Thu nhập người lao động Cao su Phú Riềng dẫn đầu khối cao su

CSVNO – Với thu nhập bình quân của hơn 5.000 lao động năm 2023 đạt 11,9 triệu đồng/người/tháng, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã thực hiện vượt 31,9% so với Nghị quyết Hội nghị người lao động đã đề ra. Mức thu nhập này thuộc top các đơn vị cao nhất trong toàn VRG.

Ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam (bên trái) và ông Đỗ Thành Lai – Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Bình Phước trao Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho Công đoàn Cao su Phú Riềng

Năm 2023, công ty đã đạt thành tích cao và toàn diện, những thành quả đó là công lao đóng góp của hơn 5.000 CB.CNV LĐ đang hăng say thi đua lao động sản xuất, là sự kế thừa truyền thống hơn 45 năm xây dựng và phát triển.

Công đoàn Cao su Phú Riềng nhận bằng khen của Công đoàn Cao su Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút về trước kế hoạch sản xuất năm 2023

Năm qua, Cao su Phú Riềng đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch, chăm lo tốt cho NLĐ. Cụ thể: sản lượng khai thác 23.856 tấn, đạt 110,44% kế hoạch Tập đoàn giao, vượt 2.256 tấn. Năng suất vườn cây bình quân 2,17 tấn/ha, là năm thứ 18 liên tiếp trong câu lạc bộ 2 tấn của Tập đoàn. Năng suất lao động bình quân 9,34 tấn/người/năm. Tổng sản lượng chế biến 30.145 tấn (vượt 2% KH).

Các tập thể nhận cờ thi đua xuất sắc của công ty

Công ty hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính và nộp ngân sách Nhà nước với những chỉ tiêu chính: sản lượng tiêu thụ 36.334 tấn (vượt 22,7% KH); tổng doanh thu 1.322 tỷ đồng (vượt 0,1% KH), trong đó doanh thu từ kinh doanh mủ cao su là 1.240 tỷ đồng (vượt 10,2% KH); tổng lợi nhuận trước thuế 130,8 tỷ đồng, trong đó, lợi nhuận từ kinh doanh cao su 73,5 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 96,8 tỷ đồng (vượt 15,7% KH). Năm 2023 Công ty được Bộ Tài chính biểu dương là đơn vị nỗ lực vượt khó và có đóng góp lớn vào Ngân sách nhà nước.

Ông Lê Tiến Vượng – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Phú Riềng phát biểu tại hội nghị

Hoạt động SXKD có hiệu quả, các chỉ tiêu được giao đều thực hiện vượt kế hoạch, do đó Cao su Phú Riềng đảm bảo thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho NLĐ. Thu nhập bình quân NLĐ đạt 11,9 triệu đồng/người/tháng (vượt 31,9% KH); thưởng quỹ lương 10%; thưởng ABC 2 triệu đồng/hệ số; tổng tiền thưởng cuối năm 75,47 tỷ đồng, bình quân trên 19,5 triệu đồng/người.

Chủ trì hội nghị

Ngoài các chế độ lương, thưởng, công ty tiếp tục hỗ trợ và tài trợ kinh phí khám chữa bệnh cho Bệnh viện Đa khoa Cao su Phú Riềng, đảm bảo cho bệnh viện duy trì hoạt động khám, chữa bệnh ổn định và chăm sóc sức khỏe cho NLĐ và nhân dân trên địa bàn. Công ty tiếp tục hỗ trợ kinh phí mua bảo hiểm con người và giao một phần quỹ phúc lợi cho các đơn vị chủ động sử dụng. Các hoạt động VHVN – TDTT luôn được lãnh đạo đơn vị quan tâm và tổ chức thường xuyên. 

Ông Lưu Thế Doanh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Cao su Phú Riềng phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, Công đoàn các đơn vị trực thuộc công ty thường xuyên tuyên truyền, hỗ trợ NLĐ tích cực phát triển kinh tế hộ gia đình, tăng thu nhập, đời sống tinh thần của NLĐ được duy trì ổn định, các thiết chế văn hóa được đầu tư, nâng cấp, phong trào văn nghệ, thể thao được duy trì thường xuyên từ cấp công ty cho đến cơ sở.

Phát biểu tại Hội nghị Người lao động năm 2024 tổ chức chiều ngày 18/1, ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam đã biểu dương kết quả toàn diện của Cao su Phú Riềng đạt được trong năm 2023, đặc biệt đánh giá cao hoạt động Công đoàn và phong trào CNVC – LĐ của công ty đã có nhiều hoạt động nổi bật, luôn hướng về cơ sở, hướng về NLĐ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, động viên NLĐ ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Lê Văn Thuỷ – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Ông Lê Văn Thủy tin tưởng năm 2024, Cao su Phú Riềng sẽ tiếp tục có những dấu ấn đậm nét trong hoạt động SXKD và Công đoàn. Tiếp tục là một trong những đơn vị có thu nhập bình quân cao trong khối trồng khai thác chế biến mủ cao su trong toàn Tập đoàn. Tiếp tục là đơn vị dẫn đầu về phong trào CNLĐ và hoạt động Công đoàn.

Ông Đoàn Võ Khoa – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nông trường Đa Kia tham luận tại hội nghị

Tại Hội nghị, ông Lê Tiến Vượng – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Phú Riềng đã giải đáp những kiến nghị của NLĐ. Hội nghị đã quyết nghị những chỉ tiêu chính của công ty trong năm 2024, cụ thể như sau: Hoàn thành vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao 21.800 tấn, hướng đến mục tiêu đạt trên 24.000 tấn. Năng suất vườn cây đạt trên 2 tấn/ha, duy trì năm thứ 19 liên tiếp nằm trong Câu lạc bộ 2 tấn của Tập đoàn. Chế biến 33.000 tấn; tiêu thụ theo kế hoạch là 29.800 tấn, phấn đấu tiêu thụ trên 33.000 tấn; Doanh thu phấn đấu đạt trên 1.270 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 267,9 tỷ đồng; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước theo đúng quy định. Đảm bảo việc làm, thu nhập và các chế độ, chính sách cho NLĐ.

Ông Đặng Từ Linh – Trưởng Phòng Kỹ thuật Nông nghiệp Cao su Phú Riềng tham luận tại hội nghị
TUỆ LINH