Cao su Sa Thầy tổ chức chương trình Tết sum vầy cho người lao động

CSVNO – Công đoàn Công ty CP Cao su Sa Thầy tổ chức chương trình Tết Sum vầy – Xuân chia sẻ và tặng quà cho 135 người lao động, vào ngày 31/1.

Ông Đỗ Thanh Nam – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Sa Thầy (ngoài cùng, bên phải) và ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty trao tặng vé xe cho người lao động

Để động viên khích lệ tinh thần, tạo không khí vui tươi, đầm ấm cho NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Công đoàn Công ty đã tổ chức chương trình Tết sum vầy – Xuân chia sẻ và tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, thừa ủy quyền của Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum, Công đoàn công ty đã tặng 9 suất quà của đồng chí Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật Quốc hội; 15 suất quà của LĐLĐ tỉnh Kon Tum; trao tặng 61 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn CSVN, tổng số tiền hỗ trợ 72,7 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên điều hành phần trò chơi hái hoa dân chủ

Bên cạnh đó, Ban TGĐ và BTV Công đoàn công ty đã trích Quỹ phúc lợi hỗ trợ 15 cặp vé xe cho hộ gia đình nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán, trị giá 2 triệu đồng/cặp. Để động viên NLĐ dịp Tết Nguyên đán, BTV Công đoàn tặng 11 suất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 1 triệu đồng/suất.

Với phương châm “Lắng nghe trẻ em bằng cả trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động” của công ty, đặc biệt là các em mắc bệnh hiểm nghèo, Công đoàn công ty đã trích quỹ công đoàn tặng quà cho 22 em mắc bệnh hiểm nghèo, là con công nhân đang làm việc tại công ty với mỗi suất quà là 500.000đ.

Ông Đỗ Thanh Nam – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Sa Thầy phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ông Đỗ Thanh Nam – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Sa Thầy đã nhấn mạnh, ngoài các phong trào thi đua lao động sản xuất rất hiệu quả như thời gian qua, thì Công đoàn cần thêm nhiều hoạt động hướng về cơ sở, hướng về NLĐ bằng những hành động thiết thực, từ đó giúp NLĐ tin tưởng vào tổ chức Công đoàn và gắn bó lâu dài với công ty, chung tay xây dựng công ty phát triển bền vững nơi vùng biên giới.

Cùng với những câu hỏi đố vui, đố mẹo do Đoàn Thanh niên công ty đưa ra trong chương trình đã tạo nên không khí vô cùng sôi nổi, những tiếng cười của người lao động những ngày đầu Xuân từ đó gắn kết mối quan hệ giữa người lao động và công ty.

Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn Cao su Sa Thầy đọc thư chúc mừng năm mới của Ban Lãnh đạo VRG và Công đoàn Cao su Việt Nam

Tại chương trình, chị Y Thời – Công nhân khai thác Nông trường Cao su Suối Cát chia sẻ: “Tết đến, Xuân về gắn liền với sum họp gia đình, đã nhiều năm chưa có điều kiện về quê ăn Tết, năm nay được Ban lãnh đạo công ty hỗ trợ cặp vé xe đó là nguồn động lực để bản thân về với người thân ở quê. Đó là món quà tinh thần để nhân đôi niềm vui. Đối với công nhân chúng em lương, thưởng cũng quan trọng, nhưng không phải là tất cả, năng lượng, tình cảm, sự sẻ chia, cảm thông là thứ không thể thiếu”.

Trong năm 2023, mặc dù công ty còn gặp nhiều khó khăn về giá bán mủ làm ảnh hưởng đến thu nhập của NLĐ, nhưng Ban TGĐ và BTV Công đoàn đã phối hợp tháo gỡ những khó khăn, giúp NLĐ ổn định cuộc sống.

                                                                                                          MINH TUẤN