“Giọt hồng” tháng 3

CSVN – Với quan niệm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, nhiều bạn trẻ ở Cao su Chư Păh đã hăng hái tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện do Công đoàn, Đoàn Thanh niên công ty phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 tổ chức.

Bác sỹ Bệnh viện Quân y 211 thông tin về lợi ích từ việc hiến máu tình nguyện tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 tại Cao su Chư Păh
Nghĩa cử cao đẹp

Di chuyển gần 40 km từ NT Hà Tây về trụ sở Cao su Chư Păh từ khá sớm, nhưng công nhân Khoen vẫn tươi cười, nét mặt rạng rỡ cho hay: “Đây là lần thứ 2 em tham gia hiến máu tình nguyện do ĐTN công ty tổ chức. Dù là lần thứ 2, nhưng em vẫn thấy hồi hộp chút xíu vì… thấy cái kim tiêm to quá”.

Năm nay mới 19 tuổi, có 2 năm làm công nhân khai thác mủ cho NT Hà Tây. Trước giờ Khoen chưa biết gì về công việc này, nhưng sau khi nghe cán bộ Đoàn NT tuyên truyền, vận động và nghe những anh chị đi trước tham gia hiến máu tình nguyện, cùng với sự tư vấn của các y, bác sỹ, Khoen đã mạnh dạn đăng ký tham gia, bởi theo Khoen “Đây là một nghĩa cử cao đẹp để giúp đỡ những bệnh nhân đang cần những giọt hồng”.

Cùng suy nghĩ như Khoen, chị Lê Thị Hải Hà – nhân viên văn phòng công ty cũng tích cực tham gia hiến máu cứu người. Với trên 10 lần đã hiến máu, Hà bước vào lần hiến thứ 15 này với tâm thế hào hứng: “Mình tuy đã nhiều lần hiến máu tình nguyện để hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người của ĐTN công ty, nhưng vẫn thấy chưa là gì so với anh Sarry ở phòng tổ chức đã 43 lần tham gia hiến máu cứu người. Mình chỉ mong góp một phần nhỏ để cứu những bệnh nhân đang cần những giọt máu đào”.

Chia sẻ với chúng tôi sau khi hoàn thành việc hiến máu, anh Siu Rơma Sarry thổ lộ: “Việc hiến máu tình nguyện ở Cao su Chư Păh đã có từ nhiều năm, đây không chỉ là nghĩa cử cao đẹp của ĐVTN, mà còn là trách nhiệm của những người trẻ chúng tôi”.

Là người có số lần tham gia hiến máu nhiều nhất ở Cao su Chư Păh, anh Sarry đã truyền cảm hứng và là tấm gương sáng để ĐVTN noi theo, trở thành một truyền thống quý báu của ĐTN công ty mỗi khi tháng 3 về.

Để nghĩa cử được lan tỏa

Hàng năm, mỗi khi đến gần ngày kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ĐTN các công ty cao su Tây Nguyên thường tổ chức các hoạt động chào mừng, trong đó có Ngày hội hiến máu tình nguyện cứu người, nhưng nếu chỉ dừng lại ở ĐVTN thì chưa đủ lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp của NLĐ ở các công ty cao su. Vì vậy, các tổ chức đoàn thể ở mỗi đơn vị tích cực trong việc tuyên truyền, vận động mỗi NLĐ đăng ký tham gia. Bởi theo các bác sỹ Bệnh viện Quân y 211 thì việc hiến máu không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp, mà còn là dịp để kiểm tra sức khỏe cho bản thân, đồng thời để cơ thể sản sinh lượng máu mới, rất tốt cho cơ thể mỗi người.

Theo anh Sarry: “Nhiều người cũng muốn hiến, nhưng còn cảm giác sợ, sợ là sợ kim tiêm và sợ khi thấy máu tuy tinh thần rất sẵn sàng. Chúng tôi cũng đã rất tích cực tuyên truyền, vận động không chỉ trong ĐVTN ở công ty mà còn đến mỗi NLĐ, công nhân và cả ở địa phương để mọi người hiểu và thấy lợi ích từ việc hiến máu cứu người”.

Hiến máu tình nguyện không chỉ để cứu sống người bệnh hôm nay, mà mỗi người tham gia hiến máu chính là gieo thêm vô vàn những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống, tô đẹp thêm nét đẹp truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam.

VĂN VĨNH