Cao su Krông Buk kỷ niệm 40 năm thành lập

CSVNO – Ngày 27/2, Công ty TNHH MTV Cao su Krông Buk đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (08/2/1984 – 08/2/2024), đồng thời kết hợp tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và Hội nghị NLĐ 2024 với sự tham dự của lãnh đạo VRG; địa phương; lãnh đạo công ty qua các thời kỳ; các công ty trên địa bàn và gần 100 CB.CNV LĐ.

Lãnh đạo VRG và địa phương tặng cờ và hoa chúc mừng cho đại diện lãnh đạo công ty

Cách đây 40 năm, ngày 8/2/1984 Công ty Cao su Krông Buk được thành lập theo Quyết định số 09/TCCB-QĐ của Tổng cục Cao su Việt Nam; đến năm 2010, Công ty được chuyển đổi thành Công ty TNHH MTV Cao su Krông Buk, theo Quyết định số 107/QĐ-HĐQTCSVN, với chức năng nhiệm vụ chính là sản xuất kinh, doanh cao su, sản xuất kinh doanh cà phê, thương mại dịch vụ.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đón nhận cờ thi đua xuất sắc của VRG

Những ngày đầu khai hoang, trồng mới, chăm sóc, khai thác, phát triển cao su, sản xuất chế biến cao su, tạo công ăn việc làm cho nhân dân địa phương, đặc biệt là lao động đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, công ty đã gặp không ít khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, bằng sự đoàn kết, quyết tâm công ty đã vượt qua mọi khó khăn, từng bước nâng cao đời sống cho NLĐ, giải quyết an sinh xã hội, góp phần cùng địa phương đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững ổn định an ninh quốc phòng.

Lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN trao bức trướng cho đại diện lãnh đạo công ty

Tại buổi lễ, ông Lê Minh Châu – Nguyên Giám đốc công ty đã ôn lại truyền thống và quá trình hình thành, xây dựng , phát triển của công ty trong suốt chặng đường 40 năm, nhất là giai đoạn đầu với vô vàn khó khăn, gian khổ…

Ông Lê Minh Châu – Nguyên Giám đốc công ty ôn lại quá trình hình thành công ty từ những ngày đầu cùng đại gia đình và lãnh đạo Cao su Krông Buk

Năm 2009, công ty thực hiện chủ trương của lãnh đạo VRG, tiến hành đầu tư cao su sang Vương quốc Campuchia. Chỉ trong 4 năm, từ năm 2010 – 2013 công ty đã trồng được 5.621 ha. Ngoài ra, công ty còn góp vốn liên kết phát triển cao su với Công ty cổ phần MangYang – Ratanakiri; hợp tác trồng cao su với Công ty TNHH MTV 715C. Với hình thức này, công ty đã tạo ra được công ăn, việc làm ổn định cho nhiều người dân trong vùng.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN trao bằng khen của TGĐ VRG cho các cá nhân

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay công ty có tổng diện tích cao su trên 8.672 ha cao su đứng. Trong đó, cao su trong nước 2.663 ha; cao su tại Vương quốc Campuchia 5.621 ha. Trồng xen cà phê trong cao su trên 1.000 ha; cà phê chè xen macca 126 ha; rừng kinh tế 263 ha. Hợp tác trồng 187 ha cao su với Công ty TNHH MTV 715C. Công ty hiện có 2 nhà máy chế biến, tại Cao su Krông Buk công suất 6.000 tấn/năm; tại Công ty CPCS Krông Buk – Ratanakiri 9.000 tấn/năm.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG trao bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Với sự nỗ lực vượt khó trong suốt quá trình 40 năm hình thành và phát triển, để ghi nhận sự đóng góp vào sự nghiệp xây dựng của ngành, địa phương trong thời gian qua, công ty đã được Đảng, Nhà nước và các Bộ ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Chiến công hạng Ba; Cờ thi đua của Bộ Công an, Bộ NN & PTNT, tỉnh Đăk Lăk. Nhiều cờ thi đua của VRG qua các năm; Bằng khen của Bộ tư lệnh Quân khu 5…

Đại diện Hội doanh nhân trẻ VRG và Cao su Dầu Tiếng (nguyên là công ty mẹ) trao tặng những suất quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn của công ty

Dịp này, công ty cũng báo cáo với các đại biểu tham dự Hội nghị kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 với nhiều khó khăn và thuận lợi đan xen nhau. Nổi bật là việc, công ty đã khai thác được đạt 108,4% kế hoạch, hoàn thành sớm 21 ngày. Tổng doanh thu trên 138.9 tỷ đồng; tiêu thụ trên 2.501 tấn; Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 256,2%. Thu nhập bình quân của NLĐ đạt hơn 7,4 triệu đồng/người/tháng.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN trao bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công ty trong quá trình xây dựng và phát triển của công ty 40 năm qua

Trong năm, tuy còn những khó khăn, nhưng công ty vẫn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động xã hội từ thiện, ủng hộ xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, xây dựng nông thôn mới, chăm lo tốt đời sống NLĐ.

Ông Hoàng Văn Nhơn – Chủ tịch HĐTV công ty trao giấy khen của công ty cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất năm 2023

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG đánh giá, nhìn lại truyền thống 40 năm hình thành và phát triển của công ty, chúng ta thấy không chỉ có ý nghĩa lịch sử, lòng tự hào với truyền thống hào hùng, mà còn như lời nhắc nhở mỗi CB.CNV- LĐ trong toàn công ty hiện tại và các thế hệ trẻ cần đoàn hết và phát huy những giá trị và truyền thống ấy.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG phát biểu tại buổi lễ

Đồng thời, ông Phụng nhắn nhủ: “Thời gian tới, công ty cần tiếp tục theo đuổi những mục tiêu đã đặt ra và mạnh dạn đổi mới về quản lý, phương án kinh doanh, công nghệ, đoàn kết và tăng cường hợp tác với các đối tác, bạn hàng; nỗ lực hết mình, đoàn kết và quyết tâm mới có thể vượt qua khó khăn, thử thách”.

Ông Hoàng Văn Nhơn – Chủ tịch HĐTV công ty đáp từ các đại biểu về tham dự Hội nghị

Nhân dịp công ty kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, VRG; Công đoàn CSVN đã tặng bức trướng với dòng chữ “40 năm đoàn kết – đổi mới – Phát triển”, VRG tặng cờ thi đua xuất sắc; đồng thời khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất năm 2023 và 40 năm xây dựng và phát triển của công ty.

Các đại biểu về tham dự Hội nghị
VĂN VĨNH