Cao su Krông Buk – Ratanakiri tiêu thụ trên 119,8% kế hoạch

CSVNO – Dù gặp nhiều khó khăn trong công tác sản xuất, song công tác tiêu thụ của công ty gặp thuận lợi khi đạt trên 119,8% kế hoạch. Đó là thông tin tích cực được lãnh đạo Cao su Krông Buk – Ratanakiri báo cáo tại Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, diễn ra vào sáng 22/1 tại tỉnh Ratanakiri – Vương quốc Campuchia.

Lãnh đạo VRG và tỉnh Ratanakiri trao cờ thi đua xuất sắc cho đại diện lãnh đạo công ty

Với việc khai thác được 9.615 tấn/9.300 tấn và tiêu thụ đạt nhiều kết quả đáng mừng, nhất là tiền lương bình quân của NLĐ trên 8,5 triệu đồng/người/tháng, ông Phạm Hải Dương – Phó TGĐ VRG đã biểu dương và đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong năm 2023. Đồng thời, trao tặng bằng khen của VRG cho nhiều tập thể và cá nhân.

Lãnh đạo VRG và Cao su Krông Buk (Công ty mẹ) trao thưởng cho các tập thể

Ông Dương nhấn mạnh: “Tôi đánh giá rất cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh mà công ty đã đạt được trong năm 2023, tôi mong muốn công ty tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác nông nghiệp, chế biến cũng như công tác chăm lo đời sống cho NLĐ. Sang năm 2024, tôi đề nghị công ty sớm tham gia vào CLB 2 tấn/ha và đưa vườn cây đạt năng suất 2 tấn/ha thực. Đồng thời, tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng sản phẩm, duy trì tốt lực lượng lao động có tay nghề, đáp ứng được yêu cầu của công việc”.

Ông Phạm Hải Dương – Phó TGĐ VRG trao bằng khen cho các cá nhân

Báo cáo tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và Hội nghị NLĐ năm 2024, ông Trần Ngọc Lành – TGĐ Cao su Krông Buk – Ratanakiri cho hay, năm qua hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn, song nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo VRG, Công ty TNHH MTV Cao su Krông Buk nên đơn vị đã vượt qua được những khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiện vụ giao.

Bà Bạch Thị Phương Chi – Chủ tịch Công đoàn Cao su Krông Buk (phải) và đại diện Ban Thị trường kinh doanh trao giấy khen của Công đoàn CSVN cho đại diện Công đoàn công ty

Kết thúc năm, công ty có tổng doanh thu trên 324,6 tỷ đồng, đạt 106,1% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế hơn 44,3 tỷ đồng. Việc ghi chép, hạch toán luôn tuân thủ các quy định về chế độ kế toán Việt Nam và kế toán Campuchia, công ty thực việc kê khai và nộp thuế cho Nhà nước sở tại đầy đủ, đúng thời hạn.

Bà Lưu Thị Tố Như – Phó Ban Tài chính kế toán VRG, TV HĐQT công ty tặng bằng khen của VRG cho Nông trường Taveang II

Công tác chăm sóc, đầu tư và trang bị vườn cây được công ty chú trọng quan tâm, bón phân, phun thuốc đúng quy trình kỹ thuật, công tác quản lý lao động, mặt cạo chặt chẽ, nghiêm ngặt. Vì thế, năng suất bình toàn công ty đạt trên 1,7 tấn/ha, trong năm công ty cũng mở 3 lớp đào tạo công nhân kỹ thuật cạo mủ cho 161 học viên.

Đại diện lãnh đạo Cao su Krông Buk trao giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Các phong trào và công tác chăm lo đời sống cho NLĐ được duy trì và cải thiện hơn trước, cụ thể NLĐ của công ty được cấp nhà ở, giếng nước sạch, điện thắp sáng và các công trình phúc lợi khác phục vụ lợi ích để NLĐ yên tâm làm việc lâu dài cho công ty.

Đại diện lãnh đạo công ty báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh trước Hội nghị

Nổi bật là việc, công ty ký thỏa thuận dự án ngân sách hỗ trợ thành lập rừng cộng động Phnom Tuntang giữa Birdlife Natural Life tại Campuchia với công ty số tiền 16.675 USD; trong quá trình thực hiện, nhiều lần tham vấn cộng đồng với người dân địa phương mang lại kết quả tốt, người dân trong vùng dự án có việc làm ổn định, hưởng lợi nhiều từ chính sách đầu tư của công ty, chính quyền địa phương luôn đồng thuận, đánh giá cao về việc đầu tư sản xuất kinh doanh công ty.

Ông Phạm Hải Dương – Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Mục tiêu trong năm 2024 được lãnh đạo công ty đạt ra, phấn đấu có 90% công nhân có tay nghề khá, giỏi. Trả nợ gốc vay trước thời hạn năm 2024; Đầu tư hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải trước quý 2/2024; ổn định lao động, đáp ứng nhu cầu sản xuất; tiền lương bình quân của NLĐ toàn công đạt trên 8,5 triệu đồng/người/tháng trở lên.

Ông Trần Ngọc Lành – TGĐ công ty phát biểu đáp từ

Dịp này, công ty cũng công bố quyết định của TGĐ VRG về việc công nhận thành viên CLB 2 tấn/ha đối với Nông trường Cao su Taveang I. Đồng thời, đón nhận cờ thi đua xuất sắc của VRG, trao bằng khen, giấy khen cho 6 tập thể và 40 cá nhân cùng nhiều phần thưởng cao quý khác của Công đoàn CSVN và công ty.

Các đại biểu về tham dự Hội nghị
VĂN VĨNH