Sức sống mùa xuân!

CSVNO – “Em ơi em mùa xuân đã về trên cành lá, tiếng chim kêu ngọt quá, cho trời xanh xanh thẳm…”. Những ca từ trong trẻo, tươi vui, tràn đầy sức sống báo hiệu mùa xuân đã về. Mùa xuân như phép nhiệm màu khiến lòng người ngập tràn tin yêu, ai cũng hân hoan, chứa chan niềm tin, lạc quan đón chờ năm mới!

Mùa cao su thay lá. Ảnh: Mẫn Võ

Đất nước vào xuân! Người lao động trong ngành đã đi qua một năm nhiều thử thách với những khó khăn bủa vây khi giá mủ cao su vẫn chưa phục hồi như mong muốn. Kế thừa truyền thống vượt khó, phát huy sức mạnh nội lực của hơn 83 ngàn lao động khắp các vùng miền, CB.CNV LĐ trong ngành đã “trên dưới đồng lòng”, gặt hái nhiều thành quả nổi bật về năng suất và sản lượng. Những cánh én mang tin vui hoàn thành sớm kế hoạch SXKD từ các đơn vị thành viên lần lượt báo về; ngày hội mừng công lan tỏa sinh khí rạo rực, xốn xang của một mùa xuân mới tươi vui; người lao động trong ngành được thụ hưởng một cái Tết đủ đầy, no ấm.

Đời người biết bao lần đón Tết, xuân đi rồi xuân lại về! Biết vậy nhưng mỗi khi xuân về, Tết đến lòng người vẫn cứ chộn rộn, náo nức, bâng khuâng… Ngoảnh đi, nhìn lại một năm đã qua, năm mới đang tới. Cuộc sống vốn bộn bề như kéo cỗ máy thời gian quay nhanh hơn, gấp gáp và hối hả hơn. Mùa xuân đem đến cho con người sự hứng khởi, vạn vật cây cối đâm chồi nảy lộc. Sức xuân, tình xuân, hương xuân lan tỏa, giai điệu mùa xuân mơn man da diết!

Năm hết, Tết về, thời khắc giao hòa của đất trời, báo hiệu lại thêm một mùa lá rụng trên những cánh rừng cao su trùng điệp. Những tán lá xanh ngút ngát đổi màu

vàng xuộm rồi lìa cành để lại những cành khô trụi, mong manh. Lá rơi trải thành thảm vàng vương vấn níu những gốc cây, chân rễ, bám chặt xuống đất giữ độ ẩm, độ mùn cho cây “ngủ đông” dưỡng sức. Cứ thế, theo quy luật tự nhiên, cây lặng thầm hút tinh túy của đất, hấp thụ khí trời, miệt mài tích nhựa, dâng đời những dòng mủ trắng tinh khôi của nghĩa đất – tình người.

Đi dưới vườn cao su những ngày lá rụng ta như đang đi lạc trong không gian nhuốm màu cổ tích với vẻ đẹp huyền thoại diệu kỳ. Mùa nào vườn cao su cũng có nét đẹp riêng, đem đến cho con người cảm quan mới mẻ, rất đỗi tự hào, trân quý. Xuân đến, từ những cành khô bỗng chốc cựa mình bung nở những chồi non mơn man, đua nhau đâm chồi nảy lộc, những tán lá xanh non hòa quyện với hương trời, khí đất của mùa xuân. Nhìn những lá xanh non, ta miên man “nghe đâu từ sâu thẳm đất chuyển mình sinh sôi”, liên tưởng đến những điều tươi mới, ấp ủ dự định, khát vọng về một năm “mưa thuận, gió hòa”, giá mủ khởi sắc, đem đến đời sống sung túc, đủ đầy cho người lao động trong ngành.

Quý Mão qua đi, Giáp Thìn đã đến! Đi trong niềm phấn chấn, hân hoan của đất nước con Rồng, cháu Tiên đón mùa xuân mới với những vận hội mới. Vững vàng tư thế của rồng thiêng bay lên, đón đầu khó khăn thách thức với bầu nhiệt huyết, nỗi khát khao thực hiện mục tiêu “Công nhân giàu – Tập đoàn mạnh”. Sức sống của mùa xuân đang lan tỏa, cây cối đâm chồi nảy lộc, hương xuân ngào ngạt lòng người.

Chào xuân mới!

MINH KHÔI