TCT Cao su Đồng Nai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

CSVNO – Tại Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2023 được tổ chức ngày 25/1, TCT Cao su Đồng Nai đã được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.

TCT Cao su Đồng Nai nhận cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp
TCT Cao su Đồng Nai nhận cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Chủ động trước khó khăn, thách thức, ngay từ đầu năm 2023, TCT đã triển khai nhiều giải pháp ứng phó, phát huy hiệu quả của hệ thống quản lý trong đơn vị, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Trong năm 2023, TCT đã vượt kế hoạch gần 6,9 ngàn tấn, về trước kế hoạch sản lượng 60 ngày, tiếp tục ghi danh vào Câu lạc bộ 2 tấn của tập đoàn.

Tổng doanh thu và thu nhập khác của TCT năm 2023 là  2.046,3 tỷ đồng, đạt 128% KH. Trong đó, SXKD cao su  là 1.528,8 tỷ đồng, đạt 112% KH. Lợi nhuận trước thuế 374,8 tỷ đồng, đạt 139% KH. Lợi nhuận sau thuế 311,6 tỷ đồng, đạt 133% KH. Đã nộp ngân sách 302,3 tỷ đồng, đạt 113% KH. 

Tỉnh ủy Đồng Nai tặng hoa chúc mừng hội nghị

Năm qua, TCT đã đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho 3.905 CB.CNV – LĐ (trong đó có 843 lao động là người đồng bào dân tộc thiểu số) với mức thu nhập bình quân đạt 11 triệu đồng/người/tháng, đạt 115% KH. Tổng quỹ lương thực hiện trong năm hơn 439 tỷ đồng. TCT khen thưởng cho 224 tập thể và 593 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất với tổng số tiền 4,05 tỷ đồng; thực hiện khen thưởng trong công tác nông nghiệp và thi đua cuối năm hơn 14,5 tỷ đồng. Chính sự quan tâm đúng mức và kịp thời đến người lao động, nhất là NLĐ ở các tỉnh miền núi phía Bắc đến làm việc, lao động có hoàn cảnh khó khăn… giúp TCT xây dựng được đội ngũ lao động ổn định, sẵn sàng đồng hành cùng đơn vị vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ. 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã đánh giá cao những đóng góp của TCT vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Bà cho biết năm 2024 dự báo tình hình kinh tế sẽ có nhiều khó khăn nhưng bà tin tưởng TCT sẽ phát huy được những giá trị truyền thống của Cao su Đồng Nai anh hùng, tiếp tục đổi mới và phát triển trong chặn đường mới.

Bà Nguyễn Thị Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá cao những đóng góp của TCT vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương

Ông Lê Thanh Hưng – Tổng Giám đốc VRG cho biết: “Trong năm 2023, sự quan tâm từ lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành địa phương và khách hàng đã trở thành một nguồn động lực quan trọng để TCT hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách thành công. Tôi kỳ vọng rằng trong năm 2024, TCT sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ này để hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Ông Lê Thanh Hưng – Tổng Giám đốc VRG phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phương hướng trong năm 2024, TCT tiếp tục đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm mới, sản phẩm xanh sạch, xây dựng thương hiệu Donaruco ngày càng phát triển, trở thành thương hiệu uy tín của Tỉnh. Tăng cường chuyển đổi số thông qua hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tự động hóa trong sản xuất, giúp giảm công lao động, tiết giảm giá thành để đảm bảo lợi nhuận, phấn đấu trở thành đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh và của ngành cao su. Với định hướng quan tâm hàng đầu là phát triển bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và bảo vệ môi trường xanh – sạch cho cộng đồng, TCT tiếp tục kiên định mục tiêu phát triển bền vững trên ba trụ cột chính: Kinh tế – Xã hội – Môi trường. Cam kết sản xuất thân thiện môi trường thông qua: sử dụng công nghệ sản xuất sạch, tuyệt đối không xả thải ra môi trường; quản lý rừng cao su theo hướng bền vững, tăng cường trữ lượng carbon và đa dạng sinh học, góp phần phát triển rừng.

Khen thưởng các cá nhân tập thể đạt thành tích cao năm 2023
TCT tặng cờ thi đua cho các cá nhân tập thể đạt thành tích cao năm 2023
TCT Tặng giấy khen cho các nông trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

HẰNG NY – NG. CƯỜNG