VRG bế mạc Hội nghị tập huấn công tác pháp chế doanh nghiệp

CSVNO – Chiều ngày 12/4, tại Học viện Tư pháp Tp. Hồ Chí Minh, VRG đã tổ chức bế mạc Hội nghị tập huấn công tác pháp chế doanh nghiệp. Theo kết quả khảo sát của Ban tổ chức hội nghị, trên 90% các đại biểu đánh giá chất lượng tập huấn ở thang điểm 4/5 và 5/5, nội dung chia sẻ rất bổ ích và hiệu quả.

Học viên tham gia hội nghị tập huấn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo VRG và giảng viên Học viện

Hội nghị đã trang bị cho 243 cán bộ VRG những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ liên quan đến việc thực hiện, triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024, Luật Đấu thầu năm 2023, Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước vào SXKD tại doanh nghiệp, Luật đấu giá tài sản nhằm phòng ngừa rủi ro cho Tập đoàn.

Giảng viên hướng dẫn của hội nghị là các báo cáo viên giàu kiến thức, chuyên môn, có năng lực và kinh nghiệm thực tế đến từ Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư… đã hướng dẫn, trình bày cho các học viên 5 nội dung.

Cụ thể: Quy định của pháp luật về công tác pháp chế trong các doanh nghiệp Nhà nước và tình hình thực hiện triển khai trên thực tế hiện nay và các khuyến nghị đối với Tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước hiện nay; Những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 liên quan đến hoạt động của Tập đoàn và các khuyến nghị, giải pháp thực hiện; Một số quy định của Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp và các khuyến nghị, giải pháp áp dụng đối với các Tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước; Một số điểm mới của Luật Đấu thầu năm 2023 liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp nhà nước và khuyến nghị, giải pháp thực hiện; Một số vấn đề của Luật Đấu giá năm 2016 liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp nhà nước và khuyến nghị, giải pháp thực hiện cho VRG.

Ông Lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ VRG phát biểu tại buỗi lễ bế mạc

Ngoài ra, trong hội nghị, các báo cáo viên đã dành thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp các khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên thực tế.

Quang cảnh hội nghị

Qua 4 ngày tập huấn các học viên đã nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ công tác pháp luật, pháp chế. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác tham mưu, điều hành, quản trị doanh nghiệp nhằm phòng ngừa rủi ro cho đơn vị và VRG.

VŨ PHONG