Binh đoàn 15 tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh” trên xã biên giới

CSVNO – Ngày 1 và 2/2, tại xã biên giới Mô Rai (huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum), Đoàn Kinh tế – Quốc phòng 78 (Binh đoàn 15) phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng Mo Rai (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum) tổ chức Ngày hội “Bánh chưng xanh” và trao quà tặng gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn; công nhân, NLĐ của đơn vị.

Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ – Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệng Binh đoàn 15 tặng quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

Tại Ngày hội “Bánh chưng xanh”, 7 đội sản xuất của Đoàn Kinh tế – Quốc phòng 78 đã phối hợp với các làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thi gói bánh chưng, làm mâm cỗ ngày Tết với các món ăn truyền thống của dân tộc và đặc trưng của địa phương. 

Lãnh đạo Binh đoàn 15 trao quà cho bà con nghèo nơi biên giới

Trung tá Nguyễn Xuân Chung – Đoàn trưởng Đoàn Kinh tế – Quốc phòng 78 cho biết, Ngày hội “Bánh chưng xanh” là hoạt động thường niên của đơn vị mỗi khi Tết đến, xuân về.

Lãnh đạo Binh đoàn 15 và Đoàn kinh tế Quốc phòng 78 đến thăm hỏi, tặng quà cho trưởng thôn, người có uy tín

Thông qua hoạt động này không chỉ trao những phần quà ý nghĩa tặng gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn mà cán bộ, nhân viên, NLĐ của đơn vị, mà còn tuyên truyền về truyền thống, nét đẹp trong phong tục Tết cổ truyền của dân tộc; hướng dẫn bà con cách gói bánh chưng, làm các món ăn ngày Tết. Qua đó giúp bà con có một cái Tết tươi vui, đầm ấm và củng cố, xây dựng “thế trận lòng dân” ở vùng biên giới Mô Rai vững chắc.

Trung tá Nguyễn Xuân Chung, Đoàn trưởng Đoàn Kinh tế – Quốc phòng 78 trao quà hỗ trợ bà con đón tết

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Đoàn Kinh tế – Quốc phòng 78 đã trích kinh phí gần 10 tỷ đồng thưởng Tết, tặng quà cho gia đình chính sách, bí thư chi bộ, trưởng thôn, già làng, nhân dân trên địa bàn và công nhân, NLĐ của đơn vị; tổ chức Ngày “Hội bánh chưng xanh”; hỗ trợ các địa phương đón Tết…

Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ – Tư lệnh Binh đoàn 15 tặng quà cho NLĐ Đoàn kinh tế 78

Trong ngày 2/1, Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ – Tư lệnh Binh đoàn 15 và lãnh đạo Đoàn Kinh tế – Quốc phòng 78 đã cùng ăn Tết với nhân dân làng Kđin (xã Mô Rai), thăm, chúc Tết, tặng quà bí thư chi bộ, già làng, trưởng thôn của 7 thôn làng trên địa bàn xã Mô Rai và một số đội sản xuất của Đoàn Kinh tế – Quốc phòng 78.

Dân làng xã Mo Rai nhảy điệu xoang truyền thống ăn mừng ngày hội

Tại những nơi đến thăm, chúc Tết, Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ ân cần thăm hỏi và tri ân sâu sắc tới các bí thư chi bộ, trưởng thôn, già làng, nhân dân đã đồng hành, hỗ trợ Đoàn Kinh tế – Quốc phòng 78 nói chung, Binh đoàn 15 nói riêng trong những năm qua.

PV