Công đoàn Cao su Việt Nam bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân khó khăn của Cao su Chư Mom Ray

CSVNO – Nhân chuyến thăm, làm việc và động viên tinh thần NLĐ ở các đơn vị trên địa bàn tỉnh Kon Tum, ngày 8/3, đại diện lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam đã đến dự và bàn giao căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình chị Lương Thị Hồng – công nhân khai thác tổ 1, Nông trường 3, Cao su Chư Mom Ray.

Ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN trao tặng quà và số tiền cho gia đình chị Lương Thị Hồng

Với số tiền hỗ trợ 55 triệu đồng, cùng với nguồn lực tài chính gia đình, sự giúp đỡ của bạn bè, người thân và Nông trường Mo Rai 3, gia đình chị Lương Thị Hồng và anh Hà Văn Quốc đã xây dựng được căn nhà kiên cố, khang trang với hình thức nhà cấp 4, tổng diện tích gần 100m2, bao gồm 2 phòng ngủ, phòng khách và công trình phụ trợ.

Được biết, gia đình chị Hồng vào làm công nhân từ năm 2012, tuy nhiên đến nay vẫn còn ở trong căn nhà tạm bợ. Xét điều kiện, hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Hồng đã có nhiều thành tích đóng góp cho tổ, nông trường, nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chấp hành tốt quy định tại địa phương và nội quy đơn vị, Công đoàn CSVN đã quyết định hỗ trợ 55 triệu đồng để gia đình chị xây dựng căn nhà như mong muốn.

Đại diện lãnh Công đoàn CSVN và Cao su Chư Mom Ray, Nông trường 3 chụp hình lưu niệm và chúc mừng gia đình chị Hồng anh Quốc

Trò chuyện với gia đình chị Hồng, anh Quốc, ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch CĐ CSVN đã chúc mừng gia đình chị Hồng có được căn nhà khang trang, sạch đẹp. Đồng thời, mong muốn gia đình chị Hồng tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, hoàn thành tốt công việc được giao, nuôi dạy con ăn học và tích cực phát triển kinh tế gia đình để nâng cao đời sống cho bản thân và gia đình.

Dịp này, ông Thủy đã đến thăm, động viên gần 50 công nhân mới tuyển dụng, hiện đang học cạo ngày thứ 8. Tại đây, ông Thủy đã ân cần thăm hỏi về đời sống, hoàn cảnh gia đình của từng người công nhân mới. Bên cạnh đó, ông Thủy cũng thông tin đến những lao động mới về triển vọng của ngành cao su trong tương lai cũng như quyền và lợi ích khi làm công nhân cao su, đồng thời mong muốn những lao động mới cần có quyết tâm xây dựng cuộc sống mới trên vùng biên giới, qua đó từng bước vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN thăm hỏi, động viên và xem lao động mới học việc tại Nông trường 3
GIA LINH