Thu nhập bình quân người lao động Cao su Tân Biên đạt 8,2 triệu/người/tháng

CSVNO – Đó là thông tin tại Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024 được Công ty CP Cao su Tân Biên tổ chức ngày 16/4.

Cao su Tân Biên nhận cờ thi đua xuất sắc do Công đoàn Cao su Việt Nam trao tặng

Hoàn thành tốt nhiệm vụ

Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2023, Cao su Tân Biên đạt được một số kết quả tích cực. Tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 863,11 tỷ đồng và 248,22 tỷ đồng, đạt 140,42% và 168,87% so với kế hoạch đề ra. 

Về công tác đầu tư trong và ngoài nước nhìn chung, trong năm 2023 bên cạnh những mặt thuận lợi, tình hình hoạt động SXKD tại 2 dự án trồng cao su đầu tư tại Vương quốc Campuchia cũng gặp không ít khó khăn như: lực lượng lao động thường xuyên biên động, nhất là lao động trực tiếp, công tác tuyển dụng lao động gặp nhiều khó khăn; một số diện tích vườn cây phải cạo choàng. Tuy nhiên nhờ được sự chỉ đạo kịp thời, sự điều hành linh động của ban lãnh đạo công ty cùng với quyết tâm, đồng lòng, đoàn kết của toàn thể CB.CNV LĐ nên các chỉ tiêu về SXKD trong năm đều đạt và vượt kế hoạch. Nhà máy chế biến mủ hoạt động hiệu quả, chế biến đạt công suất thiết kế, đảm bảo công suất chế biến mủ nguyên liệu tại 2 dự án và gia công cho các đơn vị khác trong vùng.

Ban chủ trì hội nghị

Ngoài ra, năm 2023 công ty đã thực hiện chia tạm ứng cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 11,5%/cổ phiếu cho các cổ đông với tổng số tiền chi trả 164,91 tỷ đồng. Với kết quả SXKD đạt được như trên là tiền đề, động lực đế đơn vị phấn đấu hơn nữa ở những năm tiếp theo.

Quang cảnh hội nghị

Thực hiện đầy đủ các thỏa ước của NLĐ

Mặc dù gặp khó khăn nhưng về đời sống vật chất, tinh thần, các chế độ chính sách cho NLĐ luôn được công ty chú trọng quan tâm hàng đầu. Từ đó, đã góp phần động viên tinh thần NLĐ tích cực trong lao động sản xuất, an tâm công tác góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD đề ra.

Tổng số lao động tính đến ngày 31/12/2023 của công ty là 865 người. Tổng quỹ lương thực hiện năm 2023 là 66,84 tỷ đồng. Thu nhập bình quân NLĐ 8,2 triệu đồng/người/tháng.

Ông Trương Văn Cư – TGĐ Cao su Tân Biên báo cáo tại hội nghị

Bên cạnh đó, công ty luôn tạo điều kiện cho CB.CNV LĐ tham gia các phong trào thi đua, công tác xã hội, từ thiện, phong trào thể dục thể thao. Hằng năm, công ty hợp đồng với Trung tâm Y tế Cao su tổ chức khám sức khỏe cho toàn thể NLĐ; Khen thưởng con NLĐ có thành tích học tập xuất sắc…

Toàn cảnh hội nghị
Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tập thể lãnh đạo, CB.CNV LĐ công ty đã đạt được trong năm 2023. Để phát huy những kết quả đã đạt được, ông Nhựt đề nghị công ty cần tiếp tục phấn đấu nâng cao thu nhập, có nhiều giải pháp để giữ chân NLĐ. Tập trung chăm lo đời sống NLĐ để góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD. Đồng thời, ông cũng mong muốn NLĐ cần tin tưởng gắn bó với đơn vị để cùng công ty hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Nhiều giải pháp linh hoạt nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2024

Năm 2024 được dự báo là một năm tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức. Trước tình hình đó, công ty đã chủ động áp dụng nhiều giải pháp linh hoạt để hoàn thành đạt và vượt kế hoạch SXKD theo các chỉ tiêu đã đề ra.

Cụ thể, công ty chú trọng thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giữ vững sự đoàn kết thống nhất giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, tập thể người quản lý và NLĐ tạo nên sức mạnh tổng hợp làm cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ SXKD đạt kết quả tốt.

Công ty xây dựng giải pháp tiết kiệm chi phí sản xuất, chi phí quản lý nhằm hạ giá thành sản xuất ở mức thấp nhất có thể; chống lãng phí, thực hành tiết kiệm, bảo đảm lợi nhuận trong hoạt động SXKD. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý suất đầu tư, kết hợp trồng xen canh nhằm giảm suất đầu tư, chủ động xây dựng phương án nhượng quyền khai thác đối với diện tích thiếu lao động khai thác, tiếp tục thực hiện hợp tác đầu tư trồng luân canh cây trồng khác trên diện tích chờ chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam trao bằng khen cho Cao su Tân Biên

Tiếp tục tăng cường công tác quản lý, khai thác vườn cây cao su đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật. Đảm bảo chất lượng nguyên liệu từ vườn cây đến nhà máy. Chú trọng công tác đào tạo tay nghề cho người lao động. Đầu tư chăm sóc, bón phân trọng điểm. Triển khai tổ chức thực hiện chế độ cạo phù hợp trên toàn bộ diện tích vườn cây kinh doanh; Tổ chức thu mua mủ cao su tiểu điền trên địa bàn và nhận gia công mủ cao su để tận dụng hết công suất của Nhà máy, tạo việc làm cho người lao động, đảm bảo kinh doanh có lãi, tăng doanh thu, tăng thu nhập cho người lao động.

Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng chống mất cắp mủ, bảo vệ tài sản, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên các địa bàn công ty trú đóng. Chú trọng việc đào tạo nguồn nhân lực, thường xuyên chọn cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo dài hạn, ngắn hạn, cập nhật các chế độ chính sách mới nhằm nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho người quản lý và NLĐ đáp ứng yêu cầu SXKD trong tình hình mới.

Trao bằng khen cho các cá nhân, đơn vị đạt thành tích cao
Trao bằng khen cho các cá nhân, đơn vị đạt thành tích cao
Trao bằng khen cho các cá nhân, đơn vị đạt thành tích cao

Thực hiện tốt công tác lao động, tiền lương, các chế độ chính sách đối với NLĐ; chủ động tìm kiếm nguồn lao động và tuyển dụng kịp thời đáp ứng nhu cầu sản xuất; có những biện pháp thiết thực để chăm lo cho đời sống của NLĐ tốt hơn. Kịp thời động viên, khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, có sáng kiến cải tiến công cụ, phương pháp làm việc.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2023, tập thể CB.CNV LĐ Cao su Tân Biên tiếp tục cố gắng, khắc phục khó khăn, đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm thực hiện hoàn thành mọi chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 đã đề ra.

HẰNG NY – ĐÀO PHONG