Công đoàn Tổng Công ty Cao su Đồng Nai: Chỗ dựa vững chắc của người lao động

CSVNO – Mặc dù có những khó khăn nhất định trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2023, nhưng bằng sự quyết tâm và đoàn kết, Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho người lao động.

Khen thưởng các cá nhân, tập thể đạt tích cao trong năm 2023

Năm qua tập thể CB.CNV – LĐ Tổng Công ty đã phát huy truyền thống Cao su Đồng Nai anh hùng, ra sức thi đua, nỗ lực lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Tổng sản lượng khai thác đạt 32.580 tấn, vượt 6.880 tấn so với kế hoạch. Tiêu thụ 45.128 tấn, vượt 25,5%. Tổng doanh thu đạt 2.046,3 tỷ đồng, Lợi nhuận sau thuế đạt 311,6 tỷ đồng. Nộp ngân sách 302,3 tỷ đồng, Nộp lợi nhuận Tập đoàn 226,2 tỷ đồng.

Những kết quả của Tổng Công ty minh chứng cho hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể CB.CNV – LĐ Tổng Công ty, đặc biệt là công nhân lao động trực tiếp đã có những đóng góp to lớn trong quá trình xây dựng và phát triển của Tổng Công ty. Trong năm qua, các cấp công đoàn Tổng Công ty đã kiên trì, nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thích ứng linh hoạt với tình hình; đồng thời phối hợp với chính quyền chăm lo tốt đời sống cho đoàn viên, người lao động.

Tính tới thời điểm hiện nay, Tổng số lao động tại Tổng Công ty là 3.905 người (trong đó lao động nữ 1.467 người, chiếm tỷ lệ 38 %). Năm qua, Tổng Công ty đã sắp xếp lao động hợp lý, đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động. Thường xuyên cân đối nguồn để tăng thu nhập cho người lao động qua việc chăm lo vật chất, tiền lương, thưởng và tổ chức các hoạt động động viên tinh thần để thu hút nguồn lao động. Tổng quỹ lương dự kiến thực hiện 439 tỷ đồng. Thu nhập bình quân gần 11 triệu đồng/người/tháng; đạt 115%/KH.

Quang cảnh hội nghị tổng kết Công đoàn TCT

Các chế độ chính sách của người lao động được Tổng Công ty thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Trong năm, Tổng Công ty đã chi 83 tỷ đồng đóng các khoản BHXH, BHYT, BHTN và đã thực hiện chi tiền ăn giữa ca số tiền 23,4 tỷ đồng; giải quyết trợ cấp thôi việc cho 230 người với số tiền 09 tỷ đồng; chi 19,8 tỷ đồng bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật, trang cấp hàng phòng hộ lao động cho công nhân. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 3.952 lượt lao động với tổng kinh phí 1,6 tỷ đồng. Nhằm đảm bảo thu nhập và giữ chân người lao động gắn bó lâu dài cùng đơn vị; trong những tháng nghỉ mùa lá rụng, Tổng Công ty chi hỗ trợ tiền lương cho công nhân khối khai thác, chế biến, với tổng số tiền hỗ trợ 10,5 tỷ đồng. Công đoàn đã phối hợp với Tổng Công ty tổ chức cho CB. CNLĐ tham quan du lịch trong và ngoài nước, chi hỗ trợ các đơn vị tổ chức đi tham quan với tổng kinh phí gần 19,4 tỷ đồng.

Nhân dịp Tết cổ truyền, Công đoàn Tổng Công ty tổ chức chăm lo tết nguyên đán cho người lao động bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả với tổng số tiền 02 tỷ đồng. Đặc biệt tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” với nhiều hoạt động sôi nổi, bốc thăm trúng thưởng; 100% Công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, với tổng số tiền 176 triệu đồng. Cán bộ các cấp thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, lắng nghe tâm tư – nguyện vọng người lao động, từ đó đổi mới hình thức, nội dung tổ chức hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động phù hợp với đơn vị. Nhờ đó, các hoạt động Công đoàn và phong trào đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo đoàn viên, công nhân lao động trong đơn vị.

Khen thưởng các cá nhân, tập thể đạt tích cao trong năm 2023

Năm 2024 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Tổng Công ty, Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn Cao su Việt Nam, kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, phát huy những kết quả đạt được trong năm 2023, công đoàn Tổng Công ty Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức các hoạt động Công đoàn và phong trào CNVC – LĐ, xứng đáng là chỗ dựa đáng tin cậy, là người bạn đồng hành của CNLĐ tiếp tục các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên và CNLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong Tổng Công ty.

HẰNG NY