Cao su Chư Mom Ray hỗ trợ Cao su Lai Châu II xây dựng, vận hành nhà máy chế biến

CSVNO – Đó là yêu cầu của ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG trong chuyến thăm, làm việc với Cao su Chư Mom Ray, có sự tham gia của ông Nguyễn Xuân Phú – TGĐ Cao su Lai Châu II, vào ngày 27/3.

Đoàn công tác kiểm tra công tác duy tu, bảo dưỡng thiết bị máy móc tại nhà máy chế biến

Tại buổi làm việc, ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ Cao su Chư Mom Ray báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024. Theo đó, điểm nổi bật của Cao su Chư Mom Ray trong năm 2023 là việc thực hiện vượt kế hoạch sản lượng 10%, lợi nhuận trên 30 tỷ, thu nhập bình quân của NLĐ gần 10 triệu đồng/người/tháng.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG đánh giá cao công tác duy tu, bảo dưỡng thiết bị máy móc của Cao su Chư Mom Ray

Đối với công tác sản xuất những ngày đầu năm 2024, ông Thịnh cho biết, đến nay công ty đã khai thác được 19% kế hoạch và đã chuẩn bị sẵn sàng cho công tác thu hoạch mủ vụ mới. Đặc biệt, công tác duy tu, bảo dưỡng máy móc, thiết bị để nhà máy vận hạnh trơn tru, thông suốt.

Ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ Cao su Chư Mom Ray giới thiệu và chia sẻ thông tin về nhà máy

Bên cạnh đó, đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác duy tu, bảo dưỡng các thiết bị, máy móc tại nhà máy chế biến mủ, đồng thời lãnh đạo Cao su Chư Mom Ray cũng thông tin, chia sẻ với đoàn công tác về quá trình xây dựng, vận hành và quản lý công tác chế biến mủ của nhà máy từ khi thành lập đến nay.

Chia sẻ với đoàn công tác và lãnh đạo Cao su Chư Mom Ray, ông Nguyễn Xuân Phú cho biết, hiện công ty đang xúc tiến xây dựng nhà máy chế biến mủ, các công tác chuẩn bị hồ sơ, đấu thầu đang được thực hiện và dự kiến sẽ khởi công vào giữa năm nay. Vì thế, chuyến đi thực tế này rất quan trọng và đề nghị Cao su Chư Mom Ray hỗ trợ về mọi mặt, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây dựng, vận hành, quản lý và đào tạo công nhân.

Đoàn công tác tham quan hệ thống cung cấp nhiệt bằng Biomass

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG đã đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong năm 2023, nhất là đã nâng cao được thu nhập cho NLĐ lên mức sấp xỉ 10 triệu đồng/người/tháng, đây là mức cao so với mức bình quân của toàn ngành và mong muốn công ty tiếp tục quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2024 tốt hơn nữa, gặt hát được những kết quả đáng mừng, đưa doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững.

VĂN VĨNH