Gần 250 đại biểu tham dự tập huấn về pháp luật lao động và huấn luyện an toàn vệ sinh lao động

CSVNO – Ngày 8/5, VRG phối hợp với Cục An toàn lao động, Cục Việc làm, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tập huấn và phổ biến các chế độ chính sách về pháp luật lao động; tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động năm 2024.

Lãnh đạo Cục An toàn lao động, Cục Việc làm, Bộ Lao động TB&XH và lãnh đạo Tập đoàn tham dự Hội nghị

Tham dự lớp tập huấn có ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục An toàn lao động, ông Tào Bằng Huy – Phó Cục trưởng Cục Việc làm, Bộ Lao động – TB&XH; ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN; đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn, người làm công tác an toàn lao động, đại diện ban chấp hành công đoàn các cấp và gần 250 đại biểu đến từ 55 đơn vị trực thuộc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Huỳnh Kim Nhựt –  Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN đã giới thiệu khái quát quy mô, lĩnh vực hoạt động cũng như thực trạng lao động của Tập đoàn.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu tại Hội nghị

 Ông Huỳnh Kim Nhựt khẳng định, hàng năm Tập đoàn đều tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ như BHTN, BHXH, pháp luật lao động và ATVSLĐ nhằm giúp cho cán bộ làm công tác chuyên môn tại các đơn vị thành viên có kỹ năng sử dụng pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, đồng thời nắm bắt được nội dung và quy trình, thủ tục thực hiện bảo vệ quyền nghĩa vụ của người lao động cũng như giáo dục pháp luật cho người lao động tại đơn vị.

Đồng thời cũng là dịp để các đại biểu trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó nâng cao kiến thức, hiểu rõ hơn về trách nhiệm của người quản lý, người làm công tác chuyên môn tại đơn vị và giúp người sử dụng lao động chủ động hơn trong việc xử lý các sự cố xảy ra tại đơn vị mình.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị tập huấn lần này diễn ra từ ngày 8 – 11/5. Trong 4 ngày, các đại biểu được các giảng viên truyền đạt các chuyên đề về: chính sách bảo hiểm thất nghiệp và những vấn đề cần lưu ý; một số lưu ý khi thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội và nội dung dự kiến sửa đổi Luật bảo hiểm xã hội; các nội dung về pháp luật lao động liên quan đến chính sách tiền lương.

Đại diện Cục Việc làm trình bày chuyên đề “Chính sách bảo hiểm thất nghiệp và những vấn đề cần lưu ý”

 Thông qua lớp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động lần này giúp các đại biểu nâng cao kỹ năng về đảm bảo an toàn, vệ sinh trong lao động, từ đó có thể giảm thiểu các rủi ro, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc. Xây dựng giải pháp phù hợp để phòng, chống tác động của các yếu tố nguy hiểm nhằm bảo đảm không xảy ra thương tật, tử vong đối với con người trong quá trình lao động. Đồng thời, chống tác động những yếu tố có hại gây bệnh tật, làm suy giảm sức khỏe cho người lao động…

Qua đó, góp phần trang bị kiến thức cần thiết về chính sách pháp luật về an toàn lao động, nâng cao nhận thức cho người lao động và người sử dụng lao động trong công tác đảm bảo an toàn lao động, từ đó giảm tần suất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, giúp người lao động yên tâm sản xuất, góp phần nâng cao năng suất lao động tại các đơn vị trực thuộc Tập đoàn.

NG. CƯỜNG