Thu nhập bình quân người lao động Cao su Hòa Bình trên 8 triệu đồng/người/tháng

CSVNO – Sáng ngày 26/4, Công ty CP Cao su Hòa Bình tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024. Theo thông tin từ Hội nghị, thu nhập bình quân của NLĐ công ty năm qua đạt trên 8 triệu đồng/người/tháng

Ông Lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ VRG tặng hoa chức mừng hội nghị

Năm 2023 với rất nhiều khó khăn, nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng tập thể CB.CNV LĐ Công ty CP Cao su Hòa Bình đã vượt qua khó khăn hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch (KH), sản lượng được giao. Theo báo cáo tại hội nghị, sản lượng khai thác mủ cao su của công ty trong năm 2023 trên 3.151 tấn, đạt 112,5% KH; chế biến trên 4.827 tấn; thu mua trên 1.712 tấn, đạt 142,7% KH; gia công trên 1.863 tấn, đạt 124,3% KH. Công ty đã tiêu thụ được trên 5.146 tấn mủ, đạt 128,7% KH. Tổng doanh thu toàn công ty trên 175 tỷ đồng, đạt 115,7% KH, lợi nhuận trước thuế 16,89 tỷ đồng, đạt 252,5% KH, nộp ngân sách Nhà nước 7,3 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng hoa chúc mừng hội nghị

Năm qua, Công đoàn công ty đã phối hợp cùng với Đoàn Thanh niên tham mưu cùng với chính quyền đề ra những giải pháp, phương án kế hoạch cụ thể trong việc sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống NLĐ. Phát động các phong trào thi đua thiết thực, giúp nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả chăm sóc và khai thác mủ cao su. Công đoàn cùng với chính quyền thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại định kỳ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, động viên, giải quyết kịp thời, thỏa đáng những ý kiến, kiến nghị mà NLĐ góp ý, đề xuất với đơn vị.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tặng hoa chúc mừng hội nghị

Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ được công ty chú trọng và thực hiện đầy đủ. Các chế độ chính sách, tiền lương, tiền thưởng, tiền ăn giữa, bảo hộ lao động, và các chế độ phúc lợi khác đều được công ty thực hiện kịp thời, công khai, minh bạch, theo quy định của luật lao động.

Công ty đã kịp thời động viên NLĐ nhất là những lao động mới tuyển từ ngoại tỉnh. Hỗ trợ các vật dụng thiết yếu cho NLĐ vào đầu mùa vụ khai thác, với số tiền trên 43 triệu đồng. Trao 57 phần quà trị giá 57 triệu đồng hỗ trợ Công đoàn công ty chăm lo Tết cho Công nhân NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán. Tổ chức đưa NLĐ ngoài tỉnh về quê đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, với số tiền trên 145 triệu đồng.

Ông Lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chị đạo tại hội nghị, ông Lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ VRG thay mặt lãnh đạo VRG ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của công ty trong năm qua. Qua đây, ông cũng đề nghị toàn thể CB.CNV LĐ cần nỗ lực, tập trung thực thực hiện những nội dung trong năm 2024.

“Tiếp tục phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở, tập thể lãnh đạo, cá nhân tích cực cùng nhau thảo luận các nội dung, giải pháp thực hiện trên tinh thần không ngại khó để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Đánh giá đúng thực trạng tình hình SXKD năm 2023, thẳng thắn đánh nhìn nhận những hạn chế còn tồn tại, phân tích nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm để xây dựng các kịch bản điều hành linh hoạt hơn trong năm 2024″ – ông Trí phát biểu.

Đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo VRG, lãnh đạo Công đoàn CSVN, Liên đoàn Lao động tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo công ty

“Quán triệt quan điểm, chủ trương, định hướng phát triển của VRG, chiến lược phát triển của công ty trong tời gain tới. Các cơ quan tham mưu, các tổ chức đoàn thể cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm, tích cực triển khai các nhiệm vụ được giao trên tinh thần quyết tâm cao. Tiếp tục xây dựng các phong trào thi đua có hiệu quả thiết thực, phù hợp với điệu kiện, hoàn cảnh của đơn vị, trong đó cần chú trọng đến phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Tổ chức tốt điều kiện sống, điều kiện làm việc của toàn thể CNVC LĐ của công ty. Phát hiện những nhân tố mới có thành tích xuất sắc trong lao động, khen thưởng, động viên kịp thời giúp NLĐ phấn đấu, phát huy sức lực, tài năng cống hiến cho công ty.

Tổ chức Công đoàn cần phát huy hơn nữa vai trò đại diện cho NLĐ, bảo vệ quyền lợi ích cho đoàn viên. Công đoàn cần đổi mới phương thức, nội dung hoạt động từ công ty đến các công đoàn cơ sở. Lấy sự hài lòng của người lao động làm thước đo cho hiệu quả của các hoạt động công đoàn” – ông Trí đề nghị

Ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Công đoàn CSVN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Mùi Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN cũng đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đạt được của công ty trong năm vừa qua. Tổ chức công đoàn công ty đã phát huy tốt vai trò của mình để cùng với chính quyền thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD được giao và chăm lo tốt cho NLĐ. Mặc dù năng suất vườn cây không cao do khí hậu, thổ nhưỡng mang tình đặc thù vùng miền, thiếu hụt lao động, giá bán mủ giảm sâu… nhưng toàn thể NLĐ công ty đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần, cho 534 lao động với thu nhập bình quân trên 8 triệu đồng/người/tháng.

Qua đây ông cũng đề nghị: “Công đoàn công ty chủ động tham mưu, đề xuất với công đoàn cấp trên, cơ quan chức năng về cơ chế, chính sách liên quan đến đoàn viên, người lao động. Tiếp tục xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ là đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công đoàn viên, người lao động trên cơ sở quy định của pháp luật. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ công đoàn về thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, tang cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các thỏa ước lao động tập thể đã được ký kết.

Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các chương trình phúc lợi đoàn viên NLĐ để người lao động yên tâm công tác, gắn bó với công ty. Với những nội dung về việc thực hiện quy chế, quy định về lao động đã được thông qua và biểu quyết tại hội nghị công đoàn cần tiếp tục tuyên truyền, thực hiện công khai, minh bạch các chế độ quyền, nghĩa vụ của NLĐ với đơn vị, công ty. Công đoàn cùng với chính quyền tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao”.

Đại biểu biểu quyết thông qua quy chế lao động của công ty

Năm 2024, công ty tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, điều hành, đề ra những biện pháp cụ thể trong thâm canh, khai thác, chăm sóc vườn cây đảm bảo quy trình kĩ thuật, đạt năng suất chất lượng cao. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm, năng động hơn trong công tác tiêu thụ, mở rộng thị trường, chú trọng thị trường xuất khẩu, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất trong toàn công ty. Tất cả tập trung vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đượ VRG giao.

Đại biểu tham dự hội nghị
VŨ PHONG