Thu nhập người lao động Cao su Kon Tum trên 10 triệu đồng/người/tháng

CSVNO – Trong điều kiện giá bán thấp, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh, nhưng thu nhập NLĐ Cao su Kon Tum vẫn cao so với mặt bằng chung trên địa bàn khi đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng. Đó là thông tin tích cực được lãnh đạo công ty báo cáo tại Hội nghị NLĐ năm 2024 và Tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2023, tổ chức ngày 29/1.

Lãnh đạo VRG và tỉnh Kon Tum trao cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho đại diện công ty

Báo cáo tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2023, ông Trần Thái Sơn – Phó TGĐ công ty cho biết, tuy công tác thu hoạch năm qua có những thuận lợi và khó khăn đan xen nhau, song bằng sự nỗ lực vượt khó của NLĐ toàn công ty, kết thúc năm 2023 công ty cũng gặt hái được những kết quả đáng mừng.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG trao bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các cá nhân

Theo đó, với kế hoạch sản lượng được VRG giao khai thác 9.700 tấn, trong đó sản lượng cao su tự khai thác 9.370 tấn, sản lượng nhượng quyền khai thác là 330 tấn. Đây là một nhiệm vụ khá khó khăn đối với công ty bởi diện tích cao su khai thác vườn cây cạo nhóm 3 và cạo tận thu tương đối lớn.

Đại diện Công đoàn công ty đón nhận cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn CSVN

Tuy nhiên, đến hết ngày 31/12, sản lượng khai thác toàn công ty được hơn 10.126 tấn, đạt trên 108% kế hoạch. Công ty tiếp tục hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng giao, về đích trước 23 ngày và giữ vững danh hiệu thành viên CLB 2 tấn/ha năm thứ 12 liên tiếp, với năng suất đạt 1,84 tấn/ha. Trong năm, công ty có 5 nông trường duy trì thành viên CLB 2 tấn/ha với năng suất bình quân từ 1,88 – 2,31 tấn/ha và có 30 tổ đạt năng suất từ 1,8 tấn/ha trở lên.

Đại diện lãnh đạo VRG trao bằng khen của TGĐ VRG cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Trong năm, công ty đã tiêu thụ được 10.588 tấn; tổng doanh thu hơn 451,9 tỷ, đạt 110,9%, lợi nhuận trên 102,6 tỷ, đạt 110,6% kế hoạch và thu nhập bình quân của hơn 1.400 người đạt trên 10 triệu đồng/tháng.

Lãnh đạo VRG tặng giấy khen cho các cá nhân

Các phong trào thi đua và hoạt động xã hội được công ty duy trì và phát huy, nhất là các phong trào thi đua lao động sản xuất; phong trào “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” cho lao động nữ; phong trào “Luyện tay nghề – thi thợ giỏi”; phong trào “Thi đua nước rút 3 tháng cuối năm”… nhằm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ của đất nước, ngành và của công ty.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Kon Tum trao cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể

Với việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong năm 2023, công ty vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 cá nhân; Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng cờ thi đua cho 2 tập thể, tặng bằng khen cho 1 tập thể và 49 cá nhân; VRG công nhận 19 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; công ty công nhận 59 tập thể và 919 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến…

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG trao bằng khen của TGĐ VRG cho các cá nhân

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG đánh giá: “Thay mặt lãnh đạo VRG, tôi đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà công ty đã đạt được trong năm qua, tôi cho rằng Cao su Kon Tum vẫn là điểm sáng trên khu vực Tây Nguyên với năng suất vườn cây trên 1,8 tấn/ha, nhất là thu nhập của NLĐ đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng, cao hơn mức bình quân toàn ngành khoảng 2,5 triệu đồng. Đây là một sự cố gắng rất lớn của lãnh đạo công ty trong việc điều hành, quản lý khoa học, phù hợp và thích ứng với cả 3 mô hình của công ty. Sang năm 2024, dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, nên tôi đề nghị công ty cần xây dựng kế hoạch điều hành tích cực hơn, phù hợp và thích ứng với điều kiện cụ thể của thị trường”.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Năm 2024, dự báo vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức, giá mủ cao su hiện nay mặc dù có dấu hiệu khởi sắc nhưng mức tăng chưa cao, để giữ vững nhịp độ tăng trưởng, đảm bảo thu nhập, ổn định đời sống NLĐ, công ty sẽ tiếp tục mở rộng và tìm kiếm bạn hàng nước ngoài nhằm tăng tỷ trọng xuất khẩu trực tiếp; tiếp tục quản lý và chăm sóc tốt vườn cây, mặt khác không ngừng nâng cao tay nghề cho công nhân. Tăng cường công tác quản lý, điều hành phù hợp với điều kiện thực tế của công ty, chăm lo tốt đời sống NLĐ.

Ông Vương Đức Thông – Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn CSVN trao 115 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất của Công đoàn CSVN để hỗ trợ NLĐ khó khăn của công ty vui xuân đón tết

Ổn định và phát triển công ty theo chiều sâu trên cơ sở thực hiện quản lý rừng bền vững, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, chuyển đổi số, thâm canh, tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất kinh doanh. Phấn đấu khai thác vượt 9.444 tấn với năng suất trên 1,8 tấn/ha; doanh thu trên 386,5 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 84,8 tỷ đồng.

Ông Lê Đức Hân – TGĐ Công ty phát biểu đáp từ
VĂN VĨNH