Binh đoàn 15 lợi nhuận đạt trên 195% kế hoạch

CSVNO – Đó là thông tin đáng mừng được lãnh đạo Binh đoàn 15 báo cáo tại Hội nghị quân chính năm 2023, tổ chức vào ngày 10/1 tại Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ – Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh đoàn 15 trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ Quốc phòng cho Chi nhánh Công ty 75 và Bệnh viện Quân y 15

Báo cáo nhấn mạnh, năm 2023 Binh đoàn 15 thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện có nhiều khó khăn chi phối, tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến nhanh chóng, phức tạp, đặc biệt là xung đột quân sự Nga – Ucraina kéo dài gây khó khăn cho công tác tiêu thụ sản phẩm. Giá các mặt hàng tiếp tục tăng cao, trong khi giá bán mủ thấp và không ổn định (giảm hơn 2 triệu đồng/tấn so với năm 2022), thời tiết khí hậu không thuận lợi; công tác tuyển dụng, đào tạo lao động, tình hình tài chính gặp nhiều khó khăn.

Đại diện lãnh đạo Binh đoàn 15 trao cờ thi đua của binh đoàn cho các đơn vị trực thuộc

Song, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên, sâu sát của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, sự ủng hộ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương. Bộ Tư lệnh Binh đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giao.

Lãnh đạo Binh đoàn 15 trao tặng giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Cụ thể, toàn Binh đoàn đã khai thác được 54.276 tấn, đạt 110,8%, năng suất bình quân 1,81 tấn/ha; thu hoạch cà phê quả tươi được 189 tấn, năng suất bình quân 15,1 tấn/ha, tuyển dụng 2.468 người vào làm công nhân tại các đơn vị, trong đó có 2.361 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số. Doanh thu 2.417 tỷ đồng, đạt 107,9%; lợi nhuận 145 tỷ, đạt 195,6%.

Tập thể và cá nhân được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen

Để có được kết quả tích cực, ngoài các giải pháp đã triển khai, Binh đoàn còn tiếp tục thực hiện việc rà soát, đưa một số diện tích cao su trồng trên đất rừng khộp trở lại kinh doanh. Tiêu thụ sản phẩm hiệu quả, giá bán bình quân mủ cốm cao hơn VRG khoảng trên 2 triệu đồng/tấn.

Những cá nhân tiêu biểu được cấp trên khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Tuy hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trực thuộc gặp nhiều khó khăn, nhưng các công ty vẫn nỗ lực vượt khó chăm lo tốt đời sống cho NLĐ, tổ chức và duy trì hiệu quả các hoạt động phong trào, nhất là phong trào “Luyện tay nghề – thi thợ giỏi”, phong trào “Thi đua nước rút”, “Thi đua quyết thắng”…

Đặc biệt, Binh đoàn đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng trên địa bàn triển khai thực hiện hiệu quả công tác dân vận, tích cực tham gia phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới, thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia, giảm nghèo bền vững; duy trì hoạt động “Gắn kết hộ”; thực hiện tốt chương trình quân – dân y kết hợp… góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Các đại biểu về tham dự hội nghị

Trong dịp Tết Nguyên đán 2023, Binh đoàn đã tổ chức 25 hoạt động chăm lo tết cho NLĐ với số tiền hơn 50 tỷ đồng; hỗ trợ gạo giáp hạt, nhu yếu phẩm; quyên góp ủng hộ 14.346 bộ quần áo, đồ dùng thiết yếu; thăm hỏi, tặng quà cho lao động, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên 20 tỷ đồng…

Tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 5.911 lượt người, kinh phí 1,77 tỷ đồng; tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện 1.425 người, thu được 1.364 đơn vị máu.

Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ – Tư lệnh Binh đoàn 15 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tổ chức kết nghĩa giữa 5 tổ chức quần chúng, đội sản xuất với 7 tổ chức quần chúng, thôn, làng của địa phương, đơn vị đứng chân trên địa bàn; “Gắn kết hộ” mới cho 228 cặp hộ gia đình; tổ chức 17 lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc, tiếng đồng bào dân tộc thiểu số cho 1.350 cán bộ, nhân viên tại 10 đơn vị.

Để ghi nhận sự nỗ lực vượt khó của các tập thể và cá nhân, Bộ Quốc phòng đã tặng cờ thi đua quyết thắng cho 2 tập thể gồm: Chi nhánh Công ty 75 và Bệnh viện Quân y 15 vì “Đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện các mặt công tác, tiêu biểu trong phong trào thi đua Quyết thắng của toàn quân năm 2023, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc”.

Quang cảnh Hội nghị Quân chính năm 2023

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng cũng tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng. Binh đoàn 15 khen thưởng, biểu dương 3 tập thể và nhiều cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất năm 2023.

VĂN VĨNH