương trình, hành động cụ thể để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cải thiện điều kiện lao động, phát động thi đua, đẩy mạnh phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ.

Ký kết thi đua tại buổi lễ

Đồng thời động viên, khích lệ NLĐ mới được tuyển dụng, đoàn viên NLĐ có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vượt khó, lao động sáng tạo, phấn đấu lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển ngày càng ổn định và bền vững của công ty.

Dù đơn vị còn gặp nhiều khó khăn nhất định về vị trí địa lý, thời tiết khắc nghiệt… nhưng với tinh thần đổi mới, sáng tạo và dự trên sự chỉ đạo của Công đoàn Cao su Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum và BTV Đảng ủy công ty, Công đoàn công ty đặt ra nhiều hoạt động đi vào chiều sâu, luôn đặt mục tiêu hướng về người lao động. Với chủ đề “Đoàn kết công nhân – Triển khai Nghị quyết”và Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024 với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, Ban Thường vụ Công đoàn kêu gọi toàn thể CB.CNV LĐ trong công ty ra sức thi đua, lựa chọn những nội dung phù hợp với tình hình thực tiễn tại đơn vị để tổ chức có hiệu quả.

Trao quà hỗ trợ công nhân mới tuyển dụng

Dự và chỉ đạo lễ phát động của đơn vị, ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương đơn vị trong công tác phát động thi đua, tổ chức đối thoại định kỳ… Ông cũng yêu cầu đơn vị đoàn kết nỗi lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ban Chấp hành Công đoàn phải phối hợp với công ty đưa Nghị quyết Công đoàn vào đời sống người lao động, nhằm nâng cao chất lượng của các hoạt động Công đoàn; tổ chức các chương trình, hành động cụ thể.

Ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch CĐCS VN phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH, ông Đặng Công Thoại – Chủ tịch HĐQT Công ty đã tặng Bằng khen cho cá nhân ông Nguyễn Đăng Thạo – Phó GĐ Nhà máy chế biến vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2023; thừa ủy quyền Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch CĐCS VN đã tặng bằng khen cho 4 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023, tặng bằng khen cho bà Lê Thị Nhung – Công nhân khai thác Đội Cao su Thanh niên vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” năm 2023.

Dịp này, CĐCS VN đã trao tặng hỗ trợ cho Công đoàn Công ty CPCS Sa Thầy 2 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”, với số tiền 140 triệu đồng.

Trao quà cho công nhân

Để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ cho người lao động mới nhận khoán vườn cây trong năm 2024 tại các đơn vị trực thuộc, giúp NLĐ sớm ổn định cuộc sống trong thời gian chưa vào mùa vụ mới. BTV Công đoàn và Ban TGĐ Công ty đã thống nhất trích Quỹ phúc lợi và quỹ Công đoàn mua nhu yếu phẩm hỗ trợ cho 171 công nhân mới ký hợp đồng lao động, số tiền hỗ trợ hơn 85 triệu đồng; Công đoàn công ty hỗ trợ cho 30 công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng công nhân năm 2024, số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng.

Tặng hoa cảm ơn đội văn nghệ

Phát huy truyền thống đoàn kết sau 17 năm xây dựng và phát triển, tập thể CB.CNV LĐ toàn công ty tích cực hưởng ứng tham gia và thực hiện có hiệu quả các nội dung phát động Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ của công ty trong năm 2024. Qua đó, chung tay xây dựng công ty ổn định và phát triển bền vững, góp phần xây dựng địa phương và ngành cao su Việt Nam ngày càng vững mạnh.

                                                                                                          MINH TUẤN