MDF Kiên Giang vượt khó, hoàn thành kế hoạch

CSVNO – Chiều ngày 18/1, Công ty CP Gỗ MDF VRG Kiên Giang đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2023 và hội nghị người lao động năm 2024.

Ông Đỗ Hữu Phước – Phó TGĐ VRG (thứ 2 từ trái sang) trao thưởng cho Gỗ MDF Kiên Giang

Với sự nỗ lực chung của Ban Giám đốc cùng toàn thể CB.CNV LĐ công ty, sự quan tâm hỗ trợ thường xuyên của chính quyền địa phương, lãnh đạo Tập đoàn cùng với việc củng cố và giữ mối quan hệ mật thiết với khách hàng, đã giúp MDF Kiên Giang tận dụng những thuận lợi, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023.

Văn nghệ chào mừng hội nghị

Trong năm qua, sản lượng sản xuất của công ty được 121.570 m3 ván HDF/MDF, đạt 111% so với kế hoạch và bằng 162% so với công suất thiết kế 75.000 m3 ván/năm. Sản lượng tiêu thụ ván MDF là 118.430 m3 đạt 108% so với kế hoạch đề ra (110.000 m3), tiêu thụ nội địa chiếm 99%, xuất khẩu chiếm 1%. Tổng doanh thu 706,947 triệu đồng. Trong đó gỗ MDF là 659,579 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch. Hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước 48,593 tỷ đồng. 

Chủ trì hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, MDF Kiên Giang cũng là đơn vị có nhiều hoạt động phong trào thi đua chăm lo tốt đời sống người lao động. Công ty hiện có 294 lao động, thu nhập bình quân hơn 11 đồng/người/tháng. Năm qua công ty đã thực hiện khen thưởng cho các tập thể cá nhân hoàn thành vượt mức chỉ tiêu KPI, vượt sản lượng, doanh thu, giải pháp tiết kiệm hiệu quả với tổng số tiền thưởng 330 triệu đồng, khen thưởng cho 10 cá nhân, 6 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tổng số tiền 15 triệu đồng. 

Ông Nguyễn Ngọc Mùi  – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Mùi  – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả đạt được của công ty trong việc bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động trong năm 2023. Ông cũng mong muốn trong năm mới công ty tiếp tục phát huy những ưu điểm hiện có và tiếp tục cố gắng hơn nữa trong công tác chăm lo đời sống, tinh thần và thu nhập của người lao động.

Công đoàn MDF Kiên Giang nhận cờ thi đua của Tổng Liênn đoàn Lao động Việt Nam
Khen thưởng các cá nhân tập thể đạt thành tích cao năm 2023
Khen thưởng các cá nhân tập thể đạt thành tích cao năm 2023
Khen thưởng các cá nhân tập thể đạt thành tích cao năm 2023

Kế hoạch năm 2024, công ty tiếp tục tăng cường công tác quản lý điều hành, thực hiện đúng yêu cầu về đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ tại công ty. Hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch chính bao gồm doanh thu, nộp ngân sách, lãi sau thuế, nâng cao thu nhập của người lao động. Công ty tích cực hơn nữa trong công tác tìm kiếm các đơn hàng mới nhằm tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Đảm bảo triệt để trong công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động. 

Ông Đỗ Hữu Phước – Phó Tổng Giám đốc VRG phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đỗ Hữu Phước – Phó TGĐ VRG cho biết: “Công ty đang đi đúng hướng trong việc xây dựng mục tiêu có khách hàng là trung tâm và người lao động là tâm điểm. Đây là hai hướng mà công ty nên tập trung cố gắng để vượt qua khó khăn trong năm 2024. Cần tận dụng những thành tựu đã đạt được trong năm 2023 và tập trung vào việc xây dựng môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên. Thường xuyên quan tâm, tổ chức các chương trình như kiểm tra sức khỏe định kỳ, hoạt động vui chơi giải trí,.. để tái tạo năng lượng cho người lao động”.

MDF Kiên Giang cũng là đơn vị có nhiều hoạt động phong trào thi đua chăm lo tốt đời sống người lao động
MDF Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo người lao động dịp tết

HẰNG NY – VŨ PHONG